Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ bảy Quốc hội Khóa XIV và trước Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố Hà Nội

Hỗ trợ nguồn lực để huyện Hoài Đức trở thành quận vào năm 2020

- Thứ Sáu, 21/06/2019, 08:19 - Chia sẻ
Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức trước Kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội Khóa XV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định tất cả những kiến nghị, đề xuất của cử tri về những vấn đề dân sinh bức xúc sẽ được tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm sông Đáy

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Hoài Đức đã được đại diện Tổ đại biểu HĐND thành phố thông báo nội dung, thời gian và công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội Khóa XV; báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Khóa XV.

Phát biểu ý kiến, nhiều cử tri huyện Hoài Đức kiến nghị thành phố và huyện tiếp tục quan tâm giải quyết một số vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn. Cụ thể, cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm tại sông Đáy hiện nay ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và sức khỏe của nhân dân huyện Hoài Đức. Vì vậy, nhân dân trên địa bàn đề nghị thành phố chỉ đạo các ngành chức năng đẩy nhanh việc nạo vét, đồng thời, có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này.

Ngoài ra, một số cử tri cho rằng vấn đề hạ tầng giao thông trên địa bàn chưa đáp ứng được tiêu chí để huyện được trở thành quận, trong đó, có nhiều tuyến đường hiện đã xuống cấp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Vì vậy, cử tri đề nghị thành phố và huyện tiếp tục bố trí nguồn lực để cải tạo, sửa chữa, chỉnh trang các tuyến đường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và đáp ứng được tiêu chí của thành phố để huyện Hoài Đức sẽ trở thành quận vào năm 2020.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị thành phố và huyện tiếp tục quan tâm, thường xuyên giám sát các dự án đang triển khai trên địa bàn để phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh; tiếp tục có những chính sách quan tâm đến đời sống dân sinh của người dân; quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công trên địa bàn…


Theo phản ánh của cử tri, tình trạng ô nhiễm tại sông Đáy hiện nay ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và sức khỏe của nhân dân huyện Hoài Đức
Ảnh: P. Long

Khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Trả lời những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Quang Đức cho biết để phấn đấu thành quận vào năm 2020, hiện nay, huyện vẫn còn một vài tiêu chí chưa đạt, trong đó, có nhóm tiêu chí về hạ tầng giao thông. “Đối với nội dung này, thường vụ huyện ủy đã chỉ đạo phải tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành trong thời gian sớm nhất” - Chủ tịch UBND huyện khẳng định.

Về vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chính sách đối với người có công, ông Nguyễn Quang Đức cho biết Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội và huyện luôn quan tâm và có nhiều chính sách đối với người có công. Đối với những kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện đã trực tiếp yêu cầu Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội của huyện phối hợp với UBND xã hướng dẫn bà con hoàn thiện hồ sơ theo quy định để trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp chính quyền huyện Hoài Đức trong việc giải quyết các kiến nghị của người dân. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn cũng khẳng định những kiến nghị, đề xuất của cử tri huyện Hoài Đức sẽ được tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

P. LONG