Global Care công bố cổ đông chiến lược và ra mắt nền tảng so sánh bảo hiểm

Global Care vừa tổ chức lễ công bố Poni Insurtech trở thành cổ đông chiến lược chiếm tỷ lệ cổ phần lớn của Global Care. Đồng thời, doanh nghiệp cũng ra mắt nền tảng so sánh bảo hiểm sức khỏe được ví như một “siêu thị bảo hiểm” dành cho khách hàng.

Global Care là doanh nghiệp Công nghệ Bảo hiểm (Insurtech) hàng đầu tại Việt Nam. Thông qua hệ sinh thái số đa nền tảng, Global Care kết nối nhà bảo hiểm, đối tác doanh nghiệp, đội ngũ cộng tác viên với khách hàng. Doanh nghiệp hiện đang hợp tác với hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu để cung cấp cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm số phù hợp với nhu cầu một cách nhanh chóng, thuận tiện và minh bạch. Hiện Nay, doanh nghiệp đang sở hữu các nền tảng bán hàng có lượng người dùng lớn, với hơn 1,5 triệu đơn hàng được phát hành mỗi tháng. Năm 2023, Global Care đã phát hành hơn 13.5 triệu hợp đồng thông qua các nền tảng số với doanh số tăng hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

gl3-5409.jpeg
Đại diện Global Care và Poni Insurtech thực hiện nghi thức công bố cổ đông chiến lược.

Poni Insurtech là nền tảng công nghệ bảo hiểm có trụ sở tại Singapore. Bằng việc tận dụng AI, phân tích dữ liệu, thế mạnh công nghệ, Poni Insurtech cung cấp chuỗi dịch vụ bảo hiểm với giải pháp hỗ trợ công nghệ độc quyền để tư vấn bảo hiểm, tiếp cận khách hàng, marketing, quản lý rủi ro và dịch vụ bồi thường bảo hiểm.

Với sự cộng hưởng sức mạnh công nghệ và tiềm năng dồi dào của 2 bên mở ra kỳ vọng về nội lực mới của Global Care. Sự hậu thuẫn về năng lực tài chính, bề dày kinh nghiệm, tiêu chuẩn quản trị quốc tế của nhà đầu tư sẽ tiếp thêm sức mạnh để Global Care tiếp tục kiến tạo nên những giá trị mới cho khách hàng và đối tác.

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Global Care – Bà Đinh Thị Ngọc Niềm chia sẻ: “Sự kiện này đánh dấu cột mốc đặc biệt quan trọng đối với Global Care. Poni Insurtech trở thành cổ đông lớn sẽ giúp Global Care chiếm lợi thế độc đáo trong thị trường thú vị này. Được tiếp thêm sức mạnh công nghệ, tiềm lực tài chính, các liên minh trong ngành và kinh nghiệm hoạt động sâu rộng, sẽ giúp chúng tôi nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận.

Quan trọng nhất, hai công ty có chung sứ mệnh và tầm nhìn, sẽ cùng nhau sẵn sàng tạo ra giá trị chiến lược cho các đối tác, khách hàng, các bên liên quan và góp phần đáng kể đẩy nhanh hơn nữa quá trình số hóa ngành bảo hiểm Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi cũng vô cùng trân trọng sự đồng hành của nhà đầu tư VinaCapital Venture đã dành cho Global Care trong suốt thời gian qua, đồng thời kết nối và mở ra cơ hội để Global Care có thể hợp tác cùng Poni Insurtech.”

gl1-2613.jpeg
Tổng Giám đốc Global Care – Bà Đinh Thị Ngọc Niềm chia sẻ tại buổi lễ.

Về phía Poni Insurtech, việc hợp tác này giúp công ty mở ra sự hiện diện tại thị trường Việt Nam. Động thái này cho thấy doanh nghiệp tin tưởng vào tiềm năng phát triển dài hạn của thị trường công nghệ bảo hiểm tại Việt Nam.

Giám đốc điều hành của Poni Insurtech – Mr. Ron Tam bày tỏ sự hào hứng với việc vào Việt Nam thông qua khoản đầu tư này: “Chúng tôi rất vui được gia nhập thị trường công nghệ bảo hiểm Việt Nam thông qua khoản đầu tư chiến lược vào Global Care với người sáng lập Ms. Niềm và đội ngũ giàu kinh nghiệm của bà đã giúp công ty trở thành đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp bảo hiểm số sáng tạo cho ngành bảo hiểm Việt Nam. Thông qua khoản đầu tư này, kỳ vọng sẽ tạo ra liên minh sức mạnh đáng kể, thúc đẩy tăng trưởng thị phần cho Global Care bằng cách đẩy nhanh phát triển sản phẩm mới thông qua việc tận dụng nền tảng công nghệ và giải pháp AI của chúng tôi, cũng như mối quan hệ đối tác hiện có với các thương hiệu bảo hiểm hàng đầu toàn cầu.”

gl2-9560.jpeg
Ông Ron Tam – Giám đốc điều hành của Poni Insurtech phát biểu tại sự kiện.

Hiện tại, Global Care và Poni Insurtech đang tích cực phát triển các sản phẩm bảo hiểm sáng tạo và nền tảng công nghệ hiện đại để kịp thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Theo đó, tại sự kiện, Global Care cũng ra mắt nền tảng So sánh Bảo hiểm Sức khỏe GlobalCare.vn. Đây là nền tảng công nghệ giúp khách hàng tự lựa chọn cho mình một sản phẩm bảo hiểm phù hợp, nhanh chóng và giúp doanh nghiệp bảo hiểm chuyển đổi số sản phẩm của mình mà không cần đến lực lượng công nghệ tham gia, và mục tiêu quan trọng hơn là có thể giúp ngành bảo hiểm kiến tạo thêm các dòng sản phẩm hữu ích, phù hợp với nhu cầu của người dùng trong tương lai.

Theo đó, chỉ cần truy cập website https://globalcare.vn, khách hàng có thể tìm kiếm, tự điều chỉnh một chương trình bảo hiểm phù hợp với nhu cầu được bảo vệ và khả năng tài chính của chính mình một cách dễ dàng, trực quan, nhanh chóng và minh bạch.

gl-6-9035.jpeg
Nền tảng so sánh bảo hiểm GlobalCare.vn

Đối với nhà bảo hiểm, chỉ cần đăng nhập tài khoản được cung cấp là có thể chuyển đổi số sản phẩm của mình một cách dễ dàng như soạn thảo một văn bản word. Mô hình này cũng chú trọng đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng trong suốt hành trình bảo hiểm số với sự tích hợp công nghệ phân tích, phê duyệt bồi thường online từ AI (trí tuệ nhân tạo), nhằm hỗ trợ cho quá trình phê duyệt hồ sơ được nhanh chóng với độ chính xác cao.

Không chỉ mang đến lợi ích cho Khách hàng, nền tảng còn là một công cụ thiết thực cho Đội ngũ tư vấn bảo hiểm trên thị trường. Thông qua nền tảng so sánh này, người đại lý bảo hiểm nói chung hoặc Cộng tác viên (CTV) của Global Care dễ dàng tìm kiếm một chương trình bảo hiểm phù hợp cho khách hàng. Chỉ với 1 chạm, CTV có thể nhanh chóng giới thiệu sản phẩm uy tín đến với khách hàng và nhận được thu nhập hấp dẫn.

Trong kỷ nguyên số như hiện nay, việc đưa các sản phẩm bảo hiểm lên các “sàn”trực tuyến không còn mới, nhưng một kênh dành riêng cho bảo hiểm, có thể giúp khách hàng so sánh trực quan giữa các sản phẩm bảo hiểm như Global Care có thể nói là độc đáo và chưa từng có.

Thông tin về Công ty Cổ phần Tư vấn Global Care: Được thành lập năm 2017, Công ty CP Tư vấn Global Care (“Global Care”) là doanh nghiệp Công nghệ Bảo hiểm (Insurtech) hàng đầu tại Việt Nam. Công ty tiên phong cung cấp các giải pháp nền tảng chuyển đổi số cho ngành bảo hiểm Việt Nam. Bằng việc ứng dụng công nghệ, Global Care góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng số hóa và thay đổi ngành bảo hiểm truyền thống.

Thông qua hệ sinh thái số đa nền tảng, Global Care kết nối nhà bảo hiểm, đối tác doanh nghiệp, đội ngũ cộng tác viên với khách hàng. Doanh nghiệp hiện đang hợp tác với hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu như Bảo Việt, Bảo Minh, MIC, PTI, PVI, VNI,… và nhiều đối tác chiến lược khác trên nhiều lĩnh vực như Thế Giới Di Động, Grab, ePass, Ahamove…

Với châm ngôn “Best price, best service", Global Care hướng tới mục tiêu dùng thế mạnh công nghệ để lan tỏa bảo hiểm đến với hàng triệu người dân Việt. Hiện nay, Global Care đang sở hữu các nền tảng bán hàng có lượng người dùng lớn và với hơn 1,5 triệu đơn hàng được phát hành mỗi tháng. Doanh nghiệp đã nhận được nhiều giải thưởng cho những đóng góp trong lĩnh vực Insurtech nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Thông tin về Poni Insurtech: Poni Insurtech là thương hiệu quốc tế của Huize (NASDAQ: HUIZ), nền tảng công nghệ bảo hiểm hàng đầu châu Á kết nối người tiêu dùng, công ty bảo hiểm và đối tác phân phối kỹ thuật số thông qua các giải pháp dựa trên dữ liệu và công nghệ AI.

Có trụ sở chính tại Singapore, Poni Insurtech cam kết xây dựng nền tảng phân phối bảo hiểm kỹ thuật số toàn châu Á. Với sự hiện diện tại các trung tâm khu vực như Singapore và Hồng Kông, Poni Insurtech đã ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2024, với kế hoạch mở rộng sang các thị trường ASEAN tăng trưởng cao khác như Indonesia và Philippines.

Thông qua các ứng dụng dành cho người tiêu dùng và các giải pháp API dựa trên đám mây, Poni Insurtech cung cấp cho người tiêu dùng các giải pháp bảo hiểm đơn giản, giá cả hợp lý và được tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng, trao quyền cho các công ty bảo hiểm với các giải pháp số hóa nhanh chóng và không gây phiền hà để tiếp cận hiệu quả đến người tiêu dùng có thu nhập cao, đồng thời tạo ra cơ hội doanh thu mới cho các đối tác nền tảng thương mại điện tử, những người bán hàng ,các cộng tác viên độc lập và đại lý. Poni Insurtech nhắm đến mục tiêu định hình lại thị trường bảo hiểm bằng cách nâng cao hiệu quả, khả năng tiếp cận dễ dàng hơn và giá trị vượt trội trên toàn hệ sinh thái.

Công ty TNHH Tư nhân Công nghệ Bảo hiểm Poni (“Poni Insurtech”)

Thị trường

Bản tin chứng khoán ngày 8/10: Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò trụ đỡ.
Thị trường

Bản tin chứng khoán ngày 8/10: Nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò trụ đỡ.

Theo chứng khoán Alpha, nhà đầu tư nên hold danh mục để tận dụng nhịp tăng giá hiện tại, tận dụng nhịp giảm để tăng tỷ trọng từng phần, ưu tiên cổ phiếu có sẵn. Cơ cấu cổ phiếu phòng thủ sang cổ phiếu thị trường (hệ số Beta cao hơn), cổ phiếu có dòng tiền và thông tin hỗ trợ. Tập trung vào cổ phiếu: chứng khoán, bất động sản, ngân hàng, xuất khẩu....

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Thị Hương chủ trì họp báo
Kinh tế

GDP 9 tháng đạt 6,82% là tín hiệu đáng mừng

Tổng cục Thống kê nhận định, tăng trưởng GDP 9 tháng đạt 6,82% là kết quả tích cực trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đối mặt với nhiều khó khăn, bất ổn và ở trong nước, thiên tai, bão lũ cũng gây thiệt hại nặng nề đến sản xuất, đời sống của người dân.

GDP quý III tăng 7,4%
Kinh tế

GDP quý III tăng 7,4%

Họp báo sáng 6.10, Tổng cục Thống kê cho biết,  tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III ước tăng 7,40% so với cùng kỳ 2023. Tính chung 9 tháng, GDP ước tăng 6,82%.

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 7,16 tỷ USD
Kinh tế

Xuất khẩu thủy sản đã quay lại quỹ đạo thông thường

Xuất khẩu thủy sản 9 tháng đạt 7,16 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2023, đặc biệt, kim ngạch tháng 9 đạt 866 triệu USD, tăng 6,4%. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau 4 năm bị xáo trộn bởi dịch Covid-19, chiến tranh, lạm phát, xuất khẩu thủy sản đã quay lại quỹ đạo thông thường, đó là tăng tốc trong nửa cuối năm và đạt đỉnh vào quý III.

Toàn cảnh hội thảo
Kinh tế

Sớm có chính sách hỗ trợ sử dụng vật liệu tái chế, tái tạo

Tại hội thảo "Thúc đẩy phát triển vật liệu xanh: Giải pháp bền vững cho một tương lai xanh" do Bộ Xây dựng tổ chức ngày 3.9, Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng Nguyễn Quang Hiệp cho rằng, để thúc đẩy sử dụng vật liệu xanh trong xây dựng, Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện các tiêu chuẩn và xây dựng chính sách hỗ trợ, khuyến khích sử dụng vật liệu tái chế, tái tạo.

Năm 2023, Đồng Nai cung ứng cho thị trường hơn 2 triệu tấn nông sản Ảnh: ITN
Địa phương

Để nông sản rộng đường xuất khẩu

Tỉnh Đồng Nai đã có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, câu lạc bộ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và chỉ dẫn địa lý cho những loại trái cây, nông sản có ưu thế của địa phương. Như vậy sẽ bảo hộ sở hữu trí tuệ cho nông dân và tăng sức cạnh tranh cho nông sản, từ đó rộng đường xuất khẩu.

Hanel trình diễn nhiều giải pháp công nghệ tại Techconnect and Innovation VietNam 2024
Thị trường

Hanel trình diễn nhiều giải pháp công nghệ tại Techconnect and Innovation VietNam 2024

Tại Triển lãm 'Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024' (Techconnect and Innovation VietNam 2024) với chủ đề "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững', Công ty Hanel đã tham gia 2 gian hàng, giới thiệu, trình diễn nhiều công nghệ mới.

Ảnh minh họa
Thị trường

Phát triển nhân lực bán dẫn - làm càng nhanh càng tốt

Khẳng định Chương trình Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn vừa được Chính phủ ban hành là “đột phá của đột phá, then chốt của then chốt”, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đề nghị phải triển khai càng nhanh càng tốt nhằm cụ thể hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư cho ngành bán dẫn đến 2030.

Chương trình quay số mừng sinh nhật của MB Ageas Life tiếp tục “gọi tên” những khách hàng may mắn trúng Ô tô, xe máy, điện thoại iPhone
Thị trường

Chương trình quay số mừng sinh nhật của MB Ageas Life tiếp tục “gọi tên” những khách hàng may mắn trúng Ô tô, xe máy, điện thoại iPhone

Chương trình quay số tháng 9 nằm trong chuỗi sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 8 của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tiếp tục tìm ra các khách hàng may mắn trúng ô tô Kia Sonet, xe máy SH, điện thoại iPhone cùng hàng ngàn phần quà giá trị.

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
Thị trường

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.

Ảnh minh họa.
Kinh tế

Dồn gánh nặng cho doanh nghiệp

Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 7 luật thuộc lĩnh vực tài chính, các sàn giao dịch thương mại điện tử có trách nhiệm khai thuế thay, nộp thuế thay cho các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn. Bộ Tài chính cho rằng, đề xuất này nhằm bảo đảm công bằng giữa nhà cung cấp trong nước với nước ngoài, tuy nhiên các doanh nghiệp rất lo lắng sẽ bị tăng chi phí, gánh nặng.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Quy định về kích thước khiến xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sụt giảm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, việc nguồn cung cá ngừ vằn trong nước bị hạn chế do quy định về kích thước tối thiểu được phép khai thác nêu tại Nghị định 37/2024/NĐ-CP đã tác động tới hoạt động sản xuất và xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam. Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sụt giảm liên tục từ tháng 5 đến nay với tốc độ ngày càng tăng.

Để sản phẩm nông sản Việt tiếp cận gần hơn nữa đến người tiêu cùng cả nước
Thị trường

Để sản phẩm nông sản Việt tiếp cận gần hơn nữa đến người tiêu cùng cả nước

Tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam vừa tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024” (Hanoi Agriculture Fair 2024).

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho cá tra
Kinh tế

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho cá tra

Tính đến tháng 8.2024, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang các thị trường đạt 191 triệu USD, tăng 12% so với tháng 8.2023. Lũy kế xuất khẩu cá tra 8 tháng đầu năm nay đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, trước những thách thức mà ngành cá tra đang phải đối mặt, cần những bước đi mang tính “chiến lược” trong xây dựng thương hiệu để ngành phát triển bền vững.