Những tiếng nói tâm huyết gửi đến đại hội

- Thứ Tư, 15/07/2020, 05:58 - Chia sẻ
Với niềm phấn khởi trước trước đại hội, hầu hết cán bộ, đảng viên, người lao động đều mong muốn gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng về một nhiệm kỳ mới năng động, trí tuệ, dám nghĩ, dám làm, nhằm xây dựng huyện Mù Cang Chải phát triển, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Ông Giàng Xáy Sinh - nguyên Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải:

Là một đảng viên tôi thấy rằng, trong những năm qua, bộ mặt huyện ta đã có nhiều đổi thay, văn hóa xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã được cải thiện rõ rệt. Tôi cũng như bà con nhân dân trong huyện rất vui mừng và phấn khởi bởi những thành tựu của huyện đạt được thời gian qua. Những chủ trương, đường lối và chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước rất hợp lòng dân. Kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, các chương trình, dự án dành cho đồng bào triển khai có hiệu quả. Nhờ đó, đời sống của nhân dân ngày một cải thiện, nâng lên. Tôi mong muốn Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sáng suốt lựa chọn được những người có phẩm chất, năng lực và trình độ để chăm lo tốt đến đời sống của người dân, thường xuyên gần dân, sát dân để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, động viên nhân dân không di cư tự do, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Ông Đoàn Minh, thị trấn Mù Cang Chải:

Tôi đã trải qua nhiều kỳ đại hội Đảng bộ huyện, mỗi kỳ đại hội lại có cảm xúc khác nhau khi chứng kiến quê hương ngày càng đổi mới. Tôi mong muốn đại hội nhiệm kỳ này sẽ phát huy tinh thần dân chủ, sáng suốt lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành khóa mới là những người có đức, có tài, có trách nhiệm cao, có tinh thần đoàn kết để xây dựng huyện ngày một thêm đổi mới, phát triển. Ban Chấp hành Đảng bộ cần tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cả về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chính trị. Trong phát triển kinh tế - xã hội, phải có tầm nhìn xa, trông rộng, công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phải đúng, trúng nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh tại chỗ, nhất là tiềm năng phát triển du lịch để Mù Cang Chải từng bước ra khỏi huyện nghèo của cả nước.

Anh Lý A Tủa - Bí thư đoàn xã Púng Luông:

Trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy, chính quyền huyện Mù Cang Chải  đã quan tâm, tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn hoạt động, từ đó nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, phát huy được sức mạnh của tuổi trẻ, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp. Do đó, đối với tuổi trẻ xã Púng Luông nói riêng, huyện Mù Cang Chải nói chung mong muốn đại hội lần này cần có những giải pháp cụ thể và có những chính sách đặc thù tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế góp phần xây dựng huyện Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch.

Chị Giàng Thị Sú, bản Dào Xa, xã Kim Nọi:

Là đảng viên nữ người dân tộc thiểu số, bản thân tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ huyện lần này sẽ bầu được những đồng đồng chí có năng lực, trình độ và phẩm chất chính trị tốt, biết chăm lo đến cuộc sống của người dân, có những chủ trương, chính sách phù hợp để giúp phụ nữ chúng tôi phát triển kinh tế, nhất là quan tâm, chú trọng đến công tác phát triển đảng viên nữ là người dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, tôi cũng mong rằng huyện cần đề ra và có chính sách hỗ trợ trong công tác trồng rừng và bảo vệ rừng. Bởi rừng và đất rừng đã đóng vai trò hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Ngoài chức năng phòng hộ, cải tạo và ổn định sinh thái khu vực, rừng còn cung cấp nhiều loại lâm sản và tạo thành nguồn thu nhập chính cho nông dân.

Hồng Mỷ - A Lù