Chin-su gây ấn tượng mạnh mẽ với Bộ gia vị và Phở tại sự kiện ẩm thực quốc tế Seoul Food 2023

Ngày 30.5, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Công ty: Masan Consumer) tăng tốc chiến lược “Vòng quanh thế giới” khi chính thức giới thiệu Bộ sưu tập gia vị và Phở Chin-su tại sự kiện Seoul Food 2023.

Sau Nhật Bản, Chin-su chọn Hàn Quốc là thị trường trọng yếu tiếp theo để ra mắt bộ sưu tập Chin-su hảo hạng. Việc đầu tư nghiên cứu và phát triển bộ sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực, tiêu chuẩn của Hàn Quốc là chiến lược phát triển của Chin-su trong mục tiêu đưa ẩm thực và thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới.

Chin-su gây ấn tượng mạnh mẽ với Bộ gia vị và Phở tại sự kiện ẩm thực quốc tế SeoulFood 2023 -0
Nghi thức cắt băng khai mạc gian hàng Chin-su tại Sự kiện Seoul Food 2023 tại Hàn Quốc.

Bên cạnh bộ gia vị hảo hạng đã từng “gây sốt” tại thị trường Nhật Bản, tại Seoul Food 2023, Chin-su cũng cho ra mắt Bộ sưu tập gia vị (tương ớt, hạt nêm, nước mắm, nước tương) và Phở được “thiết kế” dựa trên sự tìm hiểu và thấu hiểu gu ẩm thực của các nhóm đầu bếp, sinh viên, giới trẻ và các gia đình Hàn Quốc.

Bộ sưu tập tương ớt Chin-su với 3 loại: hương vị Original nguyên bản làm bùng vị mọi món ăn Hàn Quốc với nốt cay nồng ấm của ớt chỉ thiên Việt Nam cùng sự hài hòa về hương vị cay, chua mặn ngọt khiến tương ớt Chin-su dễ dàng bắt vị cùng các món ăn đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc như: bánh xèo, gà chiên, Gyoza (há cảo), chả cá, khoai tây lốc xoáy; Tương ớt Bibim - xốt cơm trộn lấy cảm hứng từ nét ẩm thực đặc trưng Gochujang xứ Hàn kết hợp với hương vị tương ớt Chin-su “đình đám” của Việt Nam; Cuối cùng là tương ớt Wasabi lần đầu tiên ra mắt “tín đồ” ẩm thực Hàn Quốc sau khi đã “làm mưa làm gió” tại thị trường Nhật Bản và Việt Nam thời gian gần đây.

Chin-su gây ấn tượng mạnh mẽ với Bộ gia vị và Phở tại sự kiện ẩm thực quốc tế SeoulFood 2023 -0

Tại Seoul Food 2023, tương ớt Chin-su cũng lần đầu tiên ra mắt bộ sản phẩm đựng trong tuýp tiện lợi dành cho những tín đồ đam mê khám phá, sưu tập cùng lúc nhiều hương vị bên cạnh chai đỏ đặc trưng của Chin-su.

Nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông 40 độ đạm với nguồn nước mắm cốt được tuyển chọn gắt gao, cho vị ngon đỉnh cao với màu nâu đỏ hổ phách, mùi thơm đằm và vị cá chín đậm đà ngọt hậu cũng là một niềm tự hào của Chin-su. Sản phẩm cao cấp mang đến vị đậm đà tinh tế cho bữa cơm gia đình hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục vị giác của những thực khách tại Hàn Quốc như đã từng làm tại Nhật.

Chin-su gây ấn tượng mạnh mẽ với Bộ gia vị và Phở tại sự kiện ẩm thực quốc tế SeoulFood 2023 -0

Ra mắt dòng Phở Story tại Seoul Food 2023 là một bất ngờ của Chin-su dành cho những người ưa chuộng thưởng thức những hương vị ẩm thực truyền thống. Phở Story là hành trình tìm tòi - gìn giữ - phát triển hương vị truyền thống của phở Việt khi bát phở được chế biến công phu từ những nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng để cho ra được hương vị tinh tế của nước dùng ngọt thanh, thơm mùi bò, gừng và hành hoa, hòa quyện với bánh phở mềm mại. Hương vị truyền thống thanh tao được gói trọn trong phiên bản Phở Story giúp những người yêu phở Việt có thể cảm nhận nét truyền thống trong cuộc sống hiện đại, dù ở bất kì đâu.

Chin-su gây ấn tượng mạnh mẽ với Bộ gia vị và Phở tại sự kiện ẩm thực quốc tế SeoulFood 2023 -0

Mr Kim In Chon, Chủ tịch Công ty Hyosung International: “Việc Chin-su ra mắt bộ sưu tập gia vị cao cấp và Phở - món ăn nổi tiếng thế giới của Việt Nam tại Seoul Food 2023 là minh chứng cho sự giao thoa độc đáo của nền ẩm thực hai nước Việt - Hàn. Với dân số trên 50 triệu người cùng rất đông người Việt Nam hiện đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc, ẩm thực Việt Nam đã trở nên vô cùng nổi tiếng đối với người Hàn, có rất nhiều nhà hàng, quán ăn Việt Nam trên khắp đất nước Hàn Quốc. Chúng tôi vô cùng tự tin và vui mừng khi bộ gia vị Chin-su và Phở Chin-su được ra mắt chính thức tại đây, chúng tôi sẽ nhanh chóng bao phủ các sản phẩm của Chin-su để có thể đến tay người tiêu dùng Hàn Quốc trong thời gian tới”.

Seoul Food là sự kiện thực phẩm quốc tế thường niên dành cho doanh nghiệp (B2B) các ngành liên quan đến thực phẩm, nhà hàng, khách sạn. Seoul Food 2023 là năm thứ 41 của sự kiện này đã thu hút trên 1000 doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia. Ra mắt tại sự kiện là bước đầu tiên tạo đà để Bộ sưu tập gia vị và Phở Chin-su tiếp tục bao phủ rộng khắp thị trường Hàn Quốc, phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng Hàn và kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại Hàn.

Masan Consumer đang tăng tốc chiến lược “Go Global- Vòng quanh thế giới” nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Thành công trên thị trường Nhật Bản và sự khởi đầu mạnh mẽ tại Hàn Quốc là một đòn bẩy cho các sản phẩm của Masan Consumer dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…

Ông Phạm Hồng Sơn - Phó Tổng Giám Đốc Masan Consumer, cho biết: “Ẩm thực Việt Nam nằm trong danh sách những nền ẩm thực hàng đầu thế giới và cốt lõi làm nên sự đặc sắc ấy chính là những gia vị Việt, vị đậm đà của nước mắm cá cơm, vị cay ấm kích thích của ớt chỉ thiên, mùi thơm của các loại tiêu, tỏi, các loại rau thơm đặc trưng… Các món nước truyền thống như: phở, bún, miến, lẩu… cũng gây thương nhớ cho người Việt lẫn thực khách quốc tế.. Vì vậy, Masan Consumer mong muốn góp phần mang sức mạnh của ẩm thực Việt ra toàn cầu thông qua bộ gia vị Chin-Su, phở Chin-su… để thế giới có thể thưởng thức ẩm thực Việt ở bất kỳ đâu. Cùng với hàng trăm doanh nghiệp nội địa khác, Masan Consumer sẽ góp phần phát triển những mặt hàng thế mạnh này ở bình diện toàn cầu”.

Chin-su gây ấn tượng mạnh mẽ với Bộ gia vị và Phở tại sự kiện ẩm thực quốc tế SeoulFood 2023 -0
Ông Phạm Hồng Sơn phát biểu tại sự kiện Seoul Food 2023.

Tại thị trường Việt Nam, bộ sưu tập Chin-su cũng được mở rộng với những dòng sản phẩm đặc trưng được chọn lọc phù hợp với thị hiếu và nhu cầu trải nghiệm ẩm thực của người tiêu dùng.

Kinh tế

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

ABBANK hợp tác với SVF thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững
Doanh nghiệp

ABBANK hợp tác với SVF thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

Ngày 15.4.2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh.

Kết thúc quý I.2025, LPBank ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 3.175 tỷ đồng
Tài chính

Lợi nhuận quý I.2025 gần chạm mốc 3.200 tỷ đồng, Ngân hàng Lộc Phát vững vàng bứt phá

Kết thúc quý I.2025, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế đạt 3.175 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này tạo bước đệm vững chắc để LPBank hoàn thành các mục tiêu kinh doanh năm 2025 trong bối cảnh nền kinh tế đứng trước nhiều thử thách.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Vượt qua tâm lý trì trệ, ngại đổi mới để thực thi hiệu quả Nghị quyết 57

Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị mở ra cơ hội lớn để Việt Nam bứt phá vươn lên nhờ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, nhưng cơ hội chỉ trở thành hiện thực khi chúng ta vượt qua được rào cản về nhận thức và tâm lý hành động; vì vậy, mỗi cán bộ lãnh đạo, mỗi doanh nghiệp cần nhìn lại mình, chủ động phá bỏ tâm lý trì trệ, ngại đổi mới để nhận nhiệm vụ Nghị quyết số 57-NQ/TW giao phó.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững
Doanh nghiệp

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững

Ngày 18.4.2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.

Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập
Kinh tế

Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995–2025) Tổng công ty Hàng không Việt Nam và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025, Vietnam Airlines chính thức ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh chim Lạc – biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn.

Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt trước "bão" thuế quan
Kinh tế

Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt trước "bão" thuế quan

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, Việt Nam đang đứng trước thế "lưỡng nan" trong chính sách thuế. Một mặt, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giúp tăng thu ngân sách và định hướng tiêu dùng. Mặt khác, trước những thách thức từ chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, việc ổn định chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt trong nước là rất quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp và bảo vệ nền kinh tế.

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I.2025
Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I.2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I.2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31.12.2024 và vốn điều lệ ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Toàn cảnh diễn đàn
Doanh nghiệp

Ưu tiên bãi bỏ những quy định không còn phù hợp

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước đang thay đổi mạnh mẽ, cải cách thể chế không chỉ nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh mà cần tạo ra đột phá thực sự. Thay vì chỉ sửa đổi các quy định, cần ưu tiên bãi bỏ những văn bản, quy định không còn phù hợp; đồng thời, thiết lập một cơ chế bền vững để duy trì và thúc đẩy cải cách thể chế.