Chiến lược đẩy mạnh số hoá sản phẩm bảo hiểm của MB Ageas Life

Vừa qua, chia sẻ tại Diễn đàn Bảo hiểm châu Á 2024, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết, chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm dựa trên hệ sinh thái MB đang được doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ, hướng đến trở thành mô hình chuyển đổi số tiêu biểu trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Chiến lược đẩy mạnh số hoá sản phẩm bảo hiểm của MB Ageas Life -0
Ông Đỗ Tuấn Anh – Phó Tổng giám đốc MB Ageas Life tham dự với vai trò chuyên gia

Thúc đẩy số hoá ngân hàng - bảo hiểm

Ngày 12.3.2024, Diễn đàn Ngân hàng & Tài chính Châu Á 2024 và Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện quy mô lớn đầu năm 2024 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới tài chính – ngân hàng – bảo hiểm, quy tụ các chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo cấp cao các ngân hàng và các doanh nghiệp bảo hiểm uy tín hàng đầu… Diễn đàn được chủ trì bởi ông Tim Charlton, Tổng biên tập Tạp chí  Ngân hàng – Tài chính châu Á và Bảo hiểm châu Á (Publisher, Asian Banking & Finance and Insurance Asia).

Xoay quanh chủ đề chính “Bảo hiểm trong thời đại kỹ thuật số: Các chiến lược biến đổi”, diễn đàn đã thảo luận chuyên sâu, đưa tới những góc nhìn toàn diện về bối cảnh đang phát triển, trao đổi về những ý tưởng mới, các giải pháp thúc đẩy xu hướng chuyển đổi số theo hướng bền vững của ngành ngân hàng và bảo hiểm ở Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Trong phần diễn đàn Ngân hàng & Tài chính Châu Á 2024, điểm nhấn của chương trình là các bài tham luận của các lãnh đạo cấp cao đến từ các ngân hàng, tập đoàn tài chính lớn trong nước và quốc tế như Techcombank, Vietcombank, HSBC, TIMO, Galaxy FinX… Cùng với đó là 3 phiên toạ đàm liên tiếp về các chủ đề: Những đổi mới trong ngân hàng ảo, Chiến lược số hoá để khai phá tăng trưởng và Đổi mới thanh toán - Định hướng của tương lai.

Tại phần 2 diễn đàn “Bảo hiểm châu Á 2024” với góc nhìn toàn cảnh về tiềm năng và xu hướng phát triển tất yếu của thị trường bảo hiểm khu vực, các diễn giả là lãnh đạo đến từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life, Bảo hiểm Nhân thọ Generali, Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng gây chú ý qua phiên thảo luận chi tiết về các giải pháp chuyển đổi số đang được doanh nghiệp áp dụng hiệu quả trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ hiện nay.

Chiến lược đẩy mạnh số hoá sản phẩm bảo hiểm của MB Ageas Life -0
MB Ageas Life đạt được hiệu quả cao trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào hoạt động kinh doanh

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Đỗ Tuấn Anh - Phó Tổng giám đốc MB Ageas Life cho biết giải pháp số hoá các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là một trong những nhiệm vụ trọng yếu đang được doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai.

Theo số liệu thống kê, MB Ageas Life luôn đứng top đầu thị trường bancassurance (mô hình kết hợp giữa ngân hàng và Công ty bảo hiểm) xuyên suốt giai đoạn từ 2019 – 2023. Doanh nghiệp đã tận dụng tối đa hệ sinh thái lớnmạnh của ngân hàng, công ty bảo hiểm để tiên phong phát triển các sản phẩm kết hợp giữa bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, tăng cường ứng dụng công nghệ để tối ưu trải nghiệm của khách hàng về cả quyền lợi sản phẩm, quy trình giao dịch và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ông Đỗ Tuấn Anh cho biết, hiện MB Ageas Life đang ứng dụng nhiều giải pháp 4.0 vào dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Universal Life (UL) sử dụng trên smartphone. Đây cũng là một trong những dòng sản phẩm thế mạnh của MB Ageas Life dẫn đầu xu thế bancassurance.

Chiến lược đẩy mạnh số hoá sản phẩm bảo hiểm của MB Ageas Life -0

Các sản phẩm UL của MB Ageas Life sẽ được ứng dụng công nghệ blockchain như tích hợp Metaverse (vũ trụ ảo) giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm trực quan hành trình của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc hợp đồng. Tính năng định danh và xác thực khách hàng điện tử bắt buộc đảm bảo an toàn và video call (cuộc gọi bằng video) giúp kết nối khách hàng với lực lượng bán, chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Khách hàng dễ dàng tra cứu những thông tin quan trọng và hữu ích nhất trong bộ hợp đồng bảo hiểm cũng như dễ dàng thanh toán phí chỉ bằng cách quét mã. Đồng thời, quy trình thẩm định tự động cho phép khách hàng được tham gia chương trình ngay sau khi đã đáp ứng điều kiện và hoàn thiện thủ thục.

Nếu 2023 được xem là năm bản lề đưa thị trường bảo hiểm trở lại minh bạch thì trong năm 2024, thị trường bảo hiểm nhân thọ dự báo sẽ tiếp tục có những chuyển biến tích cực hơn, trong đó có cuộc đua về số hoá để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Những nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu thấu hiểu nhu cầu khách hàng và cải tiến mạnh mẽ về công nghệ của MB Ageas Life đang dần thiết lập nên một hệ sinh thái bảo hiểm số toàn diện, an toàn, minh bạch, mang đến sự thuận tiện cao nhất cho người dùng. Chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm trong hệ sinh thái MB của MB Ageas Life đã tạo nên lợi thế cạnh tranh nổi bật, trở thành mô hình tiêu biểu trong xu thế chuyển đổi số của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

MB Ageas Life là công ty bảo hiểm nhân thọ được xây dựng trên cơ sở liên doanh giữa 3 đối tác gồm: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) của Việt Nam, Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai từ Thái Lan. Bước sang năm thứ 8 thành lập và phát triển, MB Ageas Life hiện đang phục vụ hơn hai triệu khách hàng trên khắp cả nước, chi trả hơn 800 tỷ đồng, tương ứng với hơn 90,000 trường hợp rủi ro, hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn của cuộc sống.

Kinh tế

Cán bộ Agribank hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học
Doanh nghiệp

Cơ hội rinh iPhone 16 khi thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus

Từ 1.1.2025, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Ảnh minh họa
Thị trường

Xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD

Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến năm nay có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15 - 20% so với năm 2023. Tuy tăng trưởng mạnh nhưng muốn bền vững, cần bảo đảm nguồn cung ổn định, chất lượng tốt và quan tâm xây dựng thương hiệu cho ngành dừa.

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí
Kinh tế

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí

Với việc quy tụ gần 400 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế Ngũ kim và dụng cụ cầm tay lần thứ 9 (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2024 – VHHE) được kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ tiên phong tại Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới
Kinh tế

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới

Tập trung phát triển ba trụ cột gồm: Người dân; Thành thị; và Đổi mới sáng tạo trong thời gian tới, ông Alejandro Osorio, CEO Grab Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “giúp mọi người dân Việt Nam hưởng lợi từ nền kinh tế số”.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững
Kinh tế

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Đây là một trong những chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2024 tại Dubai, UAE. ĐBQH Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam tham gia Diễn đàn trong vai trò đồng chủ tọa và diễn giả tại sự kiện này.

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” từ JPMorgan Chase được trao tặng 3 năm liên tiếp cho LPBank
Tài chính

LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng danh giá từ JPMorgan Chase

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế khi vừa qua được JPMorgan Chase - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” (Clearing Elite Quality Recognition Award MT202) cho các giao dịch bằng USD trong 3 năm liên tiếp (2022 - 2023 - 2024).

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Xe pick - up chủ yếu sử dụng ở vùng nông thôn, miền núi, vận chuyển hàng hóa, nông sản
Kinh tế

Đề xuất giữ nguyên mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe pick-up

70% xe chở hàng cabin kép “pick-up” lưu thông ở ngoài TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe này sẽ khiến ngân sách giảm thu khoảng 7.700 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ giảm 36% giai đoạn 2026 - 2030; đồng thời làm tăng chi phí đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới công ăn việc làm, đặc biệt ở nông thôn, miền núi.