Năm 2025, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân giảm chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, chỉ xét 4 tổ hợp

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giảm thêm 3% chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT (từ 18% năm 2024 xuống còn 15% năm 2025) và chỉ xét tuyển 4 tổ hợp A00, A01, D01, D07. Phần chỉ tiêu này được đưa vào phương thức xét tuyển riêng theo đề án của trường.

Ngày 16.10, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 và phương hướng tuyển sinh năm 2025.

Báo cáo tại Hội nghị, TS Lê Anh Đức, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, về cơ bản Quy chế tuyển sinh năm 2024 vẫn giữ ổn định như năm 2023 như đăng ký trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD-ĐT (đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển…); Hệ thống lọc ảo chung toàn quốc,…

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã kịp thời ban hành các thông báo, văn bản hướng dẫn thực hiện đảm bảo thông tin rõ ràng, công khai, minh bạch trên các phương tiện truyền thông. Quá trình thực hiện công tác tuyển sinh đảm bảo đúng quy chế, kế hoạch và quy trình tuyển sinh của trường.

Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh 7.995 chỉ tiêu, với 66 mã ngành tuyển sinh (năm 2023 là 60 mã). Trong đó, 6 ngành mới gồm 5 ngành về công nghệ (An toàn thông tin, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm) và 1 ngành về Du lịch (Quản trị giải trí và sự kiện).

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đơn giản hóa phương thức xét tuyển kết hợp gồm 3 nhóm: Nhóm 1: SAT/ACT; Nhóm 2: HSA/TSA/APT hoặc HSA/TSA/APT + IELTS/TOEFL iBT/TOEIC; Nhóm 3: IELTS/TOEFL iBT/TOEIC + 2 môn thi tốt nghiệp THPT.

Nhà trường đánh giá, phương thức Xét tuyển kết hợp mang lại hiệu quả cao, số lượng hồ sơ thí sinh đăng ký tăng nhiều so với các năm trước với khoảng 20.000 hồ sơ (năm 2023 là khoảng 18.000 hồ sơ). Số lượng thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tăng cao, chiếm khoảng 70% (trong đó hơn 85% có IELTS từ 6.5 trở lên) và tỷ lệ trúng tuyển lớn so với các năm trước.

Điểm trúng tuyển cao hơn năm 2023 ở các phương thức và ở đa số các mã tuyển sinh.

Chia sẻ về phương hướng tuyển sinh năm 2025, TS Lê Anh Đức cho biết, ngày 25.6 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có thông báo về phương hướng tuyển sinh đại học chính quy năm 2025, với một số điểm mới.

dsc-9505-copy-3620.jpg
TS Lê Anh Đức, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Ảnh: Tuấn Anh)

Theo đó, về phương thức tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giữ nguyên 3 phương thức gồm: tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp và xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, nhà trường giảm thêm 3% chỉ tiêu, từ 18% năm 2024 xuống còn 15% năm 2025 và chỉ xét tuyển 4 tổ hợp A00, A01, D01, D07. Phần chỉ tiêu này được đưa vào phương thức xét tuyển riêng theo đề án của trường, từ 80% năm 2024 lên 83% năm 2025.

Đối với xét tuyển các chương trình Tiên tiến, Chất lượng cao, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sử dụng 5 mã tuyển sinh với chỉ tiêu riêng, điểm xét tuyển riêng cho mỗi mã tuyển sinh, gồm 2 mã đối với chương trình Tiên tiến và 3 mã chương trình Chất lượng cao.

Sinh viên trúng tuyển vào từng mã tuyển sinh được lựa chọn chương trình đào tạo cụ thể trong mã tuyển sinh đó theo nguyện vọng cá nhân.

"Như vậy, ngay từ khi đăng ký tuyển sinh, thí sinh đã phải xác định mã ngành đào tạo theo chương trình tiêu chuẩn hay Chất lượng cao hoặc Tiên tiến. Thí sinh không phải tham gia thêm một kỳ thi nữa do trường tổ chức nếu muốn học ngành Chất lượng cao", TS Lê Anh Đức thông tin.

Tại Hội nghị, các chuyên gia đã tiến hành thảo luận, trao đổi với nhiều ý kiến tâm huyết, qua đó đưa ra nhiều giải pháp, định hướng mới trong công tác tuyển sinh năm 2025 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện
Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện

Vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục trẻ vị thành niên là vô cùng quan trọng. Bởi phần lớn em tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật, đang học tại các trường giáo dưỡng đến từ những gia đình không hoàn thiện. Chính sự quan tâm, yêu thương là yếu tố quan trọng quan trọng để giáo dục và định hướng cho những em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện.

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)
Giáo dục

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)

Ngày 20.11, tại sân Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) đã diễn ra buổi lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đầy cảm xúc và trang trọng. Buổi lễ không chỉ là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng tri ân đối với thầy cô mà còn là không gian ấm áp, gắn kết tình cảm thầy trò.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
Thời sự Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Chiều tối nay, 20.11, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc gặp mặt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2024). 

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Giáo dục

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20.11, nhiều Trường Đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT, Đại học Đà Nẵng cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô
Giáo dục

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô

Ngày 20.11.2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt”, tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến “chảo cơm có thịt khổng lồ”. Đây là một hoạt động đặc sắc, ý nghĩa tiếp sức học trò và tiếp lửa thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đạo làm thầy
Giáo dục

Đạo làm thầy

Mỗi người chúng ta đã một thời là học trò và cũng có người đã là thầy. Những người làm thầy, dù mới ra trường hay đã có mấy chục năm trong nghề vẫn bâng khuâng nhớ tới những kỷ niệm của tuổi học trò, nhớ tới những người thầy với tất cả tình cảm thiêng liêng, trân quý và biết ơn sâu lắng nhất.

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa
Giáo dục

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa

"Giữa chốn ngút ngàn trùng khơi quanh năm chập chùng sóng vỗ, em biết anh chị đã phải đương đầu với khó khăn thử thách, những thiếu thốn tối thiểu trong cuộc sống hàng ngày như nước ngọt, điện thắp sáng... nhưng em biết rằng, anh chị vẫn kiên trì bám đảo để tiếp tục ươm mầm xanh cho nơi vùng biển mặn mòi xa xôi của Tổ quốc".

ĐBQH tỉnh Ninh Thuận Chamaléa Thị Thủy phát biểu thảo luận tại hội trường. Ảnh: Hồ Long
Quốc hội và Cử tri

Quan tâm trước đến đến nhà giáo làm việc ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn

Thảo luận tại hội trường sáng nay, 20.11 về dự án Luật Nhà giáo, ĐBQH tỉnh Ninh Thuận Chamaléa Thị Thủy thống nhất với chủ trương luôn xem giáo dục là quốc sách trong mọi giai đoạn phát triển của đất nước; việc chăm lo về chế độ, chính sách, tôn vinh đội ngũ làm công tác giáo dục cần phải được chú trọng. Đồng thời, đại biểu cho rằng quan tâm trước đến đội ngũ nhà giáo đang làm việc ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn; giáo viên mầm non; giáo viên dạy cho các đối tượng khuyết tật.

Đắk Lắk: Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Địa phương

Đắk Lắk: Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, các trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn, văn hóa, văn nghệ, tạo sân chơi thiết thực, ý nghĩa và bổ ích nhằm tôn vinh, tri ân công lao của các thầy, cô giáo, tăng cường tình cảm gắn kết giữa thầy và trò.

Bổ sung quy định đặc thù thể hiện sự tôn vinh với nhà giáo
Thời sự Quốc hội

Bổ sung quy định đặc thù thể hiện sự tôn vinh với nhà giáo

Nhà giáo là một nghề đặc thù liên quan đến truyền thống, đạo lý tôn sư trọng đạo, vì vậy, các ĐBQH đề nghị, dự thảo Luật Nhà giáo cần bổ sung những quy định đặc thù thể hiện sự tôn vinh, tôn trọng đối với nhà giáo cũng như tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, tư tưởng của nhà giáo. Phiên họp được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam để cử tri và Nhân dân theo dõi.

Xây dựng kế hoạch đào tạo bám sát nhu cầu thực tiễn của Kiểm toán Nhà nước
Giáo dục

Xây dựng kế hoạch đào tạo bám sát nhu cầu thực tiễn của Kiểm toán Nhà nước

Năm 2024, công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) đã có sự đổi mới, tạo tính chủ động; đội ngũ giảng viên luôn được quan tâm, xây dựng và kiện toàn; công chức, kiểm toán viên sau khi được bồi dưỡng đã vận dụng tốt kiến thức vào công việc...