Nam sinh được nhận vào “Big 4” ngành kiểm toán từ năm 3 đại học

Trần Quốc Hùng là cựu sinh viên của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV). Khi đang theo học năm thứ 3 tại trường, Hùng tham gia thực tập tại Ernst & Young Vietnam - một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, sau đó xuất sắc nhận được lời mời làm việc chính thức từ công ty.

Kiên định với con đường theo đuổi

Trong bối cảnh toàn cầu hoá, người trẻ có nhiều hơn những lựa chọn giáo dục và nghề nghiệp. Vô số công việc mới ra đời mang lại cơ hội lẫn thách thức, cùng với đó là những hoài nghi, đâu mới là lựa chọn tương lai phù hợp. Việc tìm được đam mê, chọn đúng công việc mang lại cơ hội phát triển đúng hướng trở thành một trong những điều mà các bạn trẻ quan tâm.

Trần Quốc Hùng - cựu sinh viên của trường Đại học Anh Quốc Việt Nam- cũng từng nhiều lần đứng trước những ngã rẽ như thế. Tuy nhiên, qua mỗi lần lựa chọn, cậu lại càng hiểu rõ và kiên định hơn với con đường mình theo đuổi.

aq3.jpg
Quốc Hùng (đứng thứ 3 từ phải qua) cùng đồng nghiệp tại EY trong một giải thi chạy.

Những câu hỏi bắt đầu đến với Hùng từ năm 16 tuổi, khi phải lựa chọn giữa du học hoặc học trường đại học quốc tế trong nước. Hùng quyết định chọn BUV sau khi cân nhắc và tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng về chương trình học lẫn chất lượng đào tạo chuẩn Anh Quốc của BUV.

Mỗi năm học trôi qua, Hùng ngày càng cảm nhận được những “quả ngọt” đã đến chính nhờ lựa chọn đầu tiên phù hợp với bản thân. Đầu năm 2024, khi đang vừa học năm 3, vừa thực tập tại Ernst & Young Vietnam - một trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới - Hùng nhận được lời mời làm việc chính thức từ công ty.

Thành công bước đầu trên con đường sự nghiệp, Hùng đúc kết được nhiều bài học trên hành trình khám phá, hoàn thiện chính mình.

3 bài học thành công từ lựa chọn của bản thân

Bài học đầu tiên và cũng là điều kiện tiên quyết với Quốc Hùng chính là nhận thức sớm về đam mê để chọn đúng ngành học mình theo đuổi.

Ban đầu, Quốc Hùng được bố mẹ định hướng theo thành Quản trị Kinh doanh Quốc tế. Tuy nhiên, khi đánh giá lại năng lực của bản thân, Hùng nhận ra điểm mạnh của mình nằm ở những môn đòi hỏi tư duy hệ thống nên quyết định theo đuổi Tài chính Kế toán.

Chính nhờ chọn đúng ngành, Hùng trau dồi thêm thế mạnh và liên tục được cập nhật những kiến thức theo sát nhu cầu của thị trường từ chương trình học thực tiễn của BUV. Hùng cho biết môi trường học tập tại BUV đòi hỏi tính tự học cao, nhưng vẫn có sự hỗ trợ lớn từ giảng viên và các dự án thực tế, giúp Hùng phát triển toàn diện về kiến thức lẫn kỹ năng. Đây cũng chính là nền tảng mà Hùng trân quý nhất bởi giúp ích rất nhiều khi bước vào thị trường lao động.

aq2.jpg
Hành trình tại BUV, Quốc Hùng (thứ 5 từ trái sang) trau dồi thêm nhiều kiến thức quan trọng trong ngành Tài chính

Bài học thứ hai với Hùng là liên tục học hỏi và không ngừng phát triển kiến thức, kỹ năng mềm.

Được thầy cô, giảng viên tại BUV thường thường xuyên chia sẻ thông tin về cơ hội học tập và những chứng chỉ quan trọng về tài chính và fintech (công nghệ tài chính), Hùng chủ động học thêm để thi chứng chỉ nhằm làm “sáng” thêm CV. Luôn biết cách thu thập thông tin, chủ động thay đổi và có kế hoạch hành động rõ ràng, Quốc Hùng từng bước hoàn thiện kỹ năng và nâng cao kiến thức của bản thân, làm bàn đạp để tìm ra lĩnh vực, công việc mình muốn theo đuổi cách dễ dàng hơn.

Hùng chia sẻ: “Khi đã nắm giữ vị trí quan trọng trong dự án về chuyển đổi số cho một ngân hàng tại Ernst & Young Vietnam, mình càng thấy tầm quan trọng của các chứng chỉ quốc tế về tài chính và fintech. Am hiểu về công nghệ giúp dễ dàng giao tiếp với khách hàng hơn trong các dự án liên quan đến lĩnh vực này. Trong tương lai, mình vẫn muốn tiếp tục phát triển chuyên môn về tư vấn chiến lược và chuyển đổi số, mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình trong ngành tài chính và công nghệ”.

Bài học thứ ba, chủ động tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp và tận dụng mạng lưới, sự hỗ trợ từ nhà trường.

Quốc Hùng cho biết, cơ hội thực tập tại Ernst & Young Vietnam chính là nhờ kết nối của BUV thông qua sự kiện Career Fair (Hội chợ nghề nghiệp) được tổ chức định kỳ tại trường.

Với mạng lưới hơn 500 đối tác doanh nghiệp trong và ngoài nước, BUV đã và đang trở thành cầu nối để sinh viên tiến gần hơn tới ước mơ của mình. Chương trình học tại BUV cho phép sinh viên thực tập từ năm nhất, cọ xát nhiều hơn với thị trường thông qua những bài tập thực tế từ chính doanh nghiệp trong ngành. “Đừng ngại ngần tìm kiếm sự hỗ trợ từ nhà trường và những người xung quanh”, Quốc Hùng nhắn nhủ.

aq1.jpg
Quốc Hùng (thứ 2 từ trái sang) tại BUV Career Fair, nơi cậu được kết nối với công ty hiện tại

Bên cạnh kết nối từ nhà trường và cộng đồng sinh viên thân thiện, chương trình Nâng cao Năng lực Cá nhân và Kỹ năng Xã hội (PSG) độc quyền tại BUV cũng thường xuyên tổ tư vấn nghề nghiệp, trang bị kỹ năng mềm và chuẩn bị về tinh thần, cảm xúc, giúp sinh viên có hành trang toàn diện khi bước vào thị trường lao động.

Quốc Hùng là 1 trong số gần 500 tân cử nhân và thạc sĩ vừa tốt nghiệp tại BUV từ 14 chương trình đào tạo, bao gồm các chương trình thuộc khối ngành Quản trị & Kinh doanh được cấp bằng bởi Đại học London (UoL), Đại học Staffordshire và BUV. Trong đó, gần 25% đạt danh hiệu tốt nghiệp “First Class” (xuất sắc) dưới sự thẩm định chặt chẽ từ các đối tác cấp bằng Anh quốc; 34% sinh viên đã đảm nhiệm vị trí đáng mơ ước tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước trước khi tốt nghiệp.

Hành trình của Quốc Hùng không chỉ truyền cảm hứng cho các bạn trẻ mong muốn có cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia khi còn ngồi trên ghế nhà trường mà còn phản ánh tầm quan trọng của việc chọn lựa một môi trường giáo dục phù hợp như BUV để hiện thực hóa mục tiêu và đam mê công việc. Với những thành tích đã đạt được ở tuổi 21, chắc chắn Quốc Hùng sẽ còn tiến xa hơn trên con đường chinh phục những ước mơ nghề nghiệp của bản thân.

Giáo dục

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018
Giáo dục

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018

Bộ GD-ĐT thừa nhận, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày chưa được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, chưa khai thác và sử dụng hết hiệu suất về cơ sở vật chất và định biên giáo viên được giao cho nhà trường. Công văn hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày chưa đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 cần phải thay đổi điều chỉnh.

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp
Giáo dục

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp

Nguyễn Diệu Quỳnh là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong đợt xét tốt nghiệp sớm của Trường Đại học Ngoại thương năm 2025, với điểm trung bình gần tuyệt đối 3.98/4.0. Đầu năm 2025, khi chưa chính thức tốt nghiệp, Diệu Quỳnh đã được tuyển dụng làm nhân viên chính thức ở một công ty lớn.

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?
Giáo dục

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?

Làm thế nào để xây dựng và nuôi dưỡng một thế hệ thanh niên mạnh mẽ, trí tuệ và văn minh để Việt Nam không ngừng vươn lên, trở thành quốc gia phát triển, biểu tượng của khát vọng, sức mạnh và ý chí dân tộc? Giải pháp nào để nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, rèn luyện thể chất, bản lĩnh hội nhập và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc? …

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt
Chính trị

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt

Tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang kiến nghị quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành theo cấp độ đào tạo và theo vùng kinh tế, để đáp ứng nhu cầu chuyên biệt theo từng lĩnh vực khác nhau. Qua đó bảo đảm sự cân bằng, hiệu quả về cơ cấu, số lượng, trình độ lao động theo đặc điểm từng vùng kinh tế.

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi
Giáo dục

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi

Để thu hút giảng viên trình độ cao, các cơ sở giáo dục đại học công lập tại TP. Hồ Chí Minh đang “tung” nhiều chính sách hấp dẫn. Việc này nhằm tăng chất lượng và quy mô đào tạo, đáp ứng theo chuẩn, đồng thời đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn
Giáo dục

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT giải thích cách quy đổi điểm xét tuyển đại học 2025 đang gây tranh luận

Chiều ngày 3.4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn đã có cuộc trao đổi với báo chí về cách quy đổi điểm các phương thức xét tuyển đại học năm 2025, đang gây tranh luận trên các diễn đàn như cách tính điểm quy đổi giữa các phương thức tuyển sinh?, nếu có sự chênh lệch trong việc quy đổi điểm với thực lực của thí sinh, Bộ có kế hoạch gì để đánh giá lại chất lượng đầu vào?, độ tin cậy về dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ khi xét tuyển đại học?...

Ba Đại học hàng đầu Việt Nam ký kết hợp tác triển khai Nghị quyết 57
Giáo dục

Ba Đại học hàng đầu Việt Nam ký kết hợp tác triển khai Nghị quyết 57

Chiều 3.4, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, phát triển công nghệ chiến lược gắn với hợp tác của doanh nghiệp theo nội dung của Nghị quyết 57-NQ/TW dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đề nghị UBND các tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh và quản lý hoạt động dạy thêm - học thêm
Giáo dục

Đề nghị UBND các tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh và quản lý hoạt động dạy thêm - học thêm

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ và chịu trách nhiệm toàn diện về công tác tuyển sinh THCS, THPT và quản lí hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 10/CĐ-TTg.