Khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội

- Thứ Sáu, 27/11/2020, 08:14 - Chia sẻ
Sáng 26.11, tại siêu thị MMMega Market Hà Đông (thành phố Hà Nội), UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công thương Hưng Yên Trần Văn Cường cho biết: Việc tổ chức Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 góp phần quảng bá, giới thiệu với người tiêu dùng tại Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước về các sản phẩm nông sản có tiếng tỉnh Hưng Yên. Đây là hoạt động thiết thực tiếp nối trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản của tỉnh. Trong những năm gần đây, sản phẩm cam Hưng Yên được người tiêu dùng trong nước biết đến và đón nhận nhiều hơn.

Toàn tỉnh hiện có gần 2.000ha canh tác cam. Trong đó, hơn 1.000ha trồng theo quy trình VietGAP, tập trung ở các xã: Quảng Châu (TP Hưng Yên), Tam Đa (huyện Phù Cừ), Đồng Thanh (huyện Kim Động), Đông Tảo (huyện Khoái Châu) và một số xã của huyện Văn Giang. Tháng 5 vừa qua, sản phẩm cam Hưng Yên đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu chứng nhận. Đây là bước đột phá trong tiếp cận thị trường trong và ngoài nước đối với sản phẩm cam Hưng Yên; đồng thời, mở ra cơ hội lớn cho phát triển kinh tế địa phương.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020  

Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 tại Hà Nội gồm 15 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm nông sản tiêu biểu đặc trưng của tỉnh như: Cam, bưởi, ổi, mật ong, long nhãn… Đến với tuần lễ, người tiêu dùng Thủ đô sẽ được mua các sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, có nhãn mác và tem truy xuất nguồn gốc.

Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên năm 2020 diễn ra từ ngày 26.11 đến 1.12.

Tin và ảnh: Thanh Bình