Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cung ứng đầy đủ sách giáo khoa trước thềm khai giảng năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã xây dựng kế hoạch in dự kiến là 51,41 triệu bản và đã thực hiện nhiều giải pháp để huy động tối đa năng lực của các nhà in trong cả nước nhằm có đủ sách phục vụ học sinh trước khai giảng năm học mới.

Khẩn trương xây dựng giá trần đối với sách giáo khoa
Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đảm bảo đủ sách giáo khoa cho năm học mới

Nỗ lực để in ấn và cung ứng đủ sách trước ngày khai giảng

Đến ngày 27.8, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành in và nhập kho sách giáo khoa các lớp.

Theo đó, đối với sách giáo khoa tái bản bao gồm: Sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12 (theo Chương trình 2000) đã hoàn thành in và nhập kho 100% kế hoạch, tương ứng 24,8 triệu bản;  Sách giáo khoa các lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 (theo Chương trình 2018) đã hoàn thành in và nhập kho 100% kế hoạch, tương ứng 84,6 triệu bản.

Đối với sách giáo khoa mới lớp 4, 8, 1, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam gặp khó khăn lớn khi các địa phương chậm có quyết định lựa chọn và đăng kí số lượng sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 để làm cơ sở cho Nhà xuất bản triển khai in ấn, cung ứng đủ sách. 

Lãnh đạo Nhà Xuất bản Giáo dục cho biết, trước thực tế đó, để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT là cung ứng đủ sách giáo khoa trước khai giảng năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phải bám sát, nắm bắt thông tin tại từng địa phương để dự kiến sản lượng nhằm sớm tổ chức công tác in, đồng thời liên tục cập nhật để điều chỉnh, bổ sung đáp ứng nhu cầu của địa phương.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã xây dựng kế hoạch in dự kiến là 51,41 triệu bản và đã thực hiện nhiều giải pháp để huy động tối đa năng lực của các nhà in trong cả nước nhằm có đủ sách phục vụ học sinh trước khai giảng năm học mới.

Đến ngày 14.8, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành in và nhập kho 100% kế hoạch in dự kiến nói trên.

Hiện, vẫn còn nhiều địa phương chưa gửi số lượng đặt hàng sách giáo khoa, một số địa phương tiếp tục điều chỉnh số lượng đặt sách, do đó Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phải gấp rút tổ chức in gấp, nhập nhanh để đáp ứng nhu cầu kịp phục vụ khai giảng năm học mới. 

Đến ngày 27.8 , Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành in và nhập kho gần 5 triệu bản sách giáo khoa lớp 4,8,11 mới phát sinh.

Cho đến nay, khi ngày khai giảng đã cận kề, một số địa phương tiếp tục có những bổ sung nhỏ lẻ, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang rất nỗ lực để in ấn và cung ứng đủ trước ngày khai giảng.

Hiện sách giáo khoa các lớp được bán đầy đủ tại cửa hàng bán lẻ của các đơn vị thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các đối tác phát hành tại địa phương trên toàn quốc.

Lập đường dây nóng phục vụ sách cho học sinh và phụ huynh

Thời gian qua, đường dây nóng Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (0344181018) đã duy trì hoạt động liên tục từ 8h00 đến 22h00 hàng ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ. Phụ huynh và học sinh cần thông tin về địa chỉ mua sách giáo khoa có thể gọi đến đường dây nóng để được hỗ trợ.

Để mua sách giáo khoa các lớp, kính mời quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh đến các cửa hàng trong danh sách dưới đây:

Tại Hà Nội:

-    Hệ thống cửa hàng Edubook (https://edubook.com.vn/)
-    Hệ thống cửa hàng Ebdbook (https://ebdbook.vn/)
-    Hệ thống cửa hàng Adcbook (https://adcbook.net.vn/)
-    Cửa hàng sách tại số 24-25 Liền kề 11 Khu đô thị mới Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông
-    Siêu thị Sách - Thiết bị Giáo dục tại số 45B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm 
-    Cửa hàng Sách - Thiết bị Giáo dục tại số 72 Bà Triệu - Hà Đông

Tại Đà Nẵng:

-    Nhà sách giáo dục, địa chỉ: 272 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
-    Nhà sách Đà Nẵng tại 76-78 Bạch Đằng, TP. Đà Nẵng.
-    Nhà sách Đà Nẵng tại 409 Phan Châu Trinh, TP. Đà Nẵng.  
-    Kênh bán sách trực tuyến tại: iseebooks.vn

Tại TP. Hồ Chí Minh:

- Cửa hàng sách giáo dục: 231 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5, TP. Hồ Chí Minh. 
- Trung tâm sách và thiết bị giáo dục Miền Nam: 240 Trần Bình Trọng, phường 4, quận 5, TP. Hồ Chí Minh. 
- Nhà sách và thiết bị trường học Nguyễn Tri Phương: số 223 Nguyễn Tri Phương, phường 9, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
- Cửa hàng số 123 Phan Văn Trị, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. 
- Kênh bán sách trực tuyến: phuongnamretail.vnshopee.vn/giaoduc.phuongnam

Ngoài ra, quý phụ huynh và các em học sinh có thể tìm mua được đầy đủ sách giáo khoa các lớp của NXBGDVN tại hệ thống cửa hàng FAHASA khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Tại TP. Cần Thơ: 

- Công ty CP Sách - Thiết bị giáo dục Cửu Long: Số 93 đường Trần Văn Hoài, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Và cửa hàng của các công ty Sách-Thiết bị trường học các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Giáo dục

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Phong trào "Bình dân học vụ số" được phát động cũng nhằm thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Phong trào giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số; tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Nhằm đồng hành cùng chủ trương lớn này, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; Phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; Gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…
Tham dự Tọa đàm có các khách mời tham dự chương trình gồm: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.