Chật vật đặt trước iPhone ở Shopdunk, khách hàng nhận được tin nhắn "mời đến lấy" nhưng ra cửa hàng nhân viên nói "chưa có"

Việc khan hiếm iPhone mẫu mới vào mỗi thời điểm ra mắt khiến nhiều khách hàng chọn giải pháp đặt cọc trước suất mua ở các cơ sở kinh doanh. Tuy nhiên, một trường hợp khách hàng đặt cọc trước ở Shopdunk vừa phải trải qua "kiếp nạn" khi không thể nhận được máy dù đã có tin nhắn từ phía cơ sở kinh doanh này mời khách đến lấy iPhone.

Phản ánh tới Báo Đại biểu Nhân dân, chị T.N.H.A (trú tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, ngày 22.9 có đặt cọc 2 triệu để mua 2 chiếc điện thoại iPhone 15 Promax với địa điểm nhận hàng là tại cửa hàng Shopdunk ở quận Bình Tân.

"Khi đặt xong hệ thống bị treo, không thấy trừ tiền tài khoản, tôi nghĩ chưa thành công nên thực hiện đặt lại một lần nữa. Thế nhưng, lần này, ở trang web của Shopdunk chỉ hiện nơi nhận hàng mặc định ở Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) nên tôi bắt buộc phải đặt ở địa điểm này. Sau khi đặt xong, hệ thống đã trừ tiền cả hai lần đặt của tôi, tổng là 4 triệu", chị A nói.

Chật vật đặt trước iPhone ở Shopdunk, khách hàng nhận được tin nhắn
Do hệ thống đặt trước iPhone bị treo, khách hàng T.N.H.A đã phải thao tác lại và bị trừ gấp đôi số tiền phải cọc.

Sau đó, đến sáng ngày 23.9 chị T.N.H.A đi xác nhận đơn hàng, ghé qua cửa hàng Shopdunk ở 332 Trường Chinh thì được nhân viên ở đây hướng dẫn qua địa chỉ đặt hàng là 997 Luỹ Bán Bích. Khi đến địa chỉ này, chị A khá bất ngờ khi thấy đây là cửa hàng của hệ thống Samsung Store.

Tại địa chỉ 997 Luỹ Bán Bích, qua trao đổi, chị A lại được nhân viên hướng dẫn quay lại địa chỉ 332 Trường Chinh làm việc và được tư vấn là sẽ chỉnh sửa thông tin và gửi lại. Tuy nhiên, sau đó, chị A không nhận được tin nhắn nào.

Đến ngày 24.9 chị T.N.H.A gọi lên tổng đài của Shopdunk được thống báo hệ thống sẽ xác nhận tin nhắn sau khi cập nhập nhưng cũng không có tin nhắn nào gửi về.

Chật vật đặt trước iPhone ở Shopdunk, khách hàng nhận được tin nhắn
Giấy xác nhận đặt cọc của Shopdunk.
Chật vật đặt trước iPhone ở Shopdunk, khách hàng nhận được tin nhắn
Tin nhắn của Shopdunk gửi tới khách hàng.

Đến ngày 28.9 hệ thống gửi tin nhắn báo chị T.N.H.A ra nhận hàng trước 17 giờ nếu ko ra sẽ phải đợi kì sau nhận hàng. Ngay lập tức, chị T.N.H.A ra nhận hàng thì được nhân viên báo không có trong danh sách nhận hàng khiến chị A rất bức xúc.

Sau đó, chị T.N.H.A hỏi nhân viên thì được giải thích hệ thống gửi tự động tất cả đều nhận. Nhưng sau khi chị A kiểm tra lại với các bên liên quan thì đều được xác nhận là "có tin nhắn thì chắc chắn sẽ có hàng".

Chị T.N.H.A bức xúc chia sẻ : "Sau nhiều lần tôi phải chủ động gọi lên tổng đài trình bày và chờ đợi để được giải quyết thì cuối cùng chỉ nhận được trả lời rằng, tin nhắn gửi đến số điện thoại của tôi với nội dung mới "đến lấy máy" là do “lỗi hệ thống”. Điều đáng nói là khi tôi đến báo không có máy nhưng tôi thấy có những người đến nhận nhiều máy một lần khiến tôi lấy làm khó hiểu".

Chật vật đặt trước iPhone ở Shopdunk, khách hàng nhận được tin nhắn

Phía Shopdunk cho biết, tin nhắn báo khách hàng đến nhận máy là do hệ thống mới setup nên sai sót.

Theo khách hàng A, hệ thống lớn như Shopdunk mà để xảy ra lỗi gửi tin nhắn báo khách "đến nhận máy" nhưng đến lại nói là "chưa có" là điều khó có thể chấp nhận được. 

Trong khi đó, trong hai ngày 29.9 và 30.9, theo ghi nhận, Shopdunk liên tục quảng cáo trên fanpage của mình các hình ảnh giao máy iPhone cho các nghệ sĩ, cầu thủ, người nổi tiếng. Điều này khiến nhiều người băn khoăn về tính minh bạch và công bằng trong việc đặt trước suất mua iPhone ở Shopdunk.

Chật vật đặt trước iPhone ở Shopdunk, khách hàng nhận được tin nhắn
Chật vật đặt trước iPhone ở Shopdunk, khách hàng nhận được tin nhắn
Hàng loạt diễn viên, cầu thủ, người nổi tiếng được nhận iPhone từ Shopdunk (Ảnh: Shopdunk)

Liên quan đến sự việc nêu trên, Báo Đại biểu Nhân dân đã liên hệ đến Shopdunk để phản ánh thông tin và được một nhân viên của Shopdunk cho biết phải gọi vào số Hotline 19006626. Tuy nhiên, nhiều lần liên hệ vào số Hotline của Shopdunk đều không kết nối được. 

ShopDunk là chuỗi siêu thị Apple được thành lập từ 2010 tại Hà Nội, ban đầu thuộc sở hữu của công ty S&D. Từ tháng 7.2016, ShopDunk đã thay đổi chủ sở hữu và thuộc về Công ty cổ phần Hesman Việt Nam, hiện có hàng chục cửa hàng toàn quốc. ShopDunk chính thức là đại lý uỷ quyền Apple (Apple Authorized Reseller) tại Việt Nam từ tháng 9.2020. Người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Hesman Việt Nam hiện tại là ông Phạm Mạnh Hoà. 

* Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi nhận được phản hồi.

Kinh tế

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững
Doanh nghiệp

Kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng, tập trung thực thi chiến lược phát triển bền vững

Ngày 18.4.2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.

Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập
Kinh tế

Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995–2025) Tổng công ty Hàng không Việt Nam và hướng tới những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2025, Vietnam Airlines chính thức ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner mang số hiệu VN-A868 với thiết kế đặc biệt, nổi bật hình ảnh chim Lạc – biểu tượng thiêng liêng của văn hóa Việt Nam, gắn liền với cội nguồn dân tộc và khát vọng vươn xa, trường tồn.

Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt trước "bão" thuế quan
Kinh tế

Ổn định thuế tiêu thụ đặc biệt trước "bão" thuế quan

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, Việt Nam đang đứng trước thế "lưỡng nan" trong chính sách thuế. Một mặt, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ giúp tăng thu ngân sách và định hướng tiêu dùng. Mặt khác, trước những thách thức từ chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, việc ổn định chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt trong nước là rất quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp và bảo vệ nền kinh tế.

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I.2025
Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I.2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I.2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31.12.2024 và vốn điều lệ ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Toàn cảnh diễn đàn
Doanh nghiệp

Ưu tiên bãi bỏ những quy định không còn phù hợp

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước đang thay đổi mạnh mẽ, cải cách thể chế không chỉ nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh mà cần tạo ra đột phá thực sự. Thay vì chỉ sửa đổi các quy định, cần ưu tiên bãi bỏ những văn bản, quy định không còn phù hợp; đồng thời, thiết lập một cơ chế bền vững để duy trì và thúc đẩy cải cách thể chế.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên khai thác nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Kinh tế

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên khai thác nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Sáng 17.4, chuyến bay mang số hiệu VN1286 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam từ TP. Hồ Chí Minh đi Vân Đồn, khai thác bằng máy bay Airbus A321 với 105 hành khách đã chính thức cất cánh từ nhà ga hành khách T3 – đánh dấu cột mốc Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên khai thác chuyến bay thương mại tại nhà ga mới này.

Nông, lâm, thủy sản luôn được Agribank xác định là một trong những lĩnh vực ưu tiên đầu tư
Doanh nghiệp

Agribank đẩy mạnh tín dụng ưu đãi nông, lâm, thủy sản

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 46/NQ-CP ngày 08/3/2025, Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 01/3/2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank đã đăng ký triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản quy mô 20.000 tỷ đồng, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Eximbank nâng tầm trải nghiệm khách hàng với kênh hỗ trợ trực tuyến hiện đại.
Doanh nghiệp

Eximbank kiến tạo sự khác biệt

Trong bối cảnh ngành ngân hàng cạnh tranh khốc liệt về chuyển đổi số và chất lượng dịch vụ, Eximbank đã định hướng phát triển mới thông qua cải tiến toàn diện sản phẩm và giải pháp tài chính. Với tư duy “xây giải pháp trước khi bán sản phẩm”, Eximbank không đơn thuần mở rộng danh mục dịch vụ mà đang tái cấu trúc cách tổ chức sản phẩm, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch và hiệu quả cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp.

Công ty CP Phân bón Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu được vinh danh là một trong 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp

50 năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững

Trong khuôn khổ Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp và đơn vị tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm ngày Thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025), Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với thương hiệu phân bón Đầu Trâu, đã được vinh danh là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu. Sự kiện do UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm ghi nhận những đóng góp nổi bật của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong giai đoạn 1975 - 2025.

Chặng đường vươn lên thành quốc gia phát triển không chỉ cần tầm nhìn chiến lược, mà cần sự thấu hiểu về con người.
Việt Nam với kỷ nguyên mới

Động lực hành vi trong hành trình chuyển mình của Việt Nam

Chặng đường vươn lên thành quốc gia phát triển không chỉ cần tầm nhìn chiến lược, mà cần sự thấu hiểu về con người. Kinh tế học hành vi mang đến cho Việt Nam một “bản đồ cảm xúc” để không chỉ thiết kế chính sách thông minh, mà còn truyền cảm hứng hành động cho một dân tộc đang vươn mình mạnh mẽ.

Cấp thiết mở rộng và tái cơ cấu thị trường xuất khẩu gỗ
Kinh tế

Cấp thiết mở rộng và tái cơ cấu thị trường xuất khẩu gỗ

Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST) NGÔ SỸ HOÀI, từ câu chuyện thuế đối ứng của Hoa Kỳ, doanh nghiệp ngành gỗ cần nhìn lại mô hình tăng trưởng của mình và cải thiện năng lực “miễn dịch” với những rung lắc, thậm chí là những cơn "địa chấn” của thị trường.