Khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8

- Thứ Hai, 19/04/2021, 00:39 - Chia sẻ
Ngày 18.4, tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Xuất bản Việt Nam, UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8. Đây là lần đầu tiên Ngày Sách Việt Nam được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, mở đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21.4) trên cả nước.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, thông qua các hoạt động trong Ngày Sách Việt Nam, Ban tổ chức mong muốn lan tỏa tình yêu sách, góp phần phát triển, khuyến khích phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp Nhân dân, hình thành thói quen đọc sách của từng cá nhân. Qua đó, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và đưa việc đọc sách trở thành nhu cầu không thể thiếu của cộng đồng.

Chuỗi hoạt động nhân Ngày Sách Việt Nam năm nay có sự kết hợp đồng thời giữa hội sách trực tuyến và các hoạt động tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh. Tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh, nhiều hoạt động được tổ chức từ ngày 18 - 22.4, như trưng bày sách giới thiệu về TP. Hồ Chí Minh; tọa đàm giới thiệu sách “Những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng” và một số tài liệu phục vụ học tập, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; giới thiệu sách mới về chuyển đổi số; gặp gỡ, giao lưu các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng…

Cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8

Cùng với hoạt động tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh là hội sách trực tuyến trên sàn book365.vn, từ ngày 17.4 - 15.5 với chủ đề “Sách cho mọi nhà”. Hội sách trực tuyến năm nay thu hút trên 70 nhà xuất bản và đơn vị phát hành trong nước tham gia với hơn 20.000 tên sách, hàng trăm nghìn bản sách. Cũng trên sàn book365.vn, ngày hội bản quyền sách trực tuyến được tổ chức từ 19 - 26.4 với sự tham gia của hơn 50 nhà xuất bản trong nước và quốc tế.

Ngọc Hà