Một thập kỷ sau sự kiện “Sunsoft”, nhà phát hành game online GOSU gây bất ngờ khi thường xuyên thua lỗ

Sự kiện của Sunsoft đã liên đới khiến toàn bộ hệ thống GOSU đã bị đình đốn một thời gian dài. Lãnh đạo GOSU thời điểm đó đã phải lên tiếng mong được cộng đồng game thủ tiếp tục quan tâm ủng hộ và chia sẻ những khó khăn khách quan với tiến độ triển khai trò chơi.

Đi vào hoạt động từ năm 2012, cho đến thời điểm hiện tại nhà phát hành game GOSU cho biết đang đứng trong khoảng top 5 nhà phát hành Game online tại Việt Nam với 37 triệu người dùng trong hệ sinh thái của mình.

Cách đây khoảng 1 thập kỷ, GOSU là cái tên đình đám khi cho ra mắt tựa game Cửu âm chân kinh từng làm điên đảo cộng đồng Game thủ. Tuy nhiên, hành trình phát triển của tựa Game này cũng gặp nhiều sóng gió.

Một thập kỷ sau sự kiện “sunsoft”, nhà phát hành game online GOSU gây bất ngờ khi thường xuyên thua lỗ, “lãi cho có” -0
GOSU có tới 37 triệu người dùng trong hệ sinh thái của mình.

Quãng năm 2013, GOSU được biết tới như 1 đơn vị hợp tác với SunSoft, cùng triển khai tựa game Cửu Âm Chân Kinh tại Việt Nam. SunSoft cũng là đơn vị đảm nhận vận hành toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, máy chủ trò chơi.

Tuy nhiên, cơn bão ập đến với GOSU khi công ty SunSoft bị cơ quan chức năng điều tra hành vi phát hành game không giấy phép vào tháng 4.2013.

Một thập kỷ sau sự kiện 'Sunsoft', nhà phát hành game online GOSU gây bất ngờ khi thường xuyên thua lỗ, 'lãi cho có' -0
Theo thông tin trên báo giới, GOSU được biết tới như 1 đơn vị hợp tác với SunSoft, cùng triển khai tựa game Cửu Âm Chân Kinh tại Việt Nam.

Cơ quan điều tra xác định các bị can trong vụ án đã cố tình nhiều lần phát hành các trò chơi game online phong cách kiếm hiệp, tiên hiệp lên mạng internet mà không có sự cho phép của cơ quan chức năng. Qua đó, thu lời bất chính hàng tỷ đồng.

Sự kiện của Sunsoft đã liên đới khiến toàn bộ hệ thống GOSU đã bị đình đốn một thời gian dài. Lãnh đạo GOSU thời điểm đó đã phải lên tiếng mong được cộng đồng game thủ tiếp tục quan tâm ủng hộ và chia sẻ những khó khăn khách quan với tiến độ triển khai trò chơi.

Sau khi “cứu” được Cửu Âm Chân Kinh, GOSU đã liên tiếp cho ra đời hàng loạt tựa game có nguồn gốc từ Trung Quốc để thu hút game thủ nạp thẻ, mua vật phẩm. Đồng thời, GOSU đã cho ra mắt cổng thanh toán mang tên GOSU pay để người chơi có thể thao tác bỏ tiền ra mua thẻ để nạp vào các tựa game.

Dù có một hệ sinh thái vây quanh nhưng kết quả kinh doanh của GOSU không như mong đợi, trái lại có phần gây thất vọng khi nhiều năm báo lỗ hoặc lãi mỏng.

Một thập kỷ sau sự kiện “Sunsoft”, nhà phát hành game online GOSU gây bất ngờ khi thường xuyên thua lỗ -0

Cụ thể, theo ghi nhận trong giai đoạn 2018-2022, GOSU có tới ba năm báo lỗ (2019, 2020, 2022), năm 2018 GOSU chỉ báo lãi ở mức “cho có” với hơn 500 triệu đồng. Riêng năm 2021, năm đại dịch Covid-19 bùng phát, với việc giãn cách xã hội, người dân có nhiều thời gian ở nhà để chơi game, kết quả kinh doanh của GOSU đã tăng vọt khi báo lãi lên tới 16 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2021, doanh thu của GOSU lần đầu tiên vọt qua mốc 200 tỷ đồng, tăng 417% so với doanh thu năm 2018. Sau năm “hoàng kim”, doanh thu của GOSU co lại về mức 145 tỷ trong năm 2022.

Theo dữ liệu về doanh nghiệp, Công ty cổ phần trực tuyến Gosu có địa chỉ tại số 108 phố Lò Đúc, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội do Trần Trọng Kiên là người đại diện theo pháp luật. Vốn điều lệ đăng ký hiện tại là 200 tỷ đồng. Danh sách cổ đông sáng lập gồm: Lê Thị Nguyệt Minh (đã chuyển nhượng), Giáp Thị Giang, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Hoàng Lê Thuỳ Phương.Thời điểm hiện tại, CEO của GOSU là ông Lê Thanh Minh, người đại diện pháp luật là ông Trần Trọng Kiên.

Kinh tế

Ảnh minh họa
Thị trường

Xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD

Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến năm nay có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15 - 20% so với năm 2023. Tuy tăng trưởng mạnh nhưng muốn bền vững, cần bảo đảm nguồn cung ổn định, chất lượng tốt và quan tâm xây dựng thương hiệu cho ngành dừa.

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí
Kinh tế

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí

Với việc quy tụ gần 400 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế Ngũ kim và dụng cụ cầm tay lần thứ 9 (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2024 – VHHE) được kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ tiên phong tại Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới
Kinh tế

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới

Tập trung phát triển ba trụ cột gồm: Người dân; Thành thị; và Đổi mới sáng tạo trong thời gian tới, ông Alejandro Osorio, CEO Grab Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “giúp mọi người dân Việt Nam hưởng lợi từ nền kinh tế số”.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững
Kinh tế

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Đây là một trong những chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2024 tại Dubai, UAE. ĐBQH Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam tham gia Diễn đàn trong vai trò đồng chủ tọa và diễn giả tại sự kiện này.

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” từ JPMorgan Chase được trao tặng 3 năm liên tiếp cho LPBank
Tài chính

LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng danh giá từ JPMorgan Chase

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế khi vừa qua được JPMorgan Chase - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” (Clearing Elite Quality Recognition Award MT202) cho các giao dịch bằng USD trong 3 năm liên tiếp (2022 - 2023 - 2024).

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Xe pick - up chủ yếu sử dụng ở vùng nông thôn, miền núi, vận chuyển hàng hóa, nông sản
Kinh tế

Đề xuất giữ nguyên mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe pick-up

70% xe chở hàng cabin kép “pick-up” lưu thông ở ngoài TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe này sẽ khiến ngân sách giảm thu khoảng 7.700 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ giảm 36% giai đoạn 2026 - 2030; đồng thời làm tăng chi phí đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới công ăn việc làm, đặc biệt ở nông thôn, miền núi.