Grab và ZaloPay hợp tác nâng tầm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt

Văn Anh 23/10/2023 06:49

Báo cáo thống kê Hành vi thanh toán của người tiêu dùng năm 2022 của Tổ chức VISA (Visa consumer payment attitudes study 2022) cũng chỉ ra rằng, 64% người Việt tham gia khảo sát cho rằng họ có thể không sử dụng tiền mặt trong một tuần hoặc lâu hơn.

Cũng theo báo cáo, cứ 5 người Việt Nam thì có hơn 4 người (83%) dự định sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thường xuyên hơn. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phương thức thanh toán không tiền mặt tại nước ta hiện nay.

Grab và ZaloPay bắt tay đẩy mạnh hơn nữa giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng. Ảnh: Việt Anh
Grab và ZaloPay bắt tay đẩy mạnh hơn nữa giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng. Ảnh: Việt Anh

Sau đại dịch Covid-19, việc sử dụng các hình thức thanh toán khi mua hàng, di chuyển, giao nhận..., không dùng tiền mặt trở nên phổ biến và thu hút khách hàng. Đáp lại kỳ vọng đó, đầu năm 2023 hai ứng dụng hàng đầu Việt Nam là Grab và ZaloPay đã tiến đến hợp tác chiến lược, nâng tầm việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đến người tiêu dùng...

Người dùng nói chung và người dùng Grab nói riêng không cần tải ứng dụng ZaloPay độc lập để thực hiện thanh toán mà toàn bộ thao tác như liên kết thẻ, xác thực, thanh toán bằng ví ZaloPay… đều được diễn ra trong Zalo.

Người dùng Grab có thể lựa chọn ví điện tử ZaloPay để thanh toán các dịch vụ: đặt xe, đặt đồ ăn, đi chợ online và giao hàng, bên cạnh những hình thức thanh toán hiện có như ví Moca trên ứng dụng Grab, bằng các thẻ ngân hàng đã liên kết hoặc tiền mặt.

Việc "bắt tay" giữa các doanh nghiệp công nghệ được cho là một trong những giải pháp để xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ mở, phạm vi rộng, với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhằm thuyết phục khách hàng sử dụng thường xuyên. Đây cũng chính là điều mà Grab Việt Nam và ví điện tử ZaloPay đang hướng tới.

Sự hợp tác giữa hai doanh nghiệp này cho phép họ tận dụng kinh nghiệm, sức mạnh công nghệ, sự am hiểu thị trường, am hiểu người dùng của nhau, cũng như tạo điều kiện để họ khai phá những cơ hội kinh doanh mới và mở rộng dịch vụ của mình.

Tại Việt Nam, cả Grab và ZaloPay đều đang sở hữu hệ sinh thái riêng. Grab là siêu ứng dụng kết nối người dùng với các dịch vụ hàng ngày đa dạng từ giao nhận, di chuyển cho đến các dịch vụ tài chính. Còn ZaloPay cung cấp loạt tính năng tiện ích và độc đáo để đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán trong cuộc sống và kinh doanh của người dùng.

Tính riêng năm 2022, ví điện tử ZaloPay có hơn 11,5 triệu người dùng thanh toán với mạng lưới đối tác rộng khắp gồm hơn 13.000 đối tác và 35.000 điểm thanh toán trên cả nước.

Đại diện Grab Việt Nam cho biết, ngày càng nhiều người dùng Grab lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt kể từ đại dịch. Tuy nhiên, hình thức thanh toán tiện lợi này vẫn còn nhiều cơ hội để tăng trưởng. Grab luôn tích cực đầu tư vào các giải pháp bao gồm cả tìm kiếm cơ hội hợp tác với đối tác phù hợp, có cùng tầm nhìn và định hướng kinh doanh - như với ZaloPay để đẩy mạnh hơn nữa giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng.

Grab có kế hoạch tiếp tục giới thiệu đến người dùng một danh mục mở rộng các giải pháp thanh toán tiện lợi để tăng cường số lượng người dùng và tần suất giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng. Để đẩy mạnh việc người dùng lựa chọn giao dịch không dùng tiền mặt trên ứng dụng, Grab cần phải mang đến cho người dùng các lựa chọn thanh toán đa dạng và tận dụng các nguồn lực để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Sự hợp tác với ZaloPay bổ sung một lựa chọn vào danh mục các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên Grab.

Với các giải pháp hiện có, Grab tin tưởng rằng có thể khuyến khích và tạo điều kiện cho nhiều người dùng hơn sử dụng thanh toán không tiền mặt, với tần suất thường xuyên hơn.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Grab và ZaloPay hợp tác nâng tầm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO