CHIN-SU tham gia Foodex Nhật Bản, mang hương vị Việt ra thế giới

Ngày 7.3, tiếp nối thành công sau 4 năm chính thức xuất khẩu và kinh doanh tương ớt CHIN-SU tại Nhật Bản, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan rầm rộ ra mắt bộ sưu tập gia vị CHIN-SU tại Foodex 2023, Tokyo, Nhật Bản. Đây là những sản phẩm được đánh giá phù hợp với các món ăn, cách ăn và khẩu vị của người Nhật.

Việc đầu tư nghiên cứu và phát triển phù hợp với văn hóa ẩm thực Nhật bản, phù hợp với  tiêu chuẩn Nhật là một bước phát triển nhảy vọt của CHIN-SU để đáp ứng xu thế và mục tiêu đưa gia vị và thương hiệu Việt nam vươn tầm thế giới.

Masan Consumer hiện đang dẫn đầu thị phần ở 3 ngành hàng gia vị đang được tiêu thụ lớn ở Việt Nam là nước mắm, nước tương và tương ớt, trong đó tương ớt CHIN-SU hiện đang dẫn đầu thị trường và đã chinh phục khẩu vị tại những nền ẩm thực lớn của thế giới như Mỹ, Nhật, Hàn quốc, Canada, Úc, Châu Âu. Tầm nhìn của Masan Consumer đến năm 2025, tương ớt CHIN-SU sẽ trở thành top 5 thương hiệu tương ớt thế giới, góp phần đưa nông  sản chế biến kỹ thuật cao của Việt Nam ra thị trường toàn cầu.

CHIN-SU tham gia Foodex Nhật Bản, mang hương vị Việt ra thế giới -0
Đại diện Masan Consumer tham gia nghi thức đập rượu truyền thống của người Nhật Bản

Theo Ông Jorgre Imai- Chủ tịch công ty Imai Limited, nhà nhập khẩu chính thức bộ sưu tập gia vị CHIN-SU: “Việc CHIN-SU ra mắt bộ sưu tập gia vị cao cấp tại thị trường Nhật là tín hiệu tốt cho các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam. Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp tiên phong tìm hiểu và nghiên cứu để đưa các sản phẩm vào  thị trường Nhật đáp ứng xu hướng ẩm thực toàn cầu đang bùng nổ trên thế giới, trong đó ẩm thực Việt Nam đang rất được ưa chuộng tại Nhật. Công ty chúng tôi sẽ nhanh chóng cho bao phủ các sản phẩm này tại các cửa hàng để có thể đến tay người tiêu dùng Nhật từ ngày 10.3.2023”.

CHIN-SU tham gia Foodex Nhật Bản, mang hương vị Việt ra thế giới -0
Ông Tạ Đức Minh- Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản phát biểu tại sự kiện

Ông Phạm Hồng Sơn – Phó Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan phát biểu: Với định hướng không ngừng phát triển và đa dạng hóa sản phẩm quy mô  quốc tế, Masan Consumer đã tập trung đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ, Trung Quốc, Châu Âu, Úc… Việc  ra mắt bộ gia vị CHIN-SU và các sản phẩm khác như Mì Omachi, Vinacafé tại Nhật Bản là minh chứng cho những bước tiến tích cực trong hành trình hướng tới mục tiêu trở thành công ty thành công nhất trong việc xây dựng thương hiệu hàng tiêu dùng của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm thêm khẩu vị mới của bộ gia vị CHIN-SU từ tháng 3.2023”.

CHIN-SU tham gia Foodex Nhật Bản, mang hương vị Việt ra thế giới -0
Lễ cắt băng khai trương gian hàng CHIN-SU tại triển lãm Foodex 2023
CHIN-SU tham gia Foodex Nhật Bản, mang hương vị Việt ra thế giới -0
Khách tham dự triển lãm tại Nhật Bản háo hức dùng thử sản phẩm CHIN-SU.

Trong sự kiện ra mắt thị trường Nhật Bản tại Foodex 2023 CHIN-SU tự hào giới thiệu bộ sưu tập gia vị được dày công nghiên cứu phát triển bao gồm:

Tương ớt CHIN-SU Wasabi ra đời từ sự kết hợp đặc biệt của 2 “kiểu cay nồng” độc đáo và hấp dẫn của 2 nền văn hóa ẩm thực: Vị cay ấm kích thích vị giác của ớt Chỉ Thiên đặc sản Việt Nam, hoà quyện cùng nốt cay nồng sảng khoái của Wasabi đặc trưng Nhật Bản. Sự kết hợp của 2 kiểu cay trứ danh chính là bí quyết trong mỗi chai tương ớt CHIN-SU Wasabi làm bùng vị mọi món ăn Nhật Bản như: Tempura (rau củ và hải sản chiên), Gyoza (bánh xếp), Kareage, Takoyaki (bánh bạch tuộc), sushi, mì trộn...

CHIN-SU tham gia Foodex Nhật Bản, mang hương vị Việt ra thế giới -0
Hạt nêm với sự kết hợp hoàn hảo từ nấm shiitake & tảo bẹ kombu
CHIN-SU tham gia Foodex Nhật Bản, mang hương vị Việt ra thế giới -0
Nước mắm CHIN-SU độ đạm tự nhiên lên tới trên 40 độ
CHIN-SU tham gia Foodex Nhật Bản, mang hương vị Việt ra thế giới -0
Nước tương CHIN-SU 100% lên men tự nhiên

Hạt nêm CHIN-SU là sự kết hợp độc đáo của các nguyên liệu cao cấp và đặc trưng từ Nhật Bản: nấm shiitake & tảo bẹ kombu. Nước dùng từ nấm shiitake & tảo bẹ kombu có màu nâu nhạt, vàng trong với vị ngọt thanh & hương thơm nhẹ nhàng tinh tế. Chỉ với một vài muỗng hạt nêm cao cấp CHIN-SU có thể nấu ngay các món ngon nổi danh Nhật Bản như: udon nabeyaki (lẩu mì udon), takikomi gohan (cơm nấu cùng các loại nấm rau củ, thịt cá và tẩm ướp gia vị đầy đủ), shabu shabu (lẩu), canh miso, trứng hấp…

Nước mắm CHIN-SU Trân quý với nguồn cốt nhĩ cao đạm tự nhiên trên 40 độ, cho vị ngon nguyên bản với màu nâu đỏ hổ phách, mùi thơm đằm và vị cá chín đậm đà ngọt hậu.

Nước tương CHIN-SU 100% lên men tự nhiên chuẩn Nhật giúp giữ lại vị ngon tính tuý của hạt đậu nành, dậy mùi hương tự nhiên và tôn lên vị mặn ngọt hài hoà của nước tương.

Bộ sưu tập gia vị CHIN-SU đã chính thức có mặt ở các cửa hàng tại Nhật để phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng cũng như kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại Nhật. Tại thị trường Việt Nam bộ sản phẩm sẽ được bán song hành với thị trường Nhật bản trong tháng 3.2023 nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội được trải nghiệm thêm khẩu vị mới.

Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025
Thị trường

Phở Story chiêu đãi 1000 tô phở tại Festival Phở 2025

Festival Phở 2025, sự kiện ẩm thực đặc sắc tôn vinh món phở – linh hồn của văn hóa Việt diễn ra từ ngày 18 đến 20.4.2025 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Mang chủ đề “Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số”, lễ hội không chỉ là hành trình khám phá hương vị phở mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về giá trị văn hóa của món ăn này trong thời đại mới.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Cải thiện chất lượng giống, đưa cá rô phi thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực

Bên cạnh cá tra (sản phẩm cá thịt trắng chủ lực), Việt Nam cũng xuất khẩu cá rô phi sang nhiều thị trường trên thế giới song sản lượng và giá trị còn khá khiêm tốn. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, để đưa cá rô phi trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau tôm và cá tra, cần đầu tư nghiên cứu và phát triển giống nội địa, giống chất lượng cao.

Toàn cảnh Hội thảo
Kinh tế

Củng cố nội lực ứng phó với thuế đối ứng

Tại Hội thảo "Thuế đối ứng của Mỹ và ứng phó của doanh nghiệp Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 18.4, các chuyên gia cho rằng, trong nguy có cơ, các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi và nâng cao sức chống chịu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và chuỗi cung ứng...

Ảnh minh họa
Kinh tế

Dệt may nỗ lực thích ứng với chính sách thuế mới

Thị trường Mỹ chiếm gần 40% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam, bất kỳ biến động chính sách nào từ quốc gia này đều tác động đến toàn ngành. Trong bối cảnh hai nước đang đàm phán về thuế đối ứng, các doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực thích ứng bằng cách đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa nguồn cung, xanh hóa sản xuất…

Ảnh minh họa
Thị trường

Cơ hội trong thách thức thương mại

Việc Mỹ áp thuế 145% lên hàng Trung Quốc buộc nước này phải chuyển hướng xuất khẩu thủy sản, tạo áp lực cạnh tranh lớn tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thủy sản Việt Nam mở rộng thị phần, nếu kịp thời thích ứng, nâng cao chất lượng, kiểm soát xuất xứ và đa dạng hóa thị trường.

TS Hiệp
Kinh tế

Hợp tác toàn diện để giảm thiểu tác động

Theo TS. NGUYỄN HOÀNG HIỆP, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng, thuế quan thương mại thường dẫn đến các biện pháp trả đũa từ các quốc gia bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Việt Nam nên lựa chọn hợp tác toàn diện nhằm tránh một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

Củng cố nội lực để đạt mục tiêu tăng trưởng
Kinh tế

Củng cố nội lực để đạt mục tiêu tăng trưởng

Khó khăn từ chính sách thuế quan mới của Mỹ đặt ra thách thức lớn đối với xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) - động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh đó, chúng ta cần có giải pháp bù đắp thiếu hụt, kích thích tăng trưởng nội địa để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo: từ sợ hãi đến cơ hội đổi đời
Kinh tế

Chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo: từ sợ hãi đến cơ hội đổi đời

Một buổi chiều muộn trên một cánh đồng, ông Sáu, một lão nông tri điền, đứng lặng nhìn những bông lúa đang uốn mình theo gió. Năm nay, ruộng nhà ông trúng mùa, giá lúa lại cao. Nhìn từng bao lúa chất đầy trong kho, ông không khỏi nghĩ về những năm tháng gian khó trước đây, khi chuyện mất mùa, sâu bệnh là nỗi lo thường trực. Nhưng rồi một điều kỳ diệu đã thay đổi tất cả.

Nghĩ tới bà con ở nông thôn, miền núi khi áp thuế cho xe pick - up chở hàng cabin kép
Thị trường

Nghĩ tới bà con ở nông thôn, miền núi khi áp thuế cho xe pick - up chở hàng cabin kép

Khi xem xét thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe pick - up chở hàng cabin kép, cần cân nhắc mục đích khuyến khích bà con nông thôn, miền núi dùng sản phẩm này để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nói.

Dịch vụ Thông báo số dự bằng giọng nói đã chính thức có mặt trên trên ứng dụng của LPBank
Thị trường

Nhận thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên app LPBank của Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) ra mắt Dịch vụ Thông báo số dư bằng giọng nói ngay trên ứng dụng di động LPBank, mở ra một kỷ nguyên mới cho việc quản lý tài chính, đặc biệt dành cho các hộ kinh doanh và tiểu thương. Dịch vụ giúp người dùng nhanh chóng nhận diện giao dịch thành công, tránh rủi ro gian lận và thuận tiện trong làm việc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Quang Khánh
Thị trường

Cần tăng ưu đãi thuế cho xe hybrid và xe pick - up chở hàng cabin kép

Tại tọa đàm “Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt với xe hybrid và xe pick-up: Giải pháp nào phù hợp” do Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức sáng 3.4, các diễn giả đề xuất ưu đãi thuế 50% cho cả xe hybrid sạc trong và sạc ngoài; lộ trình áp thuế với xe pick-up chở hàng cabin kép có thể bắt đầu từ năm 2028, mỗi năm tăng 5% để đến năm 2030 đạt 40% so với xe chở người, thay vì mức 60% như đề xuất của cơ quan soạn thảo. 

Xây dựng chính sách thuế phù hợp cho xe hybrid và pick - up chở hàng cabin kép
Kinh tế

Xây dựng chính sách thuế phù hợp cho xe hybrid và pick - up chở hàng cabin kép

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Tạ Đình Thi, cho rằng, cần xây dựng chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp cho xe hybrid để giảm ô nhiễm môi trường. Tương tự, chính sách thuế với pick - up chở hàng cabin kép cần hướng tới thúc đẩy sự phát triển của khu vực nông thôn, miền núi.