Ngành điện thành phố Hồ Chí Minh chung tay phòng, chống dịch Covid-19

- Thứ Năm, 29/07/2021, 06:43 - Chia sẻ
Công ty điện lực Bình Chánh khẩn trương cấp điện ưu tiên cho bệnh viện dã chiến

Nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh

Trong những ngày qua, TP. Hồ Chí Minh tập trung mọi nỗ lực để vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, đặc biệt là tập trung hỗ trợ cho những đối tượng khó khăn, người già neo đơn, công nhân... Bên cạnh việc nỗ lực cung cấp điện ổn định cho người dân yên tâm thực hiện giãn cách xã hội, Tổng Công ty đã huy động nguồn điện ưu tiên, phục vụ nhanh và kịp thời cho công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều việc làm ý nghĩa về công tác an sinh xã hội, để góp phần cùng nhân dân thành phố đẩy lùi dịch bệnh. 

Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh Bùi Trung Kiên cho biết, trong thời gian TP. Hồ Chí Minh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và tiếp theo là Chỉ thị 12 của Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty vẫn bảo đảm cung cấp điện đối với những khách hàng thuộc diện khó khăn, người già neo đơn, những người đang ở trong các khu vực bị phong tỏa, những người không sử dụng các thiết bị di động thông minh, những người không có tài khoản ở ngân hàng... khi đến kỳ đóng tiền điện nhưng chưa có điều kiện để thanh toán, để người dân an tâm sinh hoạt, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đối với các khách hàng khác, Tổng Công ty kêu gọi thanh toán qua các kênh trực tuyến như: Internet/Mobile/SMS Banking; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo pay, Viettet Pay...), thanh toán qua mã QR Code (Sacombank, Payoo, Ví Vimo, Ví Momo); qua ứng dụng (App) EVNHCMC CSKH của ngành điện hoặc qua website, hoặc trích nợ tự động của các ngân hàng.

Trong thời gian này, khi có các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện, thông tin về thu tiền điện giá cao... Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp nhận qua website https://cskh.evnhcmc.vn, App EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900 545454. Để bảo đảm phòng chống dịch, ngành điện thành phố chỉ thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố, bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục, sửa chữa điện cho khách hàng, thay thế công tơ hư, cháy và xử lý mất kết nối đo xa không tiếp xúc khách hàng.

Nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động

Công nhân EVNHCMC sửa điện ngay trong khu vực bị phong tỏa vì Covid-19.

Bán điện đúng giá cho người thuê nhà cũng là một vấn đề được Tổng Công ty quan tâm, đặc biệt là từ khi có dịch bệnh xảy ra. Tính đến cuối tháng 6.2021, đã có 67.832 chủ nhà trọ tại TP. Hồ Chí Minh ký cam kết thu tiền điện đúng giá quy định từ người thuê trọ. Đã có gần 1.600.000 sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá điện quy định. Trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty vẫn tiếp tục phối hợp với địa phương, chủ nhà trọ để tiếp nhận và thực hiện các thủ tục bán điện đúng giá cho người thuê nhà. Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cũng rất mong muốn và kêu gọi các chủ nhà trọ cùng chung tay với ngành điện, đăng ký cho người thuê nhà được hưởng giá điện đúng quy định, góp phần giảm bớt khó khăn cho người ở trọ, nhất là trong thời điểm dịch bệnh kéo dài như hiện nay. Tổng công ty sẽ tiếp tục và thường xuyên theo dõi và tiếp nhận các phản ánh về các trường hợp chủ nhà trọ thu tiền không đúng giá quy định để phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định.  

Việc giảm giá, hỗ trợ tiền điện đang được Tổng Công ty thực hiện theo đúng Nghị quyết của Chính phủ, quyết định của Bộ Công thương và hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Theo đó, Tổng Công ty đang thực hiện phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 (năm 2021), cụ thể là giảm giá bán điện từ mức áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức áp dụng cho sản xuất đối với các cơ sở lưu trú du lịch, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 và giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19. Trong hai đợt giảm giá điện vào tháng 4, 5, 6 và 10, 11, 12.2020, Tổng Công ty đã thực hiện giảm gần 1.500 tỷ cho khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Tổng Công ty cũng đã ủng hộ 1,8 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch và mua vaccine, tương đương số tiền đã ủng hộ năm 2020. Đoàn viên thanh niên Tổng Công ty cũng nhiệt tình ủng hộ các chương trình của Thành đoàn và các hoạt động xã hội như hiến máu, tặng khẩu trang cho lực lượng trực tiếp phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng tham gia đóng góp 20 tỷ đồng cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam ủng hộ Quỹ mua vaccine của cả nước 400 tỷ đồng. Trong đợt dịch lần thứ 4 này, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cũng đã tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà là các trang thiết bị y tế cho các bệnh viện dã chiến. Công đoàn Tổng Công ty đã kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên hơn 6 nghìn người, trích một ngày lương để đóng góp cùng thành phố chống dịch. Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Lê Văn Minh cho biết, việc ủng hộ kinh phí cho công tác phòng chống dịch Covid-19 vừa là tình cảm, vừa là nghĩa vụ của mỗi cán bộ, công nhân viên ngành điện thành phố. Vì thế, bên cạnh việc tích cực triển khai các biện pháp chăm sóc sức khỏe, giữ gìn an toàn phòng, chống dịch cho người lao động, Tổng Công ty tích cực vận động, đóng góp ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và cả nước.

PVA