Những nghĩa cử ấm áp gửi đến 13 Liệt sĩ hy sinh tại Trạm bảo vệ rừng 67

- Thứ Bảy, 17/10/2020, 17:08 - Chia sẻ
Trong những ngày gần đây, cả nước đều hướng sự quan tâm, lo lắng và dành nhiều tình cảm quý báu nhằm chia sẻ với người dân các tỉnh Miền Trung bị thiệt hai nặng nề do bão to, mưa lũ kéo dài gây ra, đặc biệt là sự hy sinh của 13 Liệt sĩ trong Đoàn Công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại Trạm bảo vệ rừng 67 khi đang phải hành quân bộ để kiểm tra, khảo sát để kịp thời triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn hàng chục công nhân bị mất tích do sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 xảy ra ngày 12.10.2020.

Bên cạnh các lực lượng tại cơ cở và các đơn vị chức năng với nhiều phương tiện chuyên dụng được kịp thời điều động đến, các cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang cũng đã và đang triển khai phát động quyên góp ủng hộ người dân, địa phương vùng bị ảnh hưởng do lũ lụt, nhằm góp phần sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống và được rất nhiều người ủng hộ.

Sáng 17.10, khi biết được thông tin Lễ truy điệu 13 Liệt sĩ sẽ được tổ chức tại Bệnh viện Quân y 268 (phường Thuận Lộc, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) từ 7h, do đường xá xa xôi, nhiều người dân thuộc Tổ dân phố 15 và Tòa nhà Chung cư 11A Sài Đồng, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội, ngoài việc đã ủng hộ do cơ quan, đơn vị và địa phương tổ chức chung, đã tiếp tục tự nguyện quyên góp với tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” để chia sẻ, động viên gia đình của các đồng chí đã anh dũng hy sinh vì nhiệm vụ cao cả này. Có cụ già hoặc nhiều phụ nữ tuy không có việc làm ổn định hoặc bị mất việc làm, bị ảnh hưởng đến thu nhập do đại dịch Covid - 19 kéo dài gây ra, trong khi vẫn phải trang trải những chi tiêu tối thiểu cho gia đình, việc học hành của các con vẫn vội vàng lấy trong túi từng đồng tiền tiết kiệm hoặc thậm chí chỉ còn vài chục lẻ đưa tận tay cho Hội viên Chi hội phụ nữ để gửi viếng các liệt sỹ. Các chị em của Chi hội Phụ nữ Tổ 15 đang tổ chức bán hoa quả, đồ ăn sáng gây quỹ chung cho Chi hội cũng quyết định trích một phần kịp thời gửi đến gia đình các liệt sỹ.

Số tiền quyên góp được tuy không lớn, nhưng trước tình cảm chân thành và nghĩa cử cao đẹp này lòng tôi như nghẹn lại. Nguyên là một sĩ quan quân đội và đã trải qua nhiều vị trí, nhiều nhiệm vụ ở các đơn vị khác nhau, nhưng trong lòng vẫn canh cánh về sự vất vả, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nói chung, trong đó có cán bộ, chiến sĩ quân đội nói riêng. Tuy là thời bình, nhưng các anh vẫn luôn sẵn sàng hy sinh vì cuộc sống yên bình của người dân, tham gia cứu hộ, cứu nạn có hiệu quả, thật sự là chỗ dựa vững chắc của cơ quan, tổ chức và người dân, nhất là khi xảy ra thảm họa thiên tai... Sự hy sinh cao cả của các anh là tổn thất không gì bù đắp được nhưng đã góp phần tô thắm thêm truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đoàn Phúc Thịnh