Hội An trưng bày trang trí trên gỗ và cổ vật từ lòng biển

- Thứ Sáu, 26/11/2021, 06:13 - Chia sẻ
Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An đang trưng bày trực tuyến trên website của trung tâm về các chủ đề “Trang trí trên gỗ tại các di tích ở khu phố cổ Hội An” và “Cổ vật từ lòng biển Cù Lao Chàm”. Trưng bày hướng đến kỷ niệm 22 năm ngày khu phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
	Trưng bày trực tuyến chủ đề “Cổ vật từ lòng biển Cù Lao Chàm”. Ảnh: K.H
Trưng bày trực tuyến chủ đề “Cổ vật từ lòng biển Cù Lao Chàm”.
Ảnh: K.H

Trưng bày trực tuyến “Trang trí trên gỗ tại các di tích ở khu phố cổ Hội An” giới thiệu những hoa văn được chạm trổ, điêu khắc, trang trí tinh xảo, đẹp mắt, đề tài hết sức phong phú, đa dạng trên mắt cửa, hoành phi, hệ khung chịu lực và vách ngăn bằng gỗ... Các đề tài trang trí này là sự tổng hòa, giao thoa từ nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau của quá trình hội nhập, thẩm thấu, dung nạp một cách chọn lọc các yếu tố văn hóa ngoại lai với nền văn hóa truyền thống của dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử.

Trưng bày trực tuyến “Cổ vật từ lòng biển Cù Lao Chàm” giới thiệu một số hiện vật gốm Chu Đậu tìm thấy trên con tàu đắm cổ tại vùng biển Cù Lao Chàm năm 1997 - 2000, hiện được trưng bày và lưu giữ tại Bảo tàng Hội An. Việc khai quật và nghiên cứu con tàu đắm cổ ở Cù Lao Chàm và các hiện vật gốm sứ tìm thấy trên con tàu có ý nghĩa to lớn, phản ánh rõ nét sự phát triển mạnh mẽ của đồ gốm Việt trên con đường mậu dịch hàng hải quốc tế trong nhiều thế kỷ trước.

Qua trưng bày trực tuyến, công chúng có điều kiện tiếp cận những tư liệu quý giá, có cơ hội chiêm ngưỡng, cảm nhận giá trị văn hóa - nghệ thuật độc đáo để hiểu và yêu mến hơn Di sản văn hóa Hội An.

Trưng bày tại địa chỉ:

https://hoianheritage.net/vi/tructuyen/truc-tuyen/trien-lam-5.html

Minh Vân