Hải Phòng quy hoạch quận Hải An thành đô thị, dịch vụ hậu cần cảng
TP Hải Phòng vừa quy hoạch quận Hải An trở thành đô thị, dịch vụ hậu cần cảng, đầu mối giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không của Hải Phòng.
Ông Phạm Chí Bắc, Chủ tịch UBND quận Hải An (Hải Phòng) cho biết, quy hoạch được phê duyệt đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050. Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1, đến năm 2020, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi sẽ tiếp tục được mở rộng, nâng cấp để trở thành cảng hàng không khu vực duyên hải Bắc bộ; các tuyến đường Tân Vũ và cầu nối Đình Vũ - Cát Hải, đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long, cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng - Ninh Bình, đường vành đai 3, cầu Vũ Yên, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, Khu phi thuế quan Nam Đình Vũ… sẽ được hoàn thiện cùng tuyến đường sắt cao tốc nối cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng với Hà Nội. Quận Hải An sẽ dành hơn 3.536ha để quy hoạch xây dựng nhà xưởng, kho bãi, cảng, công trình công cộng khu công nghiệp.
Để xây dựng Hải An trở thành đô thị trung tâm Hải Phòng, là khu đô thị kết hợp sinh thái ven sông biển, đảo Vũ Yên rộng gần 500ha đang được xây dựng thành Khu đô thị công viên cấp vùng. Các trục giao thông đô thị như Đại lộ 13 - 5, trục đường chính khu vực Tràng Cát cùng hệ thống đường đô thị như các tuyến đường theo hướng Bắc Nam, Đông Tây cũng được nghiên cứu xây dựng để hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị kết hợp giao thông khu công nghiệp để kết nối với các tuyến giao thông đối ngoại của Hải Phòng.
Đơn vị hành chính của Hải An sẽ tăng từ 6 phường hiện tại thành 17 phường mới để đáp ứng quy mô dân số lên khoảng 400 nghìn người trong thời gian tới.