Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

- Thứ Ba, 27/07/2021, 10:24 - Chia sẻ
Sáng 27.7, nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2021), Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ (đường Bắc Sơn - Hà Nội) và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tưởng nhớ, tri ân những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu, dũng cảm chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng, liệt sĩ". Đã có hơn 1,2 triệu liệt sỹ đã ngã xuống trong các cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ Quốc tế cao cả

Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiếp đó, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành kính bà y tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại". Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đặc biệt quan tâm đến các chiến sĩ, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ. Mặc dù bận trăm công nghìn việc, nhưng hằng năm, cứ đến ngày 27.7, Người đều trực tiếp gửi thư, tặng quà, đi thăm các thương binh, gia đình liệt sĩ và viếng các anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang. Cách đây 74 năm, Người đã chọn ngày 27.7 hàng năm là Ngày Thương binh toàn quốc, nay là Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Người kêu gọi đồng bào cả nước thể hiện tình cảm thương yêu, trách nhiệm và bổn phận của mình với các thương bệnh binh và các gia đình liệt sỹ bằng những việc làm thiết thực nhất.

Q. Chi