Hơn 7.200 thí sinh bỏ thi môn Văn tốt nghiệp THPT năm 2025
Trưa 26/6, Bộ GD-ĐT có báo cáo nhanh về tình hình thí sinh dự thi môn Ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Thống kê cho thấy có 7.210 thí sinh không dự thi môn Ngữ văn theo đăng ký ban đầu, 10 em bị đình chỉ thi vì sử dụng điện thoại di động và tài liệu.
Theo đó, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.151.687. Trong đó, thí sinh của Chương trình GDPT 2006 là 19.403 em; thí sinh của Chương trình GDPT 2018 là 1.132.284 em.
Tổng số phòng thi trên cả nước là 2.494, với 85 phòng thi cho Chương trình GDPT 2006 và 2.409 phòng thi cho Chương trình GDPT 2018.
Trong buổi sáng 26/6, tổng số thí sinh tới các điểm thi dự thi môn Ngữ văn là 1.144.477 (đạt 99,37 % so với thông tin đăng ký ban đầu). Trong đó, thí sinh dự thi theo Chương trình GDPT 2006 là 17.588 em; thí sinh dự thi theo Chương trình GDPT 2018 là 1.126.889 em.
Như vậy, có 7.210 thí sinh không tham gia dự thi môn Ngữ văn theo đăng ký ban đầu.
Có 10 thí sinh bị đình chỉ thi ngay buổi thi đầu tiên, với 8/10 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng điện thoại di động, còn lại 2 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng tài liệu. Chưa có thí sinh bị khiển trách hay cảnh cáo.
So với năm 2024, ở môn thi Ngữ văn có 12 thí sinh bị đình chỉ thi, 2 trường hợp bị khiển trách, 1 trường hợp bị cảnh cáo.
.jpg)
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có hai ngày thi chính là 26 - 27/6. Ngày 28/6 là lịch dự phòng. Sau khi hoàn thành môn Văn trong sáng 26/6, chiều nay, thí sinh sẽ tiếp tục dự thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.
Lưu ý trong công tác chỉ đạo kỳ thi, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh phương châm “4 đúng”, “3 không”, “2 tăng cường”.
Trong đó, “4 đúng” là: đúng quy chế và hướng dẫn thi; đúng và đủ quy trình; đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường.
“3 không” là: không lơ là, chủ quan; không căng thẳng, áp lực thái quá; không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường.
“2 tăng cường” là: tăng cường tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi; tăng cường tinh thần tự giác, thực hiện đúng Quy chế của thí sinh.
Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành Giáo dục nhấn mạnh thêm từ khóa “nghiêm”.
“Phải nghiêm trong xử lý tình huống, bất kỳ vi phạm nào khi phát hiện phải xử lý nghiêm, không du di”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói.