Nhà hát Múa rối Việt Nam khởi công vở “Con yêu mẹ”

- Thứ Sáu, 23/10/2020, 23:34 - Chia sẻ
Ngày 23.10, Nhà hát Múa rối Việt Nam đã khởi công dàn dựng vở diễn “Con yêu mẹ” của tác giả Minh Nhật; đạo diễn: NSND Nguyễn Tiến Dũng; trợ lý đạo diễn: NSƯT Hồng Phong. Vở diễn được thực hiện theo kế hoạch đặt hàng biểu diễn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Giám đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam, đạo diễn, NSND Nguyễn Tiến Dũng cho biết, với thời lượng 60 phút, vở “Con yêu mẹ” sử dụng ngôn ngữ biểu diễn của thể loại rối nước truyền thống kết hợp với rối dây, rối que, rối mặt nạ. Ê kíp sáng tạo sẽ mang tới một không gian nghệ thuật mang tính tương tác. Bên cạnh đó, các khán giả nhỏ có thể giao lưu, tham gia biểu diễn và hòa mình vào từng trò diễn.

Cùng với đó, âm thanh ánh sáng được kết hợp lung linh, hiện đại, bên cạnh các con rối phong phú, đa dạng kỳ vọng sẽ làm các bạn nhỏ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Chương trình có sử dụng ca khúc hay về tình mẹ, tình gia đình của các nhạc sĩ: Nguyễn Văn Chung, Phạm Trọng Cầu, Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân...

Đề cập tới tình mẫu tử, kịch bản “Con yêu mẹ” là mảng đề tài đang thiếu trong đời sống nghệ thuật hiện nay và lại rất cần đối với những khán giả là các em ở độ tuổi mầm non, nhi đồng. "'Con yêu mẹ' sẽ mang tới những ý nghĩa nhân văn về tình yêu thương, tình mẫu tử của mẹ và con, giúp các em nhỏ hiểu sâu hơn về khái niệm gia đình”, đạo diễn Nguyễn Tiến Dũng cho hay.

Hương Sen