Thuê Tiktoker bán hàng giá thấp hơn thị trường, Dược phẩm Hoa Linh bị nhà thuốc và khách hàng phản ứng

Chiến dịch marketing thuê Tiktoker bán dầu gội với mức giá chỉ hơn 10.000 đồng đã nhận về vô vàn chỉ trích của người tiêu dùng nói chung và những người làm kinh doanh, nhà thuốc hiện đang bày bán các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh nói riêng.

Dầu gội 76.000 đồng được bán với giá 18.000 đồng

Vừa qua, ngày 3.4.2023, trên trang cá nhân của Tiktoker nổi tiếng H.L có đăng tải một đoạn video giới thiệu nhà máy sản xuất của Dược phẩm Hoa Linh ở Hà Nam. Tại đây, H.L đã thông báo về sự kiện phát sóng trực tiếp (livestream) chương trình bán hàng cho một số nhãn hàng sẽ diễn ra vào ngày 4.4.2023. 

Ngay đầu video, H.L nhấn mạnh, một chương trình “chưa từng có” với nhãn hàng Nguyên Xuân của công ty Dược phẩm Hoa Linh, trong đó nhãn Dầu gội Nguyên Xuân xanh Hoa Linh sẽ được bán trong livestream với giá 18.000 đồng, Dầu gội Nguyên Xuân nâu Hoa Linh sẽ được bán với giá 11.000 đồng. 

Thuê Tiktoker bán dầu gội phá giá, Dược phẩm Hoa Linh đối diện với làn sóng tẩy chay -0
Sản phẩm của Dược liệu Hoa Linh được bán trên livestream trên tiktok tối ngày 4.4. 

Theo tìm hiểu, sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân xanh hiện đang được bán tại nhà thuốc và trên thị trường với giá 76.000 đồng, sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân nâu giá 71.000 đồng. Chính vì thế, giá bán mà tiktoker H.L đưa ra thực sự hấp dẫn người tiêu dùng và hứa hẹn một buổi bán hàng trực tuyến bùng nổ.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi video của “chiến thần” H.L được công bố, chiến dịch này đã gây xôn xao trong cộng đồng các nhà thuốc theo một chiều hướng khác.

Trên nền tảng mạng xã hội, rất nhiều những video của người dùng đăng tải có ý kiến trái chiều về việc H.L bán sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh với mức giá được xem như là phá giá thị trường. Bên cạnh đó, một số nhà thuốc cũng bức xúc lên tiếng và chia sẻ hình ảnh giá nhập các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh và so sánh với giá bán hiện nay.

Những nhà thuốc lo lắng, sau sự kiện này, khách hàng sẽ đắn đo khi mua các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh trên thị trường hay tại các nhà thuốc bởi lẽ mức giá của H.L bán trên Tiktok giúp khách hàng có thể "tiết kiệm" đến hơn 4 lần. 

Đối diện với làn sóng tẩy chay

Tối ngày 4.4, sự kiện livestream của H.L chính thức diễn ra trên nền tảng Tiktok. Tại thời điểm diễn ra sự kiện, số lượng người theo dõi livestream lên đến hơn 260.000 người.

H.L đăng bán bộ dầu gội 350ml và dầu xả 180ml Nguyên Xuân nâu (tặng kèm kem đánh răng Ngọc Châu 170 gram) với giá 151.000 đồng, rẻ hơn giá gốc 61.000 đồng. 

Đây được xem như một chiến dịch quảng bá sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh nhưng công ty này đã nhận được rất nhiều luồng ý kiến trái chiều của của cộng đồng mạng nói chung và những người làm kinh doanh, nhà thuốc hiện đang bày bán các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh nói riêng.

Thuê Tiktoker bán dầu gội phá giá, Dược phẩm Hoa Linh đối diện với làn sóng tẩy chay -0
Dược phẩm Hoa Linh lên tiếng tại fanpage chính thức của công ty trên nền tảng Facebook. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã tắt tính năng bình luận cho bài viết.

Đối diện với sự khủng hoảng mới phát sinh, công ty Dược phẩm Hoa Linh cũng đã có động thái trấn an dư luận bằng cách thông báo về số lượng sản phẩm bán trong livestream có hạn và chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, mục tiêu là giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng.

Về phía H.L, nữ Tiktoker cũng cho hay, hoạt động này nhằm hỗ trợ các kênh bán hàng truyền thống của mình trong tương lai. Bên cạnh đó, H.L cũng nhanh chóng viết trên trang Facebook cá nhân khẳng định “không hề có chuyện phá giá” và “Hoa Linh luôn bảo vệ quyền lợi của đại lý”.

Thuê Tiktoker bán dầu gội phá giá, Dược phẩm Hoa Linh đối diện với làn sóng tẩy chay -0Thuê Tiktoker bán dầu gội phá giá, Dược phẩm Hoa Linh đối diện với làn sóng tẩy chay -1Thuê Tiktoker bán dầu gội phá giá, Dược phẩm Hoa Linh đối diện với làn sóng tẩy chay -2
Một số ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng về sự việc Hà Linh bán sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh với giá rẻ hơn so với thị trường.

Tuy nhiên, cả 2 lời giải thích trên dường như chưa đủ để xoa dịu dư luận. Ngay bài viết giải thích trên trang Facebook chính thức của Dược phẩm Hoa Linh cũng có hàng chục lượt chia sẻ trong đó chủ yếu là tài khoản của các nhà thuốc, than phiền về cái khó của mình khi phân phối sản phẩm cho nhãn hàng. 

Xét dưới góc độ truyền thông, các chuyên gia nhận định, với sức hút của tiktoker H.L, 2 sản phẩm của nhãn hàng Nguyên Xuân có thể sẽ được “đóng đinh” trong đầu người tiêu dùng ở mức 18.000 đồng và 11.000 đồng và nhiều người sẽ không còn muốn chi mấy chục nghìn để mua các sản phẩm này tại nhà thuốc.

Đây chính là vấn đề xung đột xảy ra khi nhãn hàng phát triển bán hàng đa kênh. Không ít ý kiến cho rằng chiến dịch của Hoa Linh rất ổn khi kết hợp với người nổi tiếng để tiếp thị mở rộng nguồn khách hàng mới nhưng lại đẩy cái khó về cho kênh phân phối truyền thống, cụ thể là các nhà thuốc. Đồng thời, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến khách hàng

Thị trường

Ảnh minh họa
Thị trường

Xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến có thể đạt 1,2 tỷ USD

Ông Cao Bá Đăng Khoa, Tổng Thư ký Hiệp hội Dừa Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu dừa và sản phẩm chế biến năm nay có thể đạt 1,2 tỷ USD, tăng 15 - 20% so với năm 2023. Tuy tăng trưởng mạnh nhưng muốn bền vững, cần bảo đảm nguồn cung ổn định, chất lượng tốt và quan tâm xây dựng thương hiệu cho ngành dừa.

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Khơi thông "điểm nghẽn" tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Thị trường

Khơi thông "điểm nghẽn" tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp bước vào giai đoạn "nước rút" cho các kế hoạch sản xuất kinh doanh mùa cao điểm, nhu cầu về vốn vì thế cũng tăng đột biến. Gói ưu đãi lãi suất đặc biệt với tổng hạn mức 6.000 tỷ đồng đã được Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai từ nay cho đến 31.1.2025 nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn. 

SHB lần thứ 4 được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất ngành Tài chính
Thị trường

SHB lần thứ 4 được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất ngành Tài chính

SHB nhiều năm liền được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính, minh chứng cho những nỗ lực vượt trội của Ngân hàng trong việc minh bạch thông tin và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ tốt nhất về phát triển bền vững.

Băn khoăn đánh thuế với nước giải khát có đường
Thị trường

Đánh giá tác động toàn diện thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường

Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung mặt hàng nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào diện đánh thuế. Nhấn mạnh nguyên tắc đánh thuế là bảo đảm cân bằng, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước và người nộp thuế, các chuyên gia khuyến nghị cần đánh giá tác động toàn diện để xây dựng chính sách và quyết định thời điểm áp dụng cho phù hợp.

Kho lạnh NECS chính thức mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan
Thị trường

Kho lạnh NECS chính thức mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế, việc tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu trở thành yếu tố then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Kho lạnh NECS tự hào công bố việc đưa dịch vụ Kho lạnh ngoại quan chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động logistics cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam.

Xác thực thông tin khách hàng vay trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Bước tiến lớn cho các cơ sở cầm đồ
Thị trường

Xác thực thông tin khách hàng vay trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Bước tiến lớn cho các cơ sở cầm đồ

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được xem là một bước tiến lớn đối với các cơ sở cầm đồ, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh. Mô hình này đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay. 

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú phát biểu. Ảnh: Lâm Hiển
Thị trường

"Vốn ngân hàng dành cho ĐBSCL không thiếu"

Đây là khẳng định Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú khẳng định tại hội thảo “Thúc đẩy tín dụng cho ngành hàng nông sản chủ lực, đưa ĐBSCL phát triển nhanh, bền vững” do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 18.11 tại Cần Thơ.

Hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu thành phố Cần Thơ
Thị trường

Hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp xuất khẩu thành phố Cần Thơ

Dù đóng góp 95% sản lượng gạo xuất khẩu và chiếm 60% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước, nhưng đồng bằng sông Cửu Long gặp khó khăn về khả năng tiếp cận và hấp thu nguồn vốn tín dụng. Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ Huỳnh Thanh Sử, để đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của doanh nghiệp xuất khẩu, cần linh hoạt áp dụng các hình thức bảo đảm tiền vay, thời hạn và lãi suất ưu đãi, cải tiến quy trình, thủ tục cho vay.

Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam Trương Đình Hoè.
Thị trường

Cần đa dạng hóa các nguồn tín dụng nông nghiệp hướng đến phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Tại Hội thảo "Thúc đẩy tín dụng cho ngành nông sản chủ lực, đưa đồng bằng sông Cửu Long phát triển nhanh, bền vững", Chuyên gia Kinh tế, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia, Tiến sĩ Cấn Văn Lực đã trình bày tổng quan về nguồn vốn dành cho nông nghiệp, nông thôn và đề xuất các giải pháp quan trọng nhằm phát triển bền vững ngành nông nghiệp Việt Nam.

Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam Trương Đình Hoè. Ảnh: Lâm Hiển
Kinh tế

Tín dụng - đòn bẩy cho chuỗi giá trị nông sản bền vững ở ĐBSCL

Tại hội nghị "Thúc đẩy tín dụng cho ngành nông sản chủ lực, đưa đồng bằng sông Cửu Long phát triển nhanh, bền vững," Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) Trương Đình Hòe đã trình bày những nhận định quan trọng về thị trường thủy sản toàn cầu, triển vọng xuất khẩu của Việt Nam và các giải pháp tín dụng cho ngành thủy sản.

Quảng Bình chủ động hỗ trợ doanh nghiệp bắt nhịp chuyển đổi số
Thị trường

Quảng Bình chủ động hỗ trợ doanh nghiệp bắt nhịp chuyển đổi số

Thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình (Trung tâm) đã chủ động tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn bắt nhịp với xu hướng sản xuất, kinh doanh trên nền tảng số. Để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, Trung tâm sẽ triển khai mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số.

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội để xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ

Thương mại thủy sản Việt Nam với Hoa Kỳ ít bị tác động bởi những biến động chính trị. Tuy nhiên, chính sách thương mại đặc thù dưới thời Tổng thống Donald Trump có thể tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho xuất khẩu thủy sản nước ta, đòi hỏi doanh nghiệp phải tuân thủ các tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm và linh hoạt ứng phó với những thay đổi thuế quan.

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ
Thị trường

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ

Theo đại diện Sở Công Thương TP. Hải Phòng, Thành phố đã ban hành nhiều Nghị quyết, quyết định phát triển công nghiệp, trong đó có nhiều Nghị quyết, Quyết định, chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, sản xuất công nghiệp tập trung phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn như: Công nghiệp điện tử - tin học; công nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp cơ khí chế tạo máy móc, thiết bị; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp mũi nhọn.