Lễ  công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Luật miền Nam

- Thứ Tư, 30/09/2020, 18:47 - Chia sẻ
Ngày 30.9, tại Hậu Giang, Bộ Tư pháp đã tổ chức Lễ  công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Luật miền Nam.

Tham dự buổi lễ có: Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long; Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu, lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, lãnh đạo Sở Tư pháp các tỉnh, thành trong khu vực.

Qua 10 năm thành lập và phát triển, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh (nay là Trường Cao đẳng Luật miền Nam) đã có sự nỗ lực vượt bậc, đáp ứng được sự mong đợi và kỳ vọng của Bộ Tư pháp, của tỉnh Hậu Giang và người dân trong việc đào tạo Trung cấp luật, liên kết đào tạo đại học luật, nghiệp vụ Luật sư, nghiệp vụ công chứng, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho hòa giải viên cơ sở, bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch, nghiệp vụ sư phạm…Trường đã bước đầu thực hiện được sứ mệnh đào tạo kiến thức gắn với bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, nhân cách, nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước tăng quy mô học viên, gắn việc đào tạo với nghiên cứu khoa học, phục vụ xã hội, góp phần phát triển nguồn nhân lực của khu vực và cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu đánh giá cao và ghi nhận những thành tích mà tập thể Trường đã đạt được. Để trường tiếp tục có định hướng phát triển đúng đắn, bài bản, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu yêu cầu, nhà trường cần xác định rõ mục tiêu để phấn đấu. Trong 5 năm, 10 năm tới phải trở thành cơ sở đào tạo nghề luật có uy tín và chất lượng của cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó,  trường cần kịp thời đổi mới chương trình,  giáo trình và phương pháp đào tạo Luật đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội và thực tiễn đánh giá chất lượng đào tạo theo đúng quy định. Đồng thời, nhà trường cần tăng cường phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh để tạo điều kiện cho cán bộ,  giáo viên tham gia đào tạo,  bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đội ngũ giáo viên của Trường thực sự là những thầy cô giáo đi đầu trong phong trào thi đua “Dạy tốt và học tốt”.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long mong muốn, sinh viên Trường Cao đẳng Luật miền Nam đáp ứng được nhu cầu hội nhập quốc tế. 
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long và Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam  Nguyễn Văn Phụng.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng,  lãnh đạo Bộ Tư pháp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Trường và toàn thể công chức, viên chức, giảng viên, người lao động nhà trường đã đạt được.

Bộ trưởng yêu cầu trường và đội ngũ giảng viên, công chức, người lao động của trường phải ý thức được vinh dự của mình, nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của trường trong thời gian tới. “Quyết tâm, đoàn kết cùng xây dựng môi trường sư phạm chuyên nghiệp, điển hình, xứng đáng là ngôi trường của Bộ Tư pháp tại khu vực phía Nam”, Bộ trưởng nhấn mạnh. Bên cạnh đó, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, xây dựng cơ chế thu hút người có trình độ,  kinh nghiệm, chuyên môn, có nguyện vọng muốn cống hiến, gắn bó với trường. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tin học và đặc biệt là trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã trao Quyết định bổ nhiệm Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam cho ông Nguyễn Văn Phụng.

Nguyễn Minh