Đây là thông tin do Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (HMC) Vũ Hồng Trường cho biết trong ngày đầu đưa vào vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội. Cụ thể, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện khai thác vận hành đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cho biết từ 8 giờ sáng ngày 8.8, tính đến 12 giờ cùng ngày, buổi sáng đầu tiên vận hành thương mại, tuyến tàu điện này đã vận chuyển 8.709 hành khách.
Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (HMC) Vũ Hồng Trường cho biết tuyến tàu điện Nhổn - ga Hà Nội cũng có 4 toa giống tuyến Cát Linh - Hà Đông, có sức chứa 944 hành khách với 94 ghế ngồi. Tính năng gia tốc và tốc độ tàu Nhổn - ga Hà Nội lớn hơn so với tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Về chính sách giá vé ông Vũ Hồng Trường cho biết, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ thu soát vé tự động theo tiêu chuẩn châu Âu. Vé tháng của tàu có nhận dạng, giúp hạn chế tình trạng cho người khác mượn. Hành khách đi 1 ga là 8 nghìn đồng, cả tuyến là 12 nghìn đồng, vé ngày là 24 nghìn đồng. Vé tháng phổ thông áp dụng đối với tuyến là 200 nghìn đồng/tháng, học sinh sinh viên là giảm 50%, vé tập thể giảm 30% tương đương với 140 nghìn đồng/tháng, vé miễn phí áp dụng trẻ em dưới 6 tuổi và trên 60 tuổi, có thẻ đi xe buýt miễn phí.
Trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, toàn bộ hành khách được phục vụ miễn phí theo Nghị quyết của HĐND TP. Hà Nội.
Sau khi hết thời gian miễn phí, vé lượt của tuyến đường sắt này, một ga là 8.000đ và đi cả tuyến 12.000đ/lượt. Vé ngày là 24.000đ, có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt. Vé tháng (phổ thông, ưu tiên), phổ thông là 200.000đ/tháng; ưu tiên đối với học sinh, sinh viên là 100.000đ/tháng. Vé tập thể là 140.000đ/tháng.
Đại diện đơn vị vận hành cho biết, 2 ga đầu cuối là ga Nhổn (ga S1) và ga Cầu Giấy (S8) có số lượng người đi tàu nhiều nhất. 6 ga dọc tuyến, lượng khách chờ tàu ít hơn.
Đáng chú ý, dù mới chỉ khai thác đoạn trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến Cầu Giấy song tổng lượng khách đi tàu trong ngày đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vẫn cao hơn rất nhiều so với ngày đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Cụ thể, trong ngày 6.11.2021, chính thức đưa vào khai thác thương mại, tuyến Cát Linh - Hà Đông chỉ có 25.680 hành khách đi tàu.
Ngay sau khi vận hành thương mại, rất nhiều hành khách đã sẵn sàng gắn bó với loại hình phương tiện này lâu dài. Điều đó chứng tỏ tàu điện là phương tiện giao thông ưu việt, chiếm được nhiều cảm tình với người dân Thủ đô.