VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020

Kết nối bước chạy toàn cầu

- Thứ Bảy, 17/10/2020, 06:50 - Chia sẻ
Thực hiện kết nối và số hóa, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 là giải chạy chính thức đầu tiên tại Việt Nam cùng lúc tổ chức cả chạy thực tế và chạy trực tuyến. Theo đó, các giải mini diễn ra tại nhiều địa điểm, cả trong và ngoài nước, kết nối với giải chính tổ chức tại hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Giải sẽ được phát trực tuyến trên nhiều nền tảng và mạng xã hội phổ biến.

“Xin chào Hà Nội,

 Điểm cầu Rio de janeiro, Brazil, xin gửi lời chào các bạn vận động viên, những người rất may mắn có mặt tại Hà Nội để được trực tiếp trải nghiệm niềm hạnh phúc qua từng bước chân, trên những cung đường chạy tuyệt đẹp của Hà Nội vào thu cùng VPbank Hanoi Marathon ASEAN 2020!

Không sinh ra ở Hà Nội nhưng những năm tháng học tập, làm việc và sinh sống ở Hà Nội đã để lại cho tôi rất nhiều kỷ niệm với những con đường, góc phố. Được chạy trên những con đường di sản của phố cổ Hà Nội không phải là mong ước của riêng tôi mà chắc chắn sẽ là mong ước của tất cả các vận động viên.

Giải kết nối vận động viên trong và ngoài nước bằng hình thức chạy trực tiếp và trực tuyến

Rất tiếc là dù tôi đã đăng ký để được chạy trên những con đường quen thuộc đó nhưng vì điều kiện công tác mà tôi không thể tham gia. Tuy nhiên, từ bên kia nửa vòng trái đất, tôi cũng sẽ đồng hành với các vận động viên ở khắp thế giới với những bước chạy của mình để hướng về mùa thu Hà Nội.

Tất cả chúng ta đã rất cố gắng rèn luyện, bền bỉ và nỗ lực không ngừng trên những chặng đường marathon vì thế nên chúng ta sẽ cùng chạy, khỏe mạnh và giữ an toàn để đạt được những thành công cho riêng mình cũng như thành công của giải nhé.

Cảm ơn Ban Tổ chức rất nhiều vì đã tạo ra một sân chơi rất đẹp và ý nghĩa này.

Tôi yêu Hà Nội. Tôi yêu Việt Nam”.

Đó là những dòng anh Đinh Nam Bình viết trên trang FB cá nhân, chia sẻ sự háo hức trước ngày diễn ra giải VPbank Hanoi Marathon - VHM ASEAN 2020. Tại nhiều địa danh khác trên thế giới cũng sẽ có những bước chân kết nối với người chạy tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Từ Mỹ, Jason “rất vinh dự được Ban Tổ chức chọn là một trong những vận động viên sinh sống tại nước ngoài tham gia giải chạy dưới hình thức chạy ảo (virtual race). Mình sẽ chia sẻ những trải nghiệm chạy bộ và những khung cảnh đẹp tại nơi mình luyện tập để góp phần quảng bá hình ảnh giải đấu cũng như tạo thêm sự kết nối với bạn bè quốc tế”.

Có lẽ chính đại dịch Covid-19 (khiến nhiều giải chạy bị hủy) đã kích thích sự chủ động, sáng tạo và cả nỗ lực của những người tổ chức để đem đến cho cộng đồng yêu chạy bộ một giải marathon an toàn với trải nghiệm khó quên. Theo thông tin từ Ban Tổ chức VHM ASEAN 2020, khoảng 3.000 người sẽ tham gia chạy thực tế tại Hà Nội và khoảng 2.500 vận động viên sẽ tham gia chạy tại các điểm cầu trong cả nước, khu vực ASEAN và ở một số quốc gia khác. Giải chạy chính thức tổ chức tại hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra từ 0 giờ ngày 18.10 với 4 cự ly 42km, 21km, 10km, 5km, dành cho vận động viên ở Hà Nội và các vận động viên có điều kiện di chuyển đến Hà Nội. Nếu không thể hòa chung không khí tại Hà Nội, vận động viên có thể lựa chọn tham gia giải được các câu lạc bộ chạy bộ trong nước tổ chức cùng thời điểm, trong đó có mini race diễn ra tại 4 đầu cầu là Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Cần Thơ. Vận động viên tham gia mini race sẽ không được tính thành tích tranh giải, nhưng cũng được nhận áo chạy, huy chương, áo hoàn thành (dành cho 42km) khi hoàn thành cự ly đã đăng ký.

Do đại dịch Covid-19, các vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên tuyển quốc gia của các nước ASEAN không thể đến Hà Nội tham gia giải, mà sẽ tranh hệ giải thưởng trực tuyến, chạy từ 0 giờ đến 7 giờ ngày 18.10. Vận động viên hoàn thành cự ly đăng ký phải gửi kết quả về Ban Tổ chức theo tài khoản đăng ký trên trang www.84race.com trước 8 giờ (giờ Việt Nam) ngày 18.10. Liên đoàn Điền kinh Quốc gia các nước ASEAN gửi xác nhận độc lập kết quả của vận động viên về Ban Trọng tài của giải. Thành tích tại giải được công nhận làm điều kiện tham gia vòng loại Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games (SEA Games qualify) và các giải marathon quốc tế lớn, uy tín như Berlin, Boston, Tokyo…

Vận động viên đã đăng ký VHM ASEAN 2020 nhưng không thể tham gia trực tiếp tại Hà Nội hay các điểm giải mini kết nối và vẫn muốn tham gia giải cũng có thể chạy trực tuyến. Thời gian hoàn thành cuộc đua từ 0 giờ đến 23 giờ 59 ngày 18.10. Vận động viên hoàn thành cự ly đăng ký trong thời gian quy định của giải và phải gửi kết quả về Ban Tổ chức theo tài khoản đã đăng ký trên trang www.84race.com trước 23 giờ 59 (giờ Việt Nam) ngày 18.10. Thành tích chạy trực tuyến này không có giá trị tranh giải thưởng, nhưng vận động viên hoàn thành cự ly đăng ký trong thời gian quy định sẽ được nhận áo hoàn thành (áp dụng với cự ly 42km), áo chạy, và huy chương (áp dụng cho tất cả cự ly).

Việc giảm quy mô sự kiện từ dự kiến 8.000 - 10.000 tham gia xuống còn 5.500 người, kết hợp chạy thực tế và chạy trực tuyến, thể hiện sự chủ động và thích ứng với tình hình đại dịch Covid-19 của Ban Tổ chức VHM ASEAN 2020. Kết nối người chạy trong cả nước, khu vực ASEAN và nhiều nơi trên thế giới cũng nằm trong tinh thần của Năm ASEAN 2020 mà Việt Nam là Chủ tịch, “gắn kết và chủ động thích ứng”.

Hương Linh