Hai chuyến bay đưa hành khách TP. Hồ Chí Minh “mắc kẹt” trở về từ Phú Quốc 

Xem với cỡ chữ
Vietnam Airlines thực hiện hai chuyến bay trong ngày 13.10 và 16.10 để đưa tổng số hơn 400 người dân TP. Hồ Chí Minh bị “mắc kẹt” ở Phú Quốc do dịch bệnh Covid-19 trở về nhà.
Vietnam Airlines thực hiện hai chuyến bay trong ngày 13.10 và 16.10 để đưa hơn 400 người dân TP Hồ Chí Minh bị “mắc kẹt” ở Phú Quốc do dịch bệnh Covid-19 trở về nhà
Trong ngày 13.10 và 16.10, Vietnam Airline thực hiện hai chuyến bay để đưa hơn 400 người dân TP. Hồ Chí Minh bị “mắc kẹt” ở Phú Quốc do dịch bệnh Covid-19 trở về nhà

Theo đó, chiều ngày 13.10 chuyến bay mang số hiệu VN9830 khai thác bằng máy bay Airbus A321 đã chuyên chở 205 hành khách từ Phú Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất. Chuyến bay này được thực hiện dưới sự cho phép của UBND tỉnh Kiên Giang, UBND TP Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Việt Nam, cùng sự phối hợp của các bên liên quan và Vietnam Airlines.

Để đảm bảo phòng, chống dịch, tất cả hành khách đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng trước giờ bay. Vietnam Airlines cũng áp dụng các biện pháp như kiểm tra thân nhiệt, phục vụ khăn kháng khuẩn trên chuyến bay, khử khuẩn tàu bay,... để tăng cường an toàn dịch tễ.

Trong bối cảnh nhiều địa phương đã dần kiểm soát được dịch bệnh và nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại, Vietnam Airlines đang cùng nhiều địa phương xây dựng phương án đưa đón người dân trở về quê an toàn, đồng thời duy trì vận chuyển lực lượng, vật tư y tế và bước đầu khôi phục hoạt động vận tải hành khách nội địa thường lệ.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; giữa Tp Hồ Chí Minh  và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, QuyNhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Tp Hồ Chí Minh  - Rạch Giá, Cà Mau (các chặng Tp Hồ Chí Minh  - Rạch Giá, Cà Mau do VASCO, hãng thành viên của Vietnam Airlines Group, khai thác).

Bảo Ngân