Grab hợp tác với Lazada tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng 

Xem với cỡ chữ
Mới đây, Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam công bố thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến những trải nghiệm liền mạch và thuận tiện cho người tiêu dùng Việt trên nền tảng số. Việc hợp tác này góp phần củng cố chiến lược đặt người tiêu dùng ở vị trí trọng tâm của hai công ty, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ thanh toán điện tử thuận lợi và thông minh hơn tại thị trường Việt Nam, qua đó đóng góp tích cực vào nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế số của nước ta.

Bước đi quan trọng

Lazada hợp tác Grab cùng tích hợp nhiều tính năng chung trên nền tảng của hai bên, nâng cao trải nghiệm người dùng ngay thời điểm lễ hội mua sắm cuối năm. Thỏa thuận hợp tác giữa “ông lớn” ngành thương mại điện tử và siêu ứng dụng được triển khai ngay đúng vào thời điểm lễ hội mua sắm 11.11 “Sale to toàn sàn” đang khuấy động thị trường mua sắm trực tuyến. Đây được xem là bước đi quan trọng của cả hai đơn vị nhằm mang đến những trải nghiệm sử dụng dịch vụ thông suốt và tiện lợi cho người dùng trên nền tảng số.

	Grab hợp tác với Lazada tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng
Grab hợp tác với Lazada tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng
Nguồn: ITN

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2020 do Google, Temasek và Bain & Company thực hiện, thị trường Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các nền tảng số với số người dùng mới sử dụng các dịch vụ trên Internet đạt mức tăng trưởng đến 41% so với năm 2019. Kéo theo đó là sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử với mức tăng trưởng GMV (tổng giao dịch) đến 46%.

Thực tế, trước cú bắt tay giữa Lazada Việt Nam và Grab Việt Nam, thị trường đã xuất hiện một số hợp tác giữa các đơn vị thuộc lĩnh vực thương mại điện tử và ứng dụng gọi xe, đặt đồ ăn... nhưng mới chỉ dừng ở một vài tính năng đơn lẻ. Với hợp tác toàn diện giữa Lazada Việt Nam và Grab Việt Nam, người dùng của cả hai nền tảng sẽ được tối ưu hóa trải nghiệm và tiện ích một cách trọn vẹn.

Theo đó, từ ngày 11.11, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thể truy cập GrabFood  - dịch vụ giao nhận thức ăn của Grab, từ trang chủ của ứng dụng và website của Lazada. Bằng cách nhấp vào biểu tượng GrabFood, người tiêu dùng sẽ được chuyển đến ứng dụng Grab, giúp trải nghiệm mua sắm hay thưởng thức các món ăn trở nên liền mạch. Chiều ngược lại, người dùng Grab cũng có thể dễ dàng truy cập nền tảng của Lazada thông qua một số liên kết được nhúng trong các quảng cáo và hình ảnh động của các chiến dịch tiếp thị trên trang chủ ứng dụng Grab.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tận hưởng các quyền lợi như hàng loạt ưu đãi, mã khuyến mãi hoặc phiếu mua hàng trên GrabFood. Cùng với đó là nhiều quà tặng giá trị cho người dùng Grab khi truy cập vào Lazada thông qua biểu tượng trên ứng dụng Grab như miễn phí giao hàng, mã giảm giá trị giá 30.000 đồng cùng nhiều ưu đãi tối ưu bên cạnh hàng triệu mã giảm giá khác. Tất cả ưu đãi tốt nhất đều đang được áp dụng trong lễ hội mua sắm 11.11 và sắp tới là 12.12 của Lazada.

Giám đốc Điều hành của Grab Việt Nam Nguyễn Thái Hải Vân cho biết, “bên cạnh những thách thức, Covid-19 cũng thúc đẩy việc ứng dụng các dịch vụ số và gia tăng mức độ ưa chuộng của người tiêu dùng đối với các nền tảng số. Kết quả là ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ trên nền tảng số để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của họ, và chúng tôi tin rằng quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng tốc trong thời gian tới. Thông qua việc hợp tác với Lazada Việt Nam, chúng tôi sẽ có thể góp phần thúc đẩy xu hướng này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, hỗ trợ các nền tảng thương mại trên mạng xã hội và các doanh nghiệp siêu nhỏ, cũng như mang đến cơ hội thu nhập tốt hơn cho các đối tác giao nhận của Grab. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn có thể tạo ra tác động lớn và tích cực đến nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới.”

Mở rộng mô hình “mua sắm kết hợp giải trí”

Lần bắt tay hợp tác giữa hai ông lớn này góp phần mở rộng mô hình “shoppertainment - mua sắm kết hợp giải trí”, thông qua việc đưa các nội dung về trải nghiệm ẩm thực của GrabFood vào chuỗi phát trực tiếp (series livestream Lazlive) của Lazada. Người dùng cũng có thể tận hưởng dịch vụ giao hàng thông qua GrabExpress. Mạng lưới đối tác giao hàng rộng lớn khắp cả nước này có thể giúp các thương hiệu, nhà bán hàng của Lazada đẩy nhanh tốc độ giao hàng, đáp ứng tối đa nhu cầu giao nhận nhanh chóng, thuận tiện của người dùng. Đây cũng là một cách giúp đối tác tài xế của Grab có thêm cơ hội tăng thu nhập.

	Từ ngày 11.11, người tiêu dùng sẽ truy cập GrabFood từ trang chủ của ứng dụng và website của Lazada
Từ ngày 11.11, người tiêu dùng sẽ truy cập GrabFood từ trang chủ của ứng dụng và website của Lazada
Nguồn: ITN

Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam James Dong thông tin, “Lazada hợp tác với Grab nhằm mục đích tạo nên một hệ sinh thái kỹ thuật số bền vững để mang đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, các thương hiệu và các nhà bán hàng. Hoạt động hợp tác này diễn ra ngay vào thời điểm bắt đầu của các Lễ hội mua sắm cuối năm với hàng loạt sự kiện mua sắm lớn nhỏ, để người tiêu dùng có thể tận hưởng tối đa các tiện ích mà sự hợp tác này mang lại. Những lợi ích này bao gồm dịch vụ giao hàng hỏa tốc các đơn hàng trên Lazada thông qua dịch vụ GrabExpress và các chương trình khuyến mại và khách hàng thân thiết đa nền tảng. Người tiêu dùng cũng có thể tận hưởng thêm nhiều lợi ích khác qua các sáng kiến ​​kết hợp giữa hai bên từ nay đến năm sau.”

Trong khuôn khổ hợp tác, Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam sẽ cùng nhau tạo ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp và cá nhân hóa cho người tiêu dùng. Hai công ty sẽ cùng khai thác các phương thức cung cấp cho người dùng những lợi ích mở rộng thông qua danh mục ưu đãi của GrabRewards (tính năng cho phép người dùng tích điểm mỗi khi di chuyển bằng các dịch vụ GrabCar, GrabBike, GrabTaxi), đặc biệt là trong mùa Lễ hội mua sắm cao điểm. Điều này càng nhấn mạnh những nỗ lực chung của cả hai công ty để nắm bắt sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, qua đó, cung cấp nhiều lựa chọn giao dịch trực tuyến cập nhật và tiện lợi cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Thảo Anh