Kết nối tiêu thụ nông sản Long An với thị trường TP Hồ Chí Minh

- Thứ Bảy, 15/01/2022, 06:17 - Chia sẻ

Ngày 14.1, Sở Công thương tỉnh Long An và Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm chế biến tỉnh với thị trường TP Hồ Chí Minh nhằm đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm chế biến của tỉnh.
Tại Hội nghị, các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đã đóng góp ý kiến trong việc tiêu thụ thanh long tốt hơn như: giá thanh long phải thống nhất, hợp lý; mẫu mã đẹp, chất lượng, rõ nguồn gốc,…; đồng thời, cam kết hỗ trợ, kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà phân phối bán lẻ, hệ thống siêu thị, bách hóa tiêu thụ thanh long tỉnh Long An trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Ngoài việc tập trung hướng đến thị trường nội địa, ngành công thương cùng các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã còn mong muốn được tiếp cận, đẩy mạnh kinh doanh trên nền tảng số.
Tiến sĩ Hoàng Mai Hoa - Giám đốc Tư vấn chuyển đổi số, Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ cho biết, mong đợi sẽ tìm được những nguồn hàng, nguồn cung ứng sản phẩm đạt chất lượng. Bên cạnh đó, công ty hy vọng tìm được các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã, nông dân, hộ cá thể cung cấp các sản phẩm Việt một cách nhanh chóng.
Theo Giám đốc Sở Công thương tỉnh Long An Nguyễn Tuấn Thanh, việc gặp gỡ trực tiếp các nhà phân phối, nhà tiêu thụ lớn của TP Hồ Chí Minh sẽ giúp các doanh nghiệp trong tỉnh nắm bắt được những yêu cầu, tiêu chuẩn, phương thức tiêu thụ nông sản chủ lực của Long An ngày càng bền vững. Đồng thời, các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tiếp tục đồng hành với Long An để tiêu thụ nông sản, nhất là thanh long, góp phần giúp người dân có cái Tết trọn vẹn và đầm ấm.
Không chỉ hỗ trợ Long An tiêu thụ thanh long trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh cũng trao đổi, góp ý về việc thay đổi tư duy, tập quán sản xuất, áp dụng tiến bộ kỹ thuật để đa dạng hóa thị trường. Đặc biệt, tập trung vào việc thâm nhập các thị trường khó tính, tránh phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc để hạn chế điệp khúc “được mùa, mất giá” và từng bước nâng cao vị thế của nông sản Việt nói chung, sản phẩm tiêu biểu của Long An nói riêng.

Thanh Bình