Vĩnh Phúc

Kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, không hiệu quả

- Thứ Ba, 24/08/2021, 08:18 - Chia sẻ
Ngày 23.8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị bàn, cho ý kiến về công tác quản lý và xử lý các vi phạm đất đai dọc hai bên đường các tuyến đường giao thông chính; kế hoạch đầu tư mua sắm, huy động lực lượng cho các bệnh viện dã chiến tỉnh, cơ sở điều trị cấp huyện và các cơ sở cách ly tập trung; báo cáo kết quả kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 đối với các huyện, Thành ủy và một số nội dung quan trọng khác. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan chủ trì Hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo công tác quản lý và xử lý các vi phạm đất đai dọc hai bên đường các tuyến đường giao thông chính theo yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đại biểu cho rằng: Nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều dự án dọc hai bên tuyến đường giao thông chính chậm tiến độ, hiệu quả đầu tư thấp do công tác giải phóng mặt bằng chậm; năng lực nhà đầu tư hạn chế, công tác quản lý còn lỏng lẻo. UBND tỉnh cần chủ động rà soát, đánh giá rõ hiệu quả sử dụng đất, phân loại, đưa ra lộ trình giải quyết cụ thể đối với các dự án vi phạm; kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, các dự án sử dụng đất không đúng mục đích, không đúng với cam kết đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định, quan điểm của tỉnh là không thu hút đầu tư bằng mọi giá. Vì vậy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cần chỉ đạo đánh giá lại các dự án đã cấp chủ trương đầu tư, đã giao đất hoặc chưa được giao đất dọc hai bên tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường đô thị để rà soát, phân loại; có phương án xử lý, giải quyết dứt điểm các tồn tại. Đặc biệt, khẩn trương chỉ đạo giải quyết thu hồi các dự án không hiệu quả và chỉ phê duyệt, cấp phép cho các dự án lớn, có năng lực, phục vụ sự phát triển chung của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, UBND tỉnh chỉ đạo rà soát các quỹ đất hai bên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, các tuyến đường trục đô thị và các tuyến đường mới đầu tư; xác định rõ những tuyến đã quy hoạch và chưa quy hoạch. Trên cơ sở đó, có định hướng quy hoạch các tuyến đường phù hợp, đúng mục đích, sát thực tiễn để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định...

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan chủ trì Hội nghị

Đối với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là thời gian vàng để Vĩnh Phúc thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch. Trên cơ sở nghị quyết của Chính phủ, HĐND tỉnh và kịch bản chống dịch đã được phê duyệt, UBND tỉnh cần chủ động hơn trong việc tính toán nguồn kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, kiên quyết không để dịch xâm nhập vào địa bàn. UBND tỉnh khẩn trương phê duyệt kế hoạch đầu tư mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế cho Bệnh viện dã chiến cấp tỉnh với quy mô 500 - 1.000 giường và cơ sở điều trị, khu cách ly tập trung cấp huyện.  

XUÂN VIỆT