Năm 2024, ĐH Quốc gia Hà Nội có thêm 34 nhà giáo đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư

Theo công bố của Hội đồng Giáo sư Nhà nước ngày 4.11, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có thêm 34 ứng viên được công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư. Trong đó, có 6 ứng viên giáo sư và 28 ứng viên phó giáo sư.

Cụ thể, ngành Công nghệ thông tin có thêm 1 giáo sư, 1 phó giáo sư; ngành Cơ học có thêm 2 phó giáo sư; Liên ngành Điện - Điện tử - Tự động hóa có thêm 1 giáo sư, 2 phó giáo sư.

Ngành Khoa học Giáo dục có thêm 4 phó giáo sư; liên ngành Hóa học - Công nghệ thực phẩm có thêm 2 phó giáo sư; liên ngành Khoa học Trái đất - Mỏ có thêm 6 phó giáo sư.

Ngành Kinh tế có thêm 1 giáo sư và 3 phó giáo sư; ngành Luật học có thêm 1 phó giáo sư; ngành Sinh học có thêm 1 giáo sư; ngành Toán học có thêm 3 phó giáo sư; liên ngành Triết học - Chính trị học - Xã hội học có thêm 2 giáo sư; liên ngành Văn hóa - Nghệ thuật - Thể dục thể thao thêm 2 phó giáo sư; ngành Vật lý thêm 1 phó giáo sư; ngành Y học thêm 1 phó giáo sư.

6 tân giáo sư của Đại học Quốc gia Hà Nội gồm: ông Lê Sỹ Vinh, Trường Đại học Công nghệ - tân giáo sư ngành Công nghệ thông tin; ông Lê Trung Thành, Trường Quốc tế - tân giáo sư ngành Điện tử; bà Trần Thị Thanh Tú, Ban Khoa học - Công nghệ - tân giáo sư ngành Kinh tế; ông Mai Văn Hưng, Trường Đại học Giáo dục - tân giáo sư ngành Sinh học; ông Nguyễn Quang Hưng, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - tân giáo sư ngành Triết học; ông Lại Quốc Khánh - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - tân giáo sư ngành Chính trị học.

p19209970-00still001.jpg
Từ trái qua phải: ông Lê Sỹ Vinh, Trường Đại học Công nghệ - tân giáo sư ngành Công nghệ thông tin; ông Lê Trung Thành, Trường Quốc tế - tân giáo sư ngành Điện tử; bà Trần Thị Thanh Tú, Ban Khoa học - Công nghệ - tân giáo sư ngành Kinh tế

Như vậy, tính đến nay, Đại học Quốc gia Hà Nội có 72 giáo sư, 482 phó giáo sư đang công tác hoặc tham gia làm việc tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trước đó, ngày 4.11, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã công bố danh sách ứng viên đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024. Đây là kết quả xét tại Phiên họp lần thứ II của Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2024 - 2029, diễn ra trong 2 ngày từ 2 - 3.11.

Theo danh sách này, có tổng số 615 ứng viên được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024. Trong đó, có 45 ứng viên giáo sư, 570 ứng viên phó giáo sư. Danh sách trên đã bao gồm các ứng viên từ Hội đồng giáo sư ngành Khoa học An ninh và Hội đồng giáo sư ngành Khoa học Quân sự.

Theo quy định, trong thời hạn 15 ngày, nếu không có đơn thư, phản ánh, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước sẽ ký quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024.

Giáo dục

iSMART đồng hành cùng học sinh Việt Nam - Singapore giao lưu văn hóa và học thuật
Giáo dục

iSMART đồng hành cùng học sinh Việt Nam - Singapore giao lưu văn hóa và học thuật

Với mong muốn trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết và tạo một sân chơi đa quốc gia, ngày 2.11 vừa qua, iSMART Education đã đồng hành cùng trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM) và trung học Northland Secondary School (Singapore) trong chương trình giao lưu văn hóa và trao đổi kinh nghiệm về học tiếng Anh. Sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh và giáo viên 2 trường.

Các đại biểu Quốc hội thảo luận về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước. Ảnh: Hồ Long
Thời sự Quốc hội

Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy giáo dục đại học và dạy nghề

Đánh giá về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 tại phiên thảo luận sáng nay, 4.11, một số đại biểu Quốc hội cho rằng, trong thời gian tới, cần triển khai một số giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy giáo dục đại học và dạy nghề phát triển, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của nước ta.

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Đánh giá đúng năng lực học sinh để đại học có cơ sở tuyển sinh
Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Đánh giá đúng năng lực học sinh để đại học có cơ sở tuyển sinh

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, đánh giá đúng năng lực học sinh, lấy kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông; làm căn cứ đánh giá quá trình dạy và học ở các nhà trường, các địa phương; cung cấp dữ liệu tin cậy, trung thực để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong công tác tuyển sinh.

Tiếng Anh - hành trang quan trọng cho sinh viên khởi nghiệp
Giáo dục

Tiếng Anh - hành trang quan trọng cho sinh viên khởi nghiệp

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên chuẩn bị hành trang vững chắc trong lĩnh vực khởi nghiệp, ngày 3.11, Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông (Trường Đại học Văn Lang) tổ chức Workshop “Khởi nghiệp - Khởi đầu địa phương, Tư duy toàn cầu”. Chương trình thu hút hàng nghìn sinh viên tham dự.

Hà Nội: Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng bác bỏ thông tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9
Giáo dục

Hà Nội: Phòng GD-ĐT quận Hai Bà Trưng bác bỏ thông tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9

Liên quan đến nghi vấn lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn toán khi có thông tin phản ánh giống đề ôn tập của học sinh ở quận khác, ngày 1.11, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng đã khẩn trương kiểm tra, xác minh và đã công bố kết quả rà soát thông tin này. Đơn vị khẳng định không có việc lộ đề thi.

Tìm giải pháp phù hợp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị
Giáo dục

Tìm giải pháp phù hợp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị

Chiều 2.11, tại trụ sở Chính phủ diễn ra phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban chủ trì. Phiên họp nhằm cho ý kiến về “Định hướng giải pháp thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo theo Kết luận số 91 - KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW khoá XII ”.

Thúc đẩy đại học quốc tế thiết lập chi nhánh tại Việt Nam
Giáo dục

Thúc đẩy đại học quốc tế thiết lập chi nhánh tại Việt Nam

Các chi nhánh quốc tế (IBCs) đóng vai trò là cầu nối quan trọng, cung cấp nền giáo dục đẳng cấp thế giới tại các quốc gia mới nổi nói chung và tại Việt Nam nói riêng, giúp sinh viên được tiếp cận với nền giáo dục quốc tế chất lượng cao mà không cần phải rời khỏi quê hương của mình.