Nỗ lực chung vì “Hà Nội - Kinh đô sáng tạo”

- Thứ Năm, 08/04/2021, 16:04 - Chia sẻ
Sáng 8.4, 3 tổ chức của Liên Hợp Quốc là UNESCO, UN-Habitat, UNIDO phối hợp tổ chức hội thảo tham vấn trong khuôn khổ dự án “Huy động nguồn lực văn hóa và sự tham gia của thanh niên hướng tới phát triển Hà Nội thành Kinh đô sáng tạo”.
Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam Michael Croft phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo thu hút sự tham gia của đại diện nhiều bộ, ban, ngành, thành phố Hà Nội, các chuyên gia trong nước, quốc tế và khu vực tư nhân. Hội thảo tạo cơ hội giúp các bên liên quan có được cái nhìn tổng quan về sáng kiến thành phố sáng tạo, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về khả năng hợp tác hướng tới tầm nhìn Hà Nội - Kinh đô sáng tạo.

Các thảo luận xoay quanh ba trụ cột thiết yếu thiết hỗ trợ tầm nhìn Kinh đô sáng tạo: Tái tạo đô thị; thúc đẩy mạng lưới giáo dục thúc đẩy sáng tạo; và các sự kiện văn hóa chiến lược. Bên cạnh đó, hội thảo cũng xem xét các phương pháp tiếp cận để tăng cường quan hệ đối tác đa bên trong các ngành công nghiệp sáng tạo, cải thiện mối liên kết nông thôn - thành thị và thúc đẩy các điều kiện cần thiết để nuôi dưỡng sức sáng tạo của thanh niên.

Các đại biểu thảo luận xoay quanh ba trụ cột thiết yếu thiết hỗ trợ tầm nhìn Kinh đô Sáng tạo

Phát biểu tại hội thảo, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam Michael Croft chia sẻ: “Thành phố sáng tạo vừa là câu chuyện phát triển của thành phố vừa là không gian hợp tác hướng về tầm nhìn Kinh đô sáng tạo”. Ông Michael Croft nhấn mạnh rằng nhiều tổ chức và cá nhân đã hoan nghênh cơ hội này để khám phá những cách có thể thổi bùng tài năng và nhiệt huyết ấp ủ trong những sáng kiến đa dạng, thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới.

Nhận thức được vai trò quan trọng của thanh niên trong các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo, hai sự kiện tiếp nối là Đối thoại thanh niên và Hội thảo Mạng lưới thanh niên sẽ giúp các cuộc thảo luận về chủ đề này phong phú hơn, nêu bật các cơ hội và thách thức, đồng thời xem xét cánh cửa kết nối tốt hơn nữa các không gian sáng tạo và những sáng kiến mới. Chuỗi hội thảo này sẽ tạo nền tảng vững chắc để tất cả các bên tham gia tích cực, cùng chia sẻ kiến thức và cách tiếp cận để hiện thực hóa tầm nhìn Kinh đô sáng tạo Hà Nội và các ưu tiên quốc gia làm cơ sở cho tầm nhìn đó.

Ng. Phương