"TỰ HÀO HÀNG VIỆT" "TINH HOA HÀNG VIỆT"

Nâng cao chất lượng, mẫu mã với mục tiêu hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh Chu Thị Hậu cho biết, thời gian qua, công tác tuyên truyền Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện chỉ đạo triển khai thực hiện với hình thức, đa dạng, phong phú thông qua việc tổ chức các hội nghị, các buổi tập huấn, các cuộc sinh hoạt của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện tới cơ sở; qua hệ thống loa truyền thanh các xã, thị trấn; trang fanpage, các nhóm zalo...

Sáng 19.11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội đã có buổi khảo sát, kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động tại huyện Mê Linh.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh Chu Thị Hậu MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã tổ chức 10 lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Cuộc vận động; nhận diện hàng Việt; tổ chức 65 hội nghị tuyên truyền giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam của các doanh nghiệp sản xuất cho 73.285 lượt cán bộ, hội viên, đoàn viên tham dự; cấp phát 143 quyển Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023 tới cán bộ và nhân dân…

Cùng với công tác tuyên truyền, hằng năm, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện cũng triển khai tốt các hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các sản phẩm OCOP của huyện, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tăng cường liên doanh, liên kết, phát triển mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm; trong đó, trọng tâm là tổ chức các hội chợ, lễ hội như lễ hội hoa Mê Linh, đón trên 100 nghìn lượt người đến tham quan…

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện phối hợp với chính quyền hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam trong triển khai giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng trên địa bàn; hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng hồ sơ đề nghị công nhận sản phẩm OCOP, tham gia Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích"; hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng mã hình QR in trên tem chống hàng giả để biết nguồn gốc sản phẩm lưu thông trên thị trường, không bị nhầm sử dụng phải hàng giả, hàng nhái…

z6046758311197-8b59cf42d095b7f7e6f54f5558e075c420241119143010.jpg
Khảo sát tại Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đông Cao (thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh). Ảnh: B.Duy

Đánh giá về việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện, ông Lê Sỹ Cường - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết: Cuộc vận động được triển khai thực hiện đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm đồng thuận của người dân, sự hưởng ứng tích cực của doanh nghiệp tham gia, có sức lan tỏa mạnh mẽ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Thông qua Cuộc vận động, chất lượng hàng Việt Nam ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng và mẫu mã, lợi ích của người tiêu dùng cũng được quan tâm, đảm bảo hơn. Cuộc vận động đã tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội trong quá trình xây dựng huyện đô thị giàu đẹp, văn minh.

Thông tin thêm về hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm của địa phương, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Mê Linh cho biết: Hiện nay, ngoài rau và hoa Mê Linh, thêm một số thương hiệu của Mê Linh được người dân biết đến như chả cốm, trà sen Mê Linh... Ông Tuấn cũng cho biết, tới đây, huyện sẽ tiếp tục tổ chức Festival hoa Mê Linh lần thứ hai để quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm đặc sắc của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đánh giá cao sự vào cuộc của huyện ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể của huyện Mê Linh trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về hàng Việt; tổ chức các hoạt động kết nối đưa hàng Việt tới gần hơn người Việt thông qua việc tổ chức hội chợ, lễ hội;…

Nhấn mạnh triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động là giải pháp quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương nói riêng và Thủ đô nói chung, ông Nguyễn Sỹ Trường đề nghị, huyện Mê Linh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung vào 3 đối tượng: Đó là tuyên truyền về tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, để người dân hiểu, quan tâm ủng hộ sử dụng, tiêu dùng hàng Việt;

Tuyên truyền nâng cao nhận thức đối với chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, với mục tiêu hàng Việt Nam phải chinh phục được người tiêu dùng qua nâng cao chất lượng sản phẩm; tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong gương mẫu, đi đầu thực hiện cuộc vận động và triển khai thực hiện Cuộc vận động.

Bên cạnh đó, huyện cần có các giải pháp hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp, các hộ sản xuất đổi mới, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất; qua đó tạo ra các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh; quan tâm hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp tham gia bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao; hỗ trợ doanh nghiệp phát huy, quảng bá thế mạnh của sản phẩm OCOP…

Ngoài ra, có giải pháp kết nối cung-cầu; đẩy mạnh thiết lập các kênh phân phối mới như thương mại điện tử; có giải pháp chế biến để nâng cao giá trị sản phẩm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; kiểm soát chặt chẽ việc tiêu thụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như doanh nghiệp…

Qua triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trên địa bàn huyện Mê Linh đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, điển hình như: "Câu lạc bộ nữ doanh nhân", "Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế" của Hội Phụ nữ; mô hình "Cánh đồng sạch" của Hội Nông dân; mô hình "Hội thi tay nghề giỏi"; phong trào thi đua về an toàn, vệ sinh lao động và nâng cao hiệu quả các phong trào phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi", "Sáng kiến, sáng tạo" của Liên đoàn Lao động huyện; mô hình "Thanh niên khởi nghiệp" của Đoàn Thanh niên huyện...

Trên đường phát triển

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Công Sứ kiểm tra tiến độ sửa chữa đường từ xã Trung Thành đi xã Yên Hòa (Đà Bắc). Ảnh: Khánh An
Địa phương

Hòa Bình: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công tại huyện Đà Bắc

Kiểm tra tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Đà Bắc ngày 1.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Đinh Công Sứ yêu cầu địa phương với quyết tâm chính trị cao nhất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch vốn năm 2024 - 2025, sớm đưa các công trình, dự án đi vào hoạt động để người dân được hưởng lợi.

Doanh nghiệp phía Nam tiên phong tiết kiệm năng lượng, hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững
Địa phương

Doanh nghiệp phía Nam tiên phong tiết kiệm năng lượng, hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững

Các doanh nghiệp phía Nam đang chủ động thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng như lắp đặt điện mặt trời mái nhà, thay thế thiết bị cũ, tối ưu quy trình sản xuất. Những nỗ lực này không chỉ giúp giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh mà còn góp phần xây dựng nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Vũ Đại Thắng kiểm tra tiến độ thi công dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh giai đoạn 1 (TP Móng Cái)
Trên đường phát triển

Quảng Ninh gỡ khó cho các dự án trọng điểm ngoài ngân sách

Tỉnh Quảng Ninh hiện đang triển khai các biện pháp tích cực để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhiều dự án trọng điểm ngoài ngân sách nhằm thu hút nhiều nguồn lực đầu tư ngoài xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững. Mục tiêu của tỉnh là sớm đưa các dự án này vào triển khai xây dựng, tạo ra những dư địa phát triển mới.

Nam Định chủ động phát triển hạ tầng năng lượng
Trên đường phát triển

Nam Định chủ động phát triển hạ tầng năng lượng

Nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11.2.2020 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia, trong bối cảnh cạnh tranh thu hút đầu tư ngày càng gay gắt, tỉnh Nam Định đã và đang chủ động đầu tư hạ tầng năng lượng hiện đại. Với tầm nhìn chiến lược và khát vọng đổi mới, địa phương đặt mục tiêu bảo đảm nguồn điện ổn định, bền vững - yếu tố then chốt để thu hút các dự án công nghiệp quy mô lớn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bảo đảm chỉ tiêu thu ngân sách năm 2025 tăng ít nhất 10%
Địa phương

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập trung nguồn lực bứt phá kinh tế từ 17 nghị quyết mới thông qua

Kỳ họp thứ 27, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 vừa thông qua 17 nghị quyết quan trọng liên quan đến các lĩnh vực đất đai, xây dựng, ngân sách, đầu tư công, văn hóa - xã hội. Đây được xem là những quyết sách có ý nghĩa đặc biệt trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2025 và các giai đoạn tiếp theo.

Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh, sắc màu Đông Hồ
Trên đường phát triển

Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh, sắc màu Đông Hồ

Sáng 29.3, tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu (không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm TP. Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Chương trình “Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh, sắc màu Đông Hồ”. Chương trình do UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp cùng Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức.

Năm 2025, Ban tổ chức Lễ hội bánh dân gian Nam bộ sẽ thực hiện đổ chiếc bánh xèo siêu to khổng lồ để du khách thưởng thức miễn phí
Văn hóa

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2025 sẽ có 231 gian hàng

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 12 -  năm 2025, Ban tổ chức sẽ thực hiện 2 chiếc bánh khổng lồ để du khách thưởng thức miễn phí; đồng thời hướng dẫn khách làm các loại bánh dân gian Nam Bộ.

Thời gian qua, công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân Thủ đô được nâng cao cả chất và lượng.
Trên đường phát triển

Nâng cao phúc lợi, phát triển an sinh xã hội

Sau hơn 4 năm triển khai, Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển hệ thống an sinh xã hội đã đạt nhiều kết quả ấn tượng, góp phần nâng cao phúc lợi và chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô. Với các chính sách và giải pháp thiết thực, thành phố đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng, đặc biệt là trong công tác giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe và đầu tư cho giáo dục.