Đây là cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với những thiết bị, công nghệ tiên tiến, đồng thời thúc đẩy quan hệ giao thương.
Theo Ban tổ chức, cùng với tình hình kinh tế tiếp tục có những dấu hiệu tích cực, ngành chế biến, chế tạo tiếp tục đóng vai trò nền tảng, là động lực dẫn dắt tăng trưởng của nền kinh tế, với mức tăng 9,7%. Trong năm 2023, lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo thu hút được trên 23,5 tỷ USD vốn FDI, chiếm 64,2% tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam, tăng 39,3% so với năm 2022, trở thành ngành thu hút vốn FDI lớn nhất trong tổng số 18 ngành kinh tế có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.
Xét về số lượng dự án mới, công nghiệp chế biến, chế tạo cũng là ngành dẫn đầu về số dự án, chiếm 33,7% và điều chỉnh vốn, chiếm 54,8%. Kết quả thu hút FDI vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo năm qua cho thấy, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục tin tưởng vào tiềm năng và môi trường kinh doanh thuận lợi của ngành tại Việt Nam.
Trong bối cảnh đó, vai trò của các triển lãm quốc tế về ngành cơ khí như MTA Vietnam và MTA Hanoi là điều không thể phủ nhận, nhằm mang những công nghệ sản xuất tiên tiến, thông minh và bền vững đến gần hơn với doanh nghiệp Việt Nam. MTA Hanoi 2024 không chỉ tạo điều kiện để các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm và công nghệ mới của họ, mà còn giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật tối ưu nhất cho dây chuyền sản xuất hiện tại.
Theo Ban tổ chức, sau sự trở lại đầy thành công của phiên bản kỷ niệm 20 năm - MTA Vietnam 2024 tại TPHCM vào tháng 7 vừa rồi, MTA Hanoi 2024 sẽ giới thiệu đến cộng đồng sản xuất, chế tạo khu vực phía Bắc hàng nghìn công nghệ và giải pháp tiên tiến, phục vụ nhu cầu đầu tư thiết bị, máy móc nhằm nâng cao năng suất sản xuất của các khu công nghiệp tại Hà Nội cùng các tỉnh lân cận.
Hạng mục được trưng bày tại MTA Hanoi 2024 tập trung vào máy cắt kim loại/kim loại tấm; máy định hình kim loại; khuôn mẫu, khuôn đúc; hệ thống, phần mềm tạo mẫu; công nghệ xử lý bề mặt, xử lý nhiệt; công nghệ hàn; công nghệ tự động hóa cùng nhiều thiết bị, hệ thống phụ trợ khác.
Theo báo cáo sau sự kiện MTA Hanoi 2023 năm ngoái, 80% nhà trưng bày thành công trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác kinh doanh. 82% nhà trưng bày tiếp cận được nguồn khách hàng mới; 84% doanh nghiệp hài lòng với chất lượng triển lãm và 94% có dự định sẽ quay trở lại vào các phiên bản tiếp theo. Cùng với đó, 95% khách tham quan tìm được nhà cung cấp mới, với tỷ lệ hài lòng về tổng thể chương trình triển lãm đạt đến 84%.