Naver tuyển trên 300 nhân sự IT tại Việt Nam

- Thứ Ba, 28/09/2021, 17:35 - Chia sẻ
Tập đoàn Naver (Hàn Quốc) thông báo sẽ tuyển dụng 900 nhân sự công nghệ trong nửa cuối năm 2021. Riêng Trung tâm lập trình của Naver tại Việt Nam sẽ tuyển trên 300 IT Dev đến năm 2023. Đây là đợt tuyển dụng công khai lớn nhất năm của Naver.

Giám đốc nhân sự Naver Hwang Soon Bae cho biết, tập đoàn không chỉ chiêu mộ nhân tài công nghệ, kỹ thuật viên và các chuyên gia cao cấp tại Hàn Quốc mà sẽ mở rộng khắp toàn cầu. Sau khi gia nhập Naver, những nhân sự này sẽ được sắp xếp vào các bộ phận như Front-End (FE), Back-End (BE), Android App Development và iOS App Development, tùy thuộc vào năng lực cá nhân, tiềm năng phát triển và nhu cầu việc làm. Thêm vào đó, Naver còn cung cấp các khóa đào tạo ngắn dành cho nhân viên mới, để họ có thể nhanh chóng hòa nhập, làm việc hiệu quả trong lĩnh vực công nghệ và dịch vụ của tập đoàn.

"Chúng tôi mong muốn nhận được sự quan tâm của những nhân tài có đam mê và luôn sẵn sàng tiếp nhận các thử thách của thị trường toàn cầu và phục vụ tốt nhất cho người dùng sử dụng công nghệ và dịch vụ của Naver ở khắp nơi trên thế giới” - ông Hwang Soon Bae chia sẻ.

Trụ sở thứ 2 (bên trái) của Naver, tòa nhà thông minh đầu tiên trên thế giới sử đụng robot 5G, đang được gấp rút hoàn thiện

Ông Hwang cũng thông tin, vừa qua, tập đoàn đã mời được chuyên gia về AI Hội thoại, TS. Kim Young Bum, làm Giám đốc phụ trách chung và ngồi tại Hàn Quốc; Giáo sư Khoa học Máy tính & Kỹ thuật tại Đại học Waseda, Nhật Bản, Sakai Tetsuya đầu quân cho Naver với tư cách cố vấn nghiên cứu chung. GS. Sakai sẽ bắt đầu công việc tại Naver Labs Nhật Bản. Cả hai cùng tham gia trực tiếp vào dự án Vành đai Nghiên cứu và Phát triển AI toàn cầu của Naver.

Đáng chú ý, Naver đang tuyển dụng hơn 300 IT Dev làm việc tại Trung tâm lập trình tại quận 10, TP Hồ Chí Minh, đến năm 2023. Với lần chiêu mộ quy mô này, Naver cho thấy sự quan tâm đặc biệt tới thị trường công nghệ tại Việt Nam. Trước đó, giữa năm 2020, Naver và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã hợp tác, mở các phòng nghiên cứu AI - thuộc dự án Vành đai Nghiên cứu và Phát triển AI toàn cầu của Naver. Tại đây, các khóa đào tạo ngắn hạn và chuyên sâu về AI đã và đang được tổ chức cho sinh viên và những người quan tâm.

Phòng nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và dữ liệu đa phương tiện tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội)

Đồng thời, Naver cung cấp, chia sẻ dữ liệu cốt lõi để các nhóm nghiên cứu thực hiện nhiều đề tài AI mới, cùng nhau phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo mang tính thực tiễn cao. Ngoài ra, Naver còn tạo các cơ hội việc làm, học bổng cho sinh viên, chuyên gia của các phòng thí nghiệm đến thực tập, nghiên cứu tại các nước thuộc hệ thống của Vành đai.

Dự kiến, cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh sẽ là tâm điểm kết nối Trung tâm Nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo (hợp tác cùng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội), Phòng nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và dữ liệu đa phương tiện (tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) và các trung tâm trí tuệ nhân tạo tương lai không chỉ ở Việt Nam mà cả Đông Nam Á.

Đỗ Vũ