Kiên Giang: Chuẩn bị 3 phương án đưa đề thi THPT ra TP. Phú Quốc

Do thời gian thi THPT năm 2024 rơi vào mùa mưa bão nên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đã chuẩn bị sẵn sàng 3 phương án đưa đề thi ra TP. Phú Quốc. Công tác vận chuyển đề thi bảo đảm an toàn, kịp thời, đúng quy định.

Kiên Giang: Chuẩn bị 3 phương án đưa đề thi THPT ra Phú Quốc
Kỳ thi THPT năm 2024, toàn tỉnh Kiên Giang có 15.072 thí sinh đăng ký dự thi

Liên quan đến công tác vận chuyển đề thi THPT năm 2024 ra TP. Phú Quốc, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Kiên Giang cho biết, nếu các chuyến tàu đi từ TP. Rạch Giá đến TP. Phú Quốc không chạy (do thời tiết xấu), lãnh đạo điểm thi và các lực lượng tham gia kỳ thi sẽ vận chuyển đề thi ra TP. Phú Quốc theo 3 phương án.

Cụ thể, vận chuyển đề thi bằng xe từ TP. Rạch Giá đến TP. Hà Tiên, sau đó di chuyển bằng tàu, phà từ TP. Hà Tiên đến TP. Phú Quốc; vận chuyển bằng xe từ Rạch Giá đến TP. Cần Thơ, sau đó di chuyển từ TP. Cần Thơ đến TP. Phú Quốc bằng đường hàng không (nếu có chuyến bay); vận chuyển đề thi bằng xe từ TP. Rạch Giá đến TP. Hồ Chí Minh, sau đó di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Phú Quốc bằng đường hàng không.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang, kỳ thi THPT năm 2024 có 15.072 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 689 thí sinh so với năm 2023. Trong đó, số thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp là 308 thí sinh; số thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và tuyển sinh là 14.185 thí sinh và số thí sinh chỉ thi tuyển sinh là 579 thí sinh.

Toàn tỉnh có 26 điểm thi với 650 phòng thi; 52 phòng dự phòng; 49 phòng chờ nhằm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Kiên Giang: Chuẩn bị 3 phương án đưa đề thi THPT ra Phú Quốc
Hội đồng thi Kiên Giang chuẩn bị 3 phương án đưa đề thi THPT ra Phú Quốc nếu các tàu cao tốc từ TP. Rạch Giá ra TP. Phú Quốc ngưng chạy vì thời tiết xấu

Kỳ thi THPT năm 2024 sẽ bố trí 3 điểm thi tại TP. Phú Quốc, gồm: Trường THPT An Thới, Trường THPT Dương Đông và Trường THCS Dương Đông 1.

Ngoài ra, Hội đồng thi Kiên Giang bố trí 24 điểm thi liên trường, liên huyện/thành phố gần nhau, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh dự thi tại địa phương và 2 điểm thi độc lập (1 trường/ điểm thi) là Đông Thái, An Thới. Trong đó, 2 huyện không bố điểm thi do số lượng thí sinh dự thi quá ít: huyện Kiên Hải (146 thí sinh), Giang Thành (201 thí sinh); địa bàn TP Rạch Giá có 6 điểm thi.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Kiên Giang cho biết, công tác in sao đề thi được thực hiện chặt chẽ, toàn tỉnh thành lập một Ban in sao đề thi đặt tại khu cách ly của Sở GD-ĐT. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc yêu cầu cách ly 3 vòng độc lập, được bảo vệ nghiêm ngặt, có đủ trang thiết bị, phương tiện làm việc, phòng cháy, chữa cháy.

Kỳ thi năm nay, Sở GD-ĐT Kiên Giang huy động trên 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi và 170 cán bộ, chiến sĩ công an thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các điểm thi và các ban của Hội đồng thi.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang Huỳnh Văn Hòa cho biết, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Kiên Giang bảo đảm đúng theo hướng dẫn, quy chế thi của Bộ GD-ĐT.

Dự kiến, Kỳ thi THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25-28.6.2024

Giáo dục

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Phong trào "Bình dân học vụ số" được phát động cũng nhằm thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Phong trào giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số; tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Nhằm đồng hành cùng chủ trương lớn này, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; Phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; Gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…
Tham dự Tọa đàm có các khách mời tham dự chương trình gồm: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.