Huyện Thường Tín: Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đạt tỷ lệ 16,7%

Xuân Tùng 06/09/2019 18:24

Sáng 6.9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016-2020” đã dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo làm việc tại Huyện ủy Thường Tín. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành thuộc thành phố.

Báo cáo với Đoàn công tác, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết, Huyện ủy Thường Tín đã xây dựng và ban hành Chương trình số 11-CTr/HU ngày 15.7.2016, ban hành 59 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy.
UBND huyện mới cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 36/224 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, chiếm tỷ lệ 16,7%. Tỷ lệ này ở cấp xã mới đạt 18,75% với 27/144 thủ tục hành chính. Trụ sở làm việc của một số xã chưa bảo đảm, thiết bị văn phòng chưa được đầu tư đồng bộ...

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Thường Tín trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội. So với đầu nhiệm kỳ, nhiều lĩnh vực công tác của huyện đã có chuyển biến tích cực; công tác điều hành, quản lý từ huyện đến các xã hiệu quả hơn...

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho rằng, nhiều chỉ số của Thường Tín còn ở nhóm cuối của thành phố. Do vậy, huyện cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành những nhiệm vụ được thành phố giao.

Nhấn mạnh công tác cải cách hành chính trọng tâm vẫn là con người; máy móc, thiết bị có trang bị tốt đến đâu nhưng đội ngũ cán bộ không nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm thì hiệu quả sẽ không cao, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã lưu ý: huyện thực hiện tốt hơn các giải pháp của Chương trình số 08-CTr/TU, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền tăng cường kiểm tra, giám sát; phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cải cách hành chính; đầu tư cho bộ phận “một cửa” huyện và các xã đạt chuẩn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Huyện Thường Tín: Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đạt tỷ lệ 16,7%
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO