Hà Nội duyệt 14.442 hồ sơ đăng ký luồng xanh

- Thứ Sáu, 30/07/2021, 17:33 - Chia sẻ
Sau khi hệ thống phần mềm cấp thẻ “luồng xanh” vận tải hoạt động ổn định trở lại, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội đã xử lý được hàng nghìn hồ sơ chờ duyệt tồn đọng.

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, tính đến 14 giờ 30 chiều 29.7, đơn vị đã tiếp nhận tổng cộng 42.937 hồ sơ đăng ký hoạt động vận tải hàng hóa thiết yếu, ưu tiên trên luồng xanh vận tải. Trong đó, số phương tiện được cấp phép là 14.442; có 22.675 xe không đạt tiêu chuẩn; hồ sơ chờ duyệt còn 5.820.

Tính đến chiều 29.7, Sở GTVT Hà Nội đã cấp thẻ nhận diện cho 14.442 phương tiện.
Tính đến chiều 29.7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cấp thẻ nhận diện cho 14.442 phương tiện

Như vậy, sau khi hệ thống phần mềm cấp thẻ “luồng xanh” vận tải hoạt động ổn định trở lại, Sở GTVT đã xử lý được hàng nghìn hồ sơ chờ duyệt tồn đọng. Tính đến ngày 27.7, Sở GTVT Hà Nội đã tiếp nhận 33.154 đơn đăng ký, trong đó số xe được cấp giấy phép luồng xanh vận tải là 5.436; từ chối 19.139 hồ sơ; còn 8.579 hồ sơ đang chờ phê duyệt. Cho đến nay, còn rất nhiều trường hợp DN, cá nhân chưa thực hiện đúng, đủ các quy định về việc nộp hồ sơ đăng ký luồng xanh vận tải, chiếm trên 50%.

Trước đó, nhiều đại diện doanh nghiệp phản ánh, mặc dù đã đăng ký luồng xanh tại địa chỉ trực tuyến của Tổng cục Đường bộ Việt Nam song ở nhiều địa phương, quá trình chờ đợi cấp thẻ phải mất tới 1 ngày. Nhiều ý kiến cho rằng tốc độ xử lý này còn quá chậm so với nhu cầu thực tế cần vận chuyển gấp hàng hóa thiết yếu.

Tại các cửa ngõ Hà Nội, không ít lái xe cho biết, họ đã đăng ký luồng xanh từ hôm trước, nhưng khi tới chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa nhận được phản hồi dẫn đến bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu. Trong đó nhiều ô tô chở theo hàng hóa là lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu mau hỏng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và biến thể Delta liên tục có diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã phải thực hiện giãn cách xã hội áp dụng theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, một số loại hình vận tải được yêu cầu tạm dừng cả ở hoạt động liên tỉnh và trên địa bàn Hà Nội. Riêng vận chuyển hàng hóa phục vụ lương thực, thực phẩm, nhu cầu thiết yếu của người dân được yêu cầu không để xảy ra gián đoạn.

Văn Anh