Đây là hoạt động nhằm giúp các hợp tác xã (HTX) doanh nghiệp, các địa phương trên cả nước có cơ hội giao lưu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm an toàn của mình, góp phần đưa những sản phẩm Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng trong nước, hướng đến mục tiêu hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam.
Thông qua hoạt động, các doanh nghiệp có cơ hội nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tỉnh Thanh Hóa đón tiếp, giới thiệu, quảng bá với đại biểu, khách quý từ mọi miền của Tổ quốc về mảnh đất, con người xứ Thanh, tiềm năng, cơ hội đầu tư.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Đức Giang biểu dương các doanh nghiệp, HTX, địa phương, tổ chức, hiệp hội ngành hàng trong tỉnh, đặc biệt là sự hiện diện của 62 doanh nghiệp/29 tỉnh, thành trên cả nước đã quan tâm, tham gia tại buổi lễ khai trương trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần thực hiện tốt các nội dung theo kế hoạch. Trong thời gian diễn ra các hoạt động, chuỗi sự kiện của hội nghị phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, thiết thực và đạt hiệu quả cao.
Ngay sau lễ khai trương, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức "Hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024".
Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh Thanh Hóa Cao Văn Cường cho biết công tác kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn đã góp phần thúc đẩy kết nối các cơ sở sản xuất với các cơ sở tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.
Các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Thanh Hóa đã được khách hàng nhiều nơi biết đến như: nem chua, măng khô Mường Ca Da, gạo nếp Cay Nọi, gạo nếp hạt cau, bánh gai Tứ Trụ, nước mắm Ba Làng, nước mắm Lê Gia...
Các mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được hình thành, nhân rộng, tăng cả 3 tiêu chí về số chuỗi, số sản phẩm được kiểm soát theo chuỗi và số cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn.
Giám đốc Sở NN và PTNN tỉnh Thanh Hóa thông tin, Thanh Hóa hiện có khoảng 600 doanh nghiệp tham gia quảng bá bán hàng trên các sàn thương mại điện tử với trên 1.000 sản phẩm OCOP các loại.
Thị trường tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn của tỉnh đã được phát triển sâu rộng, đến nay sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn của Thanh Hóa đã có mặt ở gần 50 tỉnh, thành và đã xuất khẩu sang thị trường 20 nước, khu vực trên thế giới...