Hàn Quốc bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19

- Thứ Bảy, 27/02/2021, 06:19 - Chia sẻ
Trong nỗ lực đưa đất nước trở lại cuộc sống bình thường, ngày 26.2, Hàn Quốc đã bắt đầu chiến dịch tiêm phòng Covid-19 sử dụng vaccine của AstraZenecan nhượng quyền cho công ty SK Bioscience của quốc gia này sản xuất.

Theo kế hoạch, đợt này Hàn Quốc sẽ tiêm vaccine cho hơn 280.000 người. Ngày đầu tiên, ít nhất hơn 5.000 người được tiêm, gồm bệnh nhân nội trú dưới 65 tuổi, nhân viên các cơ sở y tế, điều dưỡng và viện dưỡng lão.

Vaccine của AstraZeneca cần tiêm 2 mũi cách nhau khoảng 8 tuần. Loại vaccine này được cho là có tính ứng dụng cao hơn cho công tác tiêm chủng đại trà vì chỉ cần bảo quản ở môi trường có nhiệt độ từ 2 - 8 độ C. Ngoài vaccine của AstraZeneca, từ ngày 27.2, các nhà chức trách bắt đầu tiêm 117.000 liều vaccine do Pfizer Inc và BioNTech SE cung cấp thông qua COVAX, chương trình chia sẻ vaccine Covid-19 quốc tế, cho khoảng 55.000 nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị các bệnh nhân Covid-19. Vaccine của Pfizer cần tiêm 2 mũi cách nhau 3 tuần.

Nguồn: SMCP

Bất chấp những phàn nàn về việc khởi đầu chậm cũng như tranh luận về hiệu quả của vaccine AstraZeneca đối với người lớn tuổi, các cuộc khảo sát cho thấy người dân Hàn Quốc quan tâm tới việc tiêm chủng. Cả vaccine của AstraZeneca và Pfizer đều đã được Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc cấp phép sử dụng, cũng như được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt sau khi đã kiểm định tính an toàn và hiệu quả. Những người đã tiêm chủng sẽ được cấp giấy chứng nhận bằng tiếng Hàn Quốc hoặc tiếng Anh.

Trong trường hợp người dân gặp tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi tiêm vaccine, Chính phủ Hàn Quốc sẽ bồi thường thỏa đáng, cũng như trả chi phí nằm viện và các loại chi phí điều trị khác nếu người tiêm phải nhập viện.

Với tham vọng đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ đạt mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số vào tháng 9, đồng thời đạt miễn dịch cộng đồng vào tháng 11.

Như Ý