Ngày 8.8 sẽ cấm các phương tiện qua cầu Thăng Long để sửa chữa

Nhật Anh 20/07/2020 19:01

Đây là thông tin do Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết tại buổi họp báo về công tác triển khai thực hiện và phân luồng đảm bảo giao thông trong quá trình thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Tổng cục đường bộ Việt Nam tổ chức chiều nay 20.7.

Phát biểu tại buổi họp báo, Cục trưởng Cục quản lý xây dựng đường bộ - Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Trung Sỹ cho biết: Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng được xây dựng từ tháng 11.1974 được hoàn thành tháng 5.1985. Cầu chính vượt sông: Dài 1.680 m gồm 15 nhịp giàn thép, tạo thành 05 liên dầm liên tục, mỗi liên có độ dài 112m/nhịp x 3 nhịp. Cầu gồm 2 tầng dùng chung cho đường sắt và đường bộ. Cầu đường sắt và xe thô sơ nằm phía dưới, cách tầng trên 14,10 m, rộng 17m. Cầu ô tô nằm ở tầng trên có chiều rộng 20,5m, phần đường ô tô rộng 16,5 m gồm 4 làn xe, chiều rộng hành lang bộ hành hai bên 2m.

Sau một thời gian khai thác phần mặt đường trên cầu đã xuất hiện các hư hỏng với đặc điểm kết cầu phức tạp (cầu dàn thép 2 tầng cho đường bộ và đường sắt, chiều dài nhịp lớn, dàn thép liên tục trên nhiều nhịp) mặt cầu đồng thời phải chịu các xe tải trọng lớn trên cầu, tải trọng tàu hỏa, lực gió ngang, nhiệt độ… tạo ra các dao động chuyển vị biến dạng, ứng suất lớn đồng thời theo các phương khác nhau.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, trong lần sửa chữa này, tổng cục cũng sẽ sửa các khe co giãn đã hư hỏng để khi sửa xong sẽ tăng cường lực. Công nghệ sửa chữa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu từ 2 năm nay trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng. Theo đó, công nghệ sửa chữa mặt cầu lần này sẽ cào bóc sạch lớp bêtông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, đồng thời sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép. Lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bêtông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Sau đó, các đơn vị sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận. Tổng mức đầu tư của dự án là 269,3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì Quốc lộ. Nhà thầu thi công: Liên danh Thành Hưng – Vĩnh Hưng – Phương Thành – Thuận An. Thời gian triển khai thi công hoàn thành trong quý 4.2020.

Về thời gian khởi công và công tác phân luồng đảm bảo giao thông, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết: Bắt đầu từ ngày 8.8.2020 sẽ cấm các phương tiện qua cầu và dự án sẽ được khởi công ngay vào hôm sau ngày 9.8. Tổng cục Đường bộ sẽ cắm biển báo, công bố thông tin trên các phương tiện từ ngày 20.7 và tổ chức phân luồng giao thông thử từ ngày 28.7 – 8.8.

VỀ PHƯƠNG ÁN PHÂN LUỒNG GIAO THÔNG ĐỂ SỬA CHỮA

CẦU THĂNG LONG

I. Đối với các xe tải có khối lượng toàn bộ ≥1,25 tấn theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và xe khách ≥ 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và một phần của tỉnh Lai Châu đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại, theo các lộ trình như sau:

- Các phương tiện đi trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Nút giao IC8 hoặc IC7 → rẽ ra QL.2 đến Km41+00 → rẽ phải vào QL.2 tuyến tránh TP. Vĩnh Yên khoảng 500m → rẽ phải vào QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Các phương tiện đi trên QL.2 đến Km85+00 → rẽ phải vào đường HCM → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Các phương tiện đi trên QL.2 từ hướng Lào Cai, Yên Bái đến Nút giao IC8 của đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai → đi ra QL.2 → rẽ phải vào QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Các phương tiện đi trên QL.2 từ hướng Việt Trì đến Nút giao IC8 (đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai) → Quay đầu → rẽ QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch → Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Các phương tiện đi trên QL.2C đến cầu Liễn Sơn (QL.2C) → Đi qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch →  Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Các phương tiện đi trên QL.2B từ hướng Tuyên Quang, Tam Đảo đi đến trạm thu phí IC4 (đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai) → đi thẳng QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Các phương tiện đi trên QL.2B đến trạm thu phí IC4 (đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai) → quay đầu đi ra QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Các phương tiện từ hướng Yên Bái, Phú Thọ đi trên QL.2 đến nút giao giữa QL.2 với QL.2C (Km41+500/QL.2) → rẽ phải vào QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh → theo QL.32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

II. Các phương tiện từ khu vực các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, và một phần của tỉnh Tuyên Quang, huyện Đông Anh TP. Hà Nội về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại, theo các lộ trình như sau:

- Các phương tiện đi trên QL.3 cũ đến nút giao QL.3 với QL.18 → đi vào QL.18 → rẽ ra QL.1 qua cầu Thanh Trì → đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Các phương tiện đi trên QL.3 mới đến nút giao với QL.18 → đi vào QL.1 qua cầu Phù Đổng, cầu Thanh Trì → đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Các phương đi trên QL.3 cũ đến nút giao đường Bắc Thăng Long – Hải Bối → rẽ vào đường Bắc Thăng Long – Hải Bối → đi vào QL.5 kéo dài → QL.5 → rẽ vào QL.1 qua cầu Thanh Trì → đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Các phương tiện từ khu vực các tỉnh: Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại: Đi trên QL.1 hoặc QL.5 → đi vào QL.1 qua cầu Thanh Trì → đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

- Các phương tiện từ khu vực các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại: Đi trên QL.5 hoặc cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, qua cầu Thanh Trì → đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

II. Phân luồng từ xa các xe tải (có khối lượng toàn bộ ≥1,25 tấn theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường) và xe khách ≥ 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh phía Nam về khu vực phía Bắc cầu Thăng Long

- Các phương tiện từ khu vực các tỉnh phía Nam đến tỉnh Hà Nam đi về khu vực phía Bắc cầu Thăng Long và ngược lại, theo các lộ trình như sau:

1.1. Đi đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đến nút giao Liêm Tuyền → đi theo QL.21B→ đường nối hai cao tốc qua cầu Hưng Hà → đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng → QL.1 hoặc QL.39 → QL.5 → QL.5 kéo dài →  Khu vực Bắc cầu Thăng Long.

- Đi Quốc lộ 1 đến nút giao với .... rẽ phải vào đường .... đến nút giao Liêm Tuyền → đi theo QL.21B→ đường nối hai cao tốc qua cầu Hưng Hà → đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng → QL.1 hoặc QL.39 → QL.5 → QL.5 kéo dài →  Khu vực Bắc cầu Thăng Long.

- Đi đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đến nút giao Pháp Vân → QL.1 qua cầu Thanh Trì → QL.5 → QL.5 kéo dài →  Khu vực Bắc cầu Thăng Long.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Ngày 8.8 sẽ cấm các phương tiện qua cầu Thăng Long để sửa chữa
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO