MoMo thúc đẩy văn hóa đọc trên nền tảng số:

Lợi cho doanh nghiệp sách, tiện cho bạn đọc

- Thứ Bảy, 20/04/2024, 08:53 - Chia sẻ

Không chỉ tận dụng công nghệ mang lại tiện ích tối ưu cho người dân Việt trong mọi nhu cầu 24/7 của cuộc sống, MoMo còn thúc đẩy văn hóa đọc trên nền tảng số, kết nối các nhà xuất bản, nhà phát hành với bạn đọc khắp mọi miền đất nước.

MoMo là Fintech duy nhất đồng hành cùng chuỗi sự kiện Hội Sách tại Hồ Văn (Hà Nội) trong 5 ngày từ 17 – 21.4. Ảnh: MoMo
MoMo là Fintech duy nhất đồng hành cùng chuỗi sự kiện Hội Sách tại Hồ Văn (Hà Nội) trong 5 ngày từ 17 – 21.4. Ảnh: MoMo

Lợi cho nhà xuất bản và nhà phát hành sách

Sự bùng nổ của chuyển đổi số đang lan rộng trong mọi khía cạnh của nền kinh tế Việt Nam, và văn hóa đọc không phải là ngoại lệ. Quá trình số hóa đang tạo ra một thói quen mới cho người đọc hiện đại, bao gồm việc mua sách, viết đánh giá, gặp gỡ các nhà xuất bản và nhà phát hành sách, cũng như kết nối với cộng đồng đọc sách trên các nền tảng số. Điều này phản ánh nhu cầu thực của những người trẻ, người luôn bận rộn nhưng vẫn khao khát kiến thức và muốn đọc sách.

Cụ thể, chuyển đổi số đang đòi hỏi ngành xuất bản, in và phát hành sách phải thích nghi và tận dụng các ưu điểm của công nghệ số để thúc đẩy văn hóa đọc và đáp ứng nhu cầu của độc giả trong thời đại số hóa 4.0. Là Fintech duy nhất đồng hành tại Hội Sách ở Hồ Văn (Hà Nội) trong 5 ngày từ 17 - 21.4, MoMo cung cấp nhiều giải pháp công nghệ tối ưu giúp các doanh nghiệp sách số hóa dễ dàng, đồng thời kết nối các nhà xuất bản, nhà phát hành với hơn 30 triệu người dùng hiện hữu.

Với mong muốn góp phần lan tỏa văn hóa đọc, MoMo phối hợp Tạp chí điện tử Tri thức (Znews) với mục tiêu ban đầu quyên góp dự kiến 300 triệu đồng để xây dựng 10 tủ sách cho trẻ em tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tổng thời gian quyên góp dự kiến là 30 ngày (15.4 - 15.5.2024). Độc giả có thể quyên góp cho Tủ sách Tri Thức Việt Nam bằng cách tìm kiếm “Tủ sách Tri Thức” tại màn hình chính của ứng dụng MoMo và thực hiện quyên góp là hoàn tất.

Đầu tiên là giải pháp Trang doanh nghiệp (Business Page) của MoMo, nơi các nhà xuất bản, nhà phát hành sách có thể đưa cửa hàng lên ngay nền tảng của MoMo. Theo đó, tại cửa hàng online này, các nhà xuất bản, nhà phát hành sách có thể chủ động truyền thông để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng cũng như tương tác và chăm sóc khách hàng, tổng hợp, gợi ý các đầu sách hay kèm đánh giá của độc giả.

Tiện cho bạn đọc

Không chỉ là kênh thanh toán nhanh chóng, chính xác và tiện lợi, MoMo xây dựng một cộng đồng dành cho những người yêu sách với tên gọi “Mê Sách - Nghiện Review” ngay trên nền tảng. Đây là nơi người dùng có thể đăng tải và tham khảo những bài đánh giá sách chất lượng về những cuốn sách hay, kết nối với những người có cùng sở thích về sách, từ đó góp phần lan tỏa văn hóa đọc trên môi trường số. Độc giả có thể tham gia cộng đồng “Mê Sách - Nghiện Review” bằng cách tìm kiếm “Mê Sách - Nghiện Review” tại màn hình chính của ứng dụng MoMo.

Như vậy, thông qua MoMo, độc giả không chỉ đơn thuần tiếp cận tri thức qua sách mà còn có thể trao đổi thông tin với tác giả, bạn bè và người đọc khác. Theo đó, tiện ích của công nghệ được khai thác một cách thông minh nhằm đem đến tác động tích cực cho cả độc giả lẫn văn hóa đọc.

Nhiều độc giả tham gia hoạt động trải nghiệm tại gian hàng của MoMo tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Ảnh: MoMo
Nhiều độc giả tham gia hoạt động trải nghiệm tại gian hàng của MoMo tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Ảnh: MoMo

Anh Minh Hùng, một nhân viên văn phòng sống tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: "Cuộc sống ngày nay hiện đại nhưng cũng bận rộn. Hầu hết dịch vụ khác đều đã và đang số hóa, thì việc đưa văn hóa đọc sách lên nền tảng số là vô cùng cần thiết. Điều này giúp sinh viên, nhân viên văn phòng hay các bậc phụ huynh có thể dễ dàng tiếp cận kiến thức một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đồng thời, người đọc có thể kết nối và chia sẻ ý kiến với nhau khi có các đề tài và đầu sách quan tâm giống nhau".

Đ. Thanh
#