Khách hàng hài lòng với các dịch vụ của EVN

Hoàng Phương 15/02/2022 06:50

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang tận dụng hiệu quả sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số, hướng tới việc khách hàng có thể tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số. Những đổi thay tích cực từ phía EVN đã được khách hàng ghi nhận, đánh giá cao.

Hiệu quả từ những dịch vụ tiện ích, văn minh

Tại Thủ đô Hà Nội, việc triển khai rộng khắp của các app (ứng dụng) trên thiết bị di động như EVNHANOI, E-point đã thực sự tạo nên trải nghiệm mới với người sử dụng điện. Nhờ đó, người dân đã nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có, nhất là trong các tháng mùa hè cao điểm. Các app khai thác dữ liệu công tơ đo xa đã trở thành cầu nối để người mua - người bán điện hiểu và chia sẻ với nhau hơn.

Theo khách hàng Đặng Lê Quân (phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội), ông rất hài lòng khi có thể theo dõi chỉ số điện hàng ngày qua phần mềm EPOINT. Trước đây, nhân viên điện lực đến nhà gửi phiếu thông báo tiền điện, rồi đến ngày thanh toán thì khách hàng đến trụ sở Điện lực, hoặc nhân viên thu ngân đến nhà thu tiền. Nay ông Quân chỉ cần thao tác trên điện thoại là biết chỉ số điện tiêu thụ từng ngày, so sánh ngày này với ngày khác, tháng trước với tháng sau. Trả tiền điện cũng trả qua tài khoản ngân hàng.

Tại TP. Hồ Chí Minh, năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đáp ứng 100% các loại hình dịch vụ khách hàng trực tuyến ở mức độ 4, tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử đạt 99,50%. Thời gian thực hiện thủ tục cấp điện qua lưới trung áp 22kV còn 3,18 ngày, giảm 2,71 ngày so với cùng kỳ năm trước. Đến nay, đã có hơn 1,4 triệu khách hàng cài đặt app EVNHCMC CSKH, tăng hơn 305.000 khách hàng so với năm 2020. EVNHCMC cũng đưa vào hoạt động hệ thống định danh cuộc gọi Brandname, giúp quản lý cuộc gọi nhân viên khi liên hệ với khách hàng để giải quyết các dịch vụ điện, góp phần hạn chế tình trạng mạo danh ngành điện.

Tổng công ty đã xây dựng và triển khai hệ thống tổng đài đa kênh trong tiếp nhận và chăm sóc khách hàng; nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng với nhiều tiện ích nâng cao, chức năng thân thiện người dùng; bổ sung tính năng trả lời tự động (chatbot) cho website chăm sóc khách hàng.

Theo Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên, trong năm 2022, tổng công ty sẽ đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tiếp tục làm tốt công tác tiếp cận điện năng, kiểm toán năng lượng, đẩy mạnh công tác truyền thông với các chương trình trải nghiệm cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ về điện qua hình thức điện tử.  

Trong thời gian tới, EVN sẽ tự động hóa hoạt động tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khách hàng
Trong thời gian tới, EVN sẽ tự động hóa hoạt động tiếp nhận và xử lý các yêu cầu khách hàng

Tốc độ chuyển đổi số nhanh hơn dự kiến

Chia sẻ về những kết quả chuyển đổi số năm 2021 của Tập đoàn, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết, năm 2021, EVN đã triển khai thực hiện chuyển đổi số trên hầu hết các lĩnh vực, nhờ đó giảm thiểu được tác động xấu từ dịch Covid-19 đến các hoạt động của tập đoàn. Trong đó, quan trọng nhất là sự thay đổi về nhận thức của các cấp quản lý và cán bộ, công nhân viên, từ chỗ còn hiểu khác nhau đến việc có nhận thức chung, cùng hướng về mục tiêu chung trong chuyển đổi số.

Đặc biệt, trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVN cũng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số; tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt gần 95%; tỷ lệ giao dịch qua môi trường trực tuyến đạt trên 99%. EVN cũng đã áp dụng hóa đơn điện tử, cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, giúp khách hàng có thể kết nối với dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

"Có thể nói, quá trình chuyển đổi số tại EVN trong một năm qua đã đi nhanh hơn dự kiến" - Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, năm 2022, EVN dự kiến cơ bản hoàn thành chuyển đổi số và tạo tiền đề để hoạt động theo mô hình doanh nghiệp số vào năm 2025. Chính vì vậy, Ban chỉ đạo cùng các ban chuyên môn của EVN, các đơn vị thành viên cần tập trung triển khai những nhiệm vụ được giao đúng tiến độ; trong đó hoàn thành nhiệm vụ của 4 lĩnh vực trọng yếu gồm: quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Dù trước mắt còn không ít khó khăn, thách thức, nhưng toàn tập đoàn cần nỗ lực cao độ thực hiện các nhiệm vụ đúng lộ trình; đồng thời, nhân rộng các mô hình, công nghệ đã được ứng dụng hiệu quả trong năm 2021. 

    Nổi bật
        Mới nhất
        Khách hàng hài lòng với các dịch vụ của EVN
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO