Grabfood dẫn đầu mảng giao đồ ăn tại Việt Nam

Thảo Anh 09/10/2020 20:31

Theo khảo sát cho thấy, 79% số người trả lời câu hỏi nói rằng họ đặt đồ ăn qua ứng dụng ít nhất một lần trong tuần. Do đó, nhu cầu gọi món của người dân là rất lớn. Nắm bắt được điều này và tận dụng hệ sinh thái người dùng đông đảo từ mảng gọi xe, Grab đã nâng cao trải nghiệm của người dùng với ứng dụng giao đồ ăn/ thức uống Grabfood.

79% người dân thường xuyên dùng Grabfood để gọi món

Bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam với vai trò là một ứng dụng gọi xe, Grab dần đã triển khai các dịch vụ khác như gọi món, giao hàng. Theo một khảo sát mới của Q&Me - dịch vụ khảo sát trực tuyến hàng đầu tại thị trường Việt Nam, GrabFood là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất, dù không vượt quá xa so với các đối thủ khác cùng ngành. Cụ thể, 79% người trả lời câu hỏi khảo sát của Q&Me tiết lộ họ thường xuyên sử dụng GrabFood để gọi món, 55% số người nói GrabFood là ứng dụng họ dùng nhiều nhất khi phát sinh nhu cầu đặt món ăn. Grab đang tận dụng hệ sinh thái người dùng đông đảo từ mảng gọi xe để áp đảo các đối thủ khác.

55% số người nói GrabFood là ứng dụng họ dùng nhiều nhất khi phát sinh nhu cầu đặt món ăn Nguồn: ITN
55% số người nói GrabFood là ứng dụng họ dùng nhiều nhất khi phát sinh nhu cầu đặt món ăn
Nguồn: ITN

Năm 2020, hầu hết ứng dụng giao đồ ăn đều bắt đầu thay đổi về chính sách giá cho khách hàng và đối tác. Vì thế, cuộc đua ở mảng giao đồ ăn đang dần hạ nhiệt. Thay vào đó, các ứng dụng đã bắt đầu “thu” nhiều hơn từ khách hàng và đối tác. GrabFood triển khai “phí đơn hàng nhỏ” đối với khách hàng có đơn đặt hàng với giá trị thấp hơn một mốc nhất định tùy quy định của công ty. Khảo sát cho thấy, 79% số người trả lời họ đặt đồ ăn qua ứng dụng ít nhất một lần trong tuần. Do đó, nhu cầu gọi món, dù có thể thấp hơn so với nhu cầu đi lại, nhưng chắc chắn cũng rất lớn.

Nhiều tính năng tiện ích

Với mong muốn cung cấp các dịch vụ đáp ứng đầy đủ nhu cầu hằng ngày, từ đó khuyến khích người dùng hạn chế việc di chuyển không cần thiết, tuân thủ nghiêm chỉnh quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình trong mùa dịch Covid-19, Grab đã nhanh chóng đưa ra nhiều giải pháp mới giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi mua sắm trực tuyến trong thời điểm này. Từ đó cũng nâng cao trải nghiệm của người dùng với dịch vụ GrabFood và mang đến nhiều ưu đãi hơn.

Tính năng “giao hàng gián tiếp” là một trong những tính năng độc đáo nhưng mang tính hiệu quả cao của Grab trong mùa Covid-19. Cụ thể, khi mua sắm qua dịch vụ GrabFood, khách hàng sẽ được Grab khuyến khích sử dụng thêm tính năng “giao hàng gián tiếp”. Đây là phương pháp giao hàng đảm bảo giữa đối tác và khách hàng luôn duy trì khoảng cách an toàn 2 – 3m trong quá trình giao thức ăn/đồ uống, từ đó hạn chế việc tiếp xúc gần giữa đối tác giao hàng của Grab với khách hàng và bảo vệ sức khỏe cho cả 2 tốt hơn, đồng thời giúp đối tác an tâm hơn để hoạt động trong suốt mùa dịch.

Bên cạnh đó, Grab cũng ra mắt tính năng “đơn hàng hẹn trước” tại Hà Hội và TP Hồ Chí Minh, nhằm tối ưu sự tiện lợi cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng có thể đặt trước món ăn mình muốn lên đến 48 tiếng tại các nhà hàng, quán ăn có hiển thị lựa chọn đặt trước của Grab. Trước thời gian giao 30 phút, hệ thống trên ứng dụng sẽ tự động dò tìm tài xế để thực hiện đơn hàng. Theo đó, trong quá trình đặt món khách hàng vẫn có thể tùy chọn thay đổi thời gian giao hàng, tuy nhiên sẽ không thể hủy đơn hàng sau khi nhà hàng hoặc tài xế đã xác nhận đặt món. Đối tác nhà hàng, quán ăn sẽ tiếp nhận đơn hàng và chủ động chuẩn bị trước giờ giao món cho khách, tránh tình trạng đơn hàng bị quá tải vào những khung giờ cao điểm, dẫn đến nâng cao hiệu suất kinh doanh trong ngày. Tính năng này cũng sẽ được áp dụng cho các khu vực, tỉnh thành khác.

Gói tiết kiệm Grab-From-Home cũng là một dịch vụ của Grab trong mảng giao đồ ăn, với mong muốn đáp ứng nhu cầu ăn uống, giao nhận trong mùa dịch Covid-19 của khách hàng một cách tiết kiệm hơn, bằng cách sử dụng các mã ưu đãi. Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 gói tiết kiệm mà Grab đưa ra là gói “độc thân” 80.000 đồng/14 ngày hoặc gói “gia đình” 120.000 đồng/14 ngày tùy theo nhu cầu sử dụng, và có thể được thanh toán dễ dàng thông qua ví Moca (ví điện tử hỗ trợ người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt) trên ứng dụng Grab. Sau khi thanh toán, ứng với mỗi gói đã chọn, khách hàng sẽ nhận được các code ưu đãi cho cả dịch vụ GrabFood lẫn GrabExpres (dịch vụ chuyển phát nhanh bưu kiện và thư tín).

GrabFood là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất
GrabFood là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất

Không chỉ phát triển nhiều tính năng phù hợp với nhu cầu của người dân theo từng thời điểm, ngay từ lúc dịch Covid- 19 bắt đầu bùng phát, Grab đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động truyền thông và trang bị kỹ năng cho các đối tác của mình phòng chống dịch đúng cách, an toàn và hiệu quả. Cụ thể, với các đối tác tài xế giao hàng, bên cạnh việc trang bị miễn phí bộ kit GrabCare để đảm bảo sức khỏe của tài xế, Grab còn hướng dẫn đối tác cách vệ sinh sạch sẽ đồng phục, dụng cụ mỗi ngày để đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa khi giao đến tay khách hàng.

Riêng với các đối tác nhà hàng, ngoài việc đưa ra quy chuẩn và các hướng dẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong mùa Covid-19, Grab còn sử dụng tem Grab seal để niêm phong các hộp thức ăn, đảm bảo quy chuẩn an toàn từ khi sản phẩm rời nhà hàng cho đến khi đưa đến tận tay người dùng.

Theo Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam Nguyễn Thái Hải Vân, “tại Grab, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi người dùng trên nền tảng. Trong giai đoạn vàng chống dịch hiện nay, công nghệ sẽ là một nguồn lực mạnh mẽ để Grab chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Đó là lý do chúng tôi đang nỗ lực hơn mỗi ngày để không ngừng cập nhật và mở rộng các tính năng, giải pháp hỗ trợ nhằm giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 lên cuộc sống của đối tác tài xế và đối tác nhà hàng, hướng đến sứ mệnh Grab vì cộng đồng”.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Grabfood dẫn đầu mảng giao đồ ăn tại Việt Nam
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO