Hà Nội: Học sinh Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đạt Huy chương Vàng phát minh sáng chế WICO

Nhóm học sinh Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa (Hà Nội) đã cùng tạo nên một vật liệu có thể hấp phụ khí CO2 ở những nhà máy công nghiệp.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Olympic Phát minh và Sáng chế Thế giới WICO (World Invention Creativity Olympic) là cuộc thi thường niên, được thành lập, tổ chức bởi Hiệp hội Phát minh Sáng chế trường Đại học Hàn Quốc (KUIA) và Hiệp hội Phát minh và Sở hữu trí tuệ thế giới (WIIPA).

Cuộc thi nhằm mục đích tạo cơ hội cho các học sinh, sinh viên và nhà đầu tư trẻ thảo luận, giới thiệu những tiến bộ của quốc gia họ trong khoa học, công nghệ và kỹ thuật phát minh với những phát minh, sáng chế có tính sáng tạo, thiết thực.

Năm 2024, World Invention Creativity Olympic - WICO lần thứ 13 được tổ chức bởi Hiệp hội Phát minh Sáng chế các trường Đại học Hàn Quốc và được Quốc hội Hàn Quốc bảo trợ tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Seoul - Hàn Quốc vào ngày 23 và 24.7.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của gần 2.000 học sinh, sinh viên từ 140 đội dự thi đến từ 25 quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu trên thế giới như Úc, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Đức, Thái Lan, Malaysia, Indonesia,...

WICO 2024 cũng ghi nhận sự tham gia đông đảo của các học sinh đến từ Việt Nam với nhiều đề tài nghiên cứu khác nhau.

Đội thi Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa (Hà Nội) gồm hai thành viên: Vũ Phan Phương Thảo lớp 12A4 và Trần Gia Khánh lớp 11A2 tham dự cuộc thi với lĩnh vực môi trường.

Xuất phát từ thực tế về lượng lớn khí CO2 từ những nhà máy công nghiệp đã thải ra môi trường khiến nhiệt độ toàn cầu không ngừng tăng lên, nhóm học sinh đã học hỏi, tìm tòi và cùng tạo nên một vật liệu có thể hấp phụ khí CO2 ở những nhà máy công nghiệp.

Sau thí nghiệm, kết quả cho thấy sản phẩm có khả năng hấp phụ cao, có khả năng tái chế và sử dụng nhiều lần. Tương lai, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục cải biến giúp sản phẩm phù hợp hơn với đời sống.

Được biết, WICO là một trong những cuộc thi quốc tế dành cho các ý tưởng, phát minh, sáng chế và các sản phẩm công nghệ mang tính đổi mới gắn với thực tiễn, nên ý tưởng sáng tạo kể trên đã đem đến cho nhóm nghiên cứu Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa sự thành công đáng khích lệ.

Nhóm đã xuất sắc giành Huy chương Vàng và Giải đặc biệt từ WIIPA (Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ thế giới).

Hà Nội: Học sinh Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đạt Huy chương Vàng phát minh sáng chế WICO -0
Đoàn học sinh Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi
Hà Nội: Học sinh Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đạt Huy chương Vàng phát minh sáng chế WICO -0
Cô giáo Cao Thanh Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa cùng cô giáo Dương Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng gặp mặt động viên các trò trước ngày lên đường dự thi

Đón học trò vừa được vinh danh trở về, cô giáo Cao Thanh Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa; cô giáo Dương Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô nhà trường đã động viên, chúc mừng các em.

"Thành tích này là một trong những niềm vui, niềm tự hào của nhà trường chuẩn bị chào đón năm học mới 2024 - 2025", cô giáo Cao Thanh Nga chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc

Giáo dục

Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực triển khai thực hiện nghị quyết 03 của Chính phủ

Ngày 3.4, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị “Triển khai thực hiện nghị quyết 03/NQ-CP ngày 9.1.2025 của Chính phủ” nhằm đưa ra các phương án về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường PGS.TS Vũ Đình Ngọ; Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Đinh Văn Châu; Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Lê Cường.

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018
Giáo dục

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018

Bộ GD-ĐT thừa nhận, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày chưa được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, chưa khai thác và sử dụng hết hiệu suất về cơ sở vật chất và định biên giáo viên được giao cho nhà trường. Công văn hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày chưa đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 cần phải thay đổi điều chỉnh.

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp
Giáo dục

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp

Nguyễn Diệu Quỳnh là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong đợt xét tốt nghiệp sớm của Trường Đại học Ngoại thương năm 2025, với điểm trung bình gần tuyệt đối 3.98/4.0. Đầu năm 2025, khi chưa chính thức tốt nghiệp, Diệu Quỳnh đã được tuyển dụng làm nhân viên chính thức ở một công ty lớn.

Cùng em đến trường - Cam kết lâu dài cho sự phát triển bền vững
Giáo dục

Cùng em đến trường - Cam kết lâu dài cho sự phát triển bền vững

Sau hơn 4 năm kể từ khi khánh thành và đưa vào hoạt động, Trường THCS Châu Hòa (Bến Tre) đã trở thành biểu tượng tiêu biểu cho sự phát triển giáo dục của địa phương; đồng thời cũng thể hiện rõ nét trách nhiệm xã hội và cam kết lâu dài của Trungnam Group đối với tương lai giáo dục Việt Nam.

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?
Giáo dục

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?

Làm thế nào để xây dựng và nuôi dưỡng một thế hệ thanh niên mạnh mẽ, trí tuệ và văn minh để Việt Nam không ngừng vươn lên, trở thành quốc gia phát triển, biểu tượng của khát vọng, sức mạnh và ý chí dân tộc? Giải pháp nào để nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, rèn luyện thể chất, bản lĩnh hội nhập và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc? …

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt
Chính trị

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt

Tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang kiến nghị quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành theo cấp độ đào tạo và theo vùng kinh tế, để đáp ứng nhu cầu chuyên biệt theo từng lĩnh vực khác nhau. Qua đó bảo đảm sự cân bằng, hiệu quả về cơ cấu, số lượng, trình độ lao động theo đặc điểm từng vùng kinh tế.

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi
Giáo dục

Giải pháp thu hút giảng viên giỏi

Để thu hút giảng viên trình độ cao, các cơ sở giáo dục đại học công lập tại TP. Hồ Chí Minh đang “tung” nhiều chính sách hấp dẫn. Việc này nhằm tăng chất lượng và quy mô đào tạo, đáp ứng theo chuẩn, đồng thời đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn
Giáo dục

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT giải thích cách quy đổi điểm xét tuyển đại học 2025 đang gây tranh luận

Chiều ngày 3.4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn đã có cuộc trao đổi với báo chí về cách quy đổi điểm các phương thức xét tuyển đại học năm 2025, đang gây tranh luận trên các diễn đàn như cách tính điểm quy đổi giữa các phương thức tuyển sinh?, nếu có sự chênh lệch trong việc quy đổi điểm với thực lực của thí sinh, Bộ có kế hoạch gì để đánh giá lại chất lượng đầu vào?, độ tin cậy về dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ khi xét tuyển đại học?...

Ba Đại học hàng đầu Việt Nam ký kết hợp tác triển khai Nghị quyết 57
Giáo dục

Ba Đại học hàng đầu Việt Nam ký kết hợp tác triển khai Nghị quyết 57

Chiều 3.4, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, phát triển công nghệ chiến lược gắn với hợp tác của doanh nghiệp theo nội dung của Nghị quyết 57-NQ/TW dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.