Global Care công bố cổ đông chiến lược và ra mắt nền tảng so sánh bảo hiểm

Global Care vừa tổ chức lễ công bố Poni Insurtech trở thành cổ đông chiến lược chiếm tỷ lệ cổ phần lớn của Global Care. Đồng thời, doanh nghiệp cũng ra mắt nền tảng so sánh bảo hiểm sức khỏe được ví như một “siêu thị bảo hiểm” dành cho khách hàng.

Global Care là doanh nghiệp Công nghệ Bảo hiểm (Insurtech) hàng đầu tại Việt Nam. Thông qua hệ sinh thái số đa nền tảng, Global Care kết nối nhà bảo hiểm, đối tác doanh nghiệp, đội ngũ cộng tác viên với khách hàng. Doanh nghiệp hiện đang hợp tác với hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu để cung cấp cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm số phù hợp với nhu cầu một cách nhanh chóng, thuận tiện và minh bạch. Hiện Nay, doanh nghiệp đang sở hữu các nền tảng bán hàng có lượng người dùng lớn, với hơn 1,5 triệu đơn hàng được phát hành mỗi tháng. Năm 2023, Global Care đã phát hành hơn 13.5 triệu hợp đồng thông qua các nền tảng số với doanh số tăng hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

gl3-5409.jpeg
Đại diện Global Care và Poni Insurtech thực hiện nghi thức công bố cổ đông chiến lược.

Poni Insurtech là nền tảng công nghệ bảo hiểm có trụ sở tại Singapore. Bằng việc tận dụng AI, phân tích dữ liệu, thế mạnh công nghệ, Poni Insurtech cung cấp chuỗi dịch vụ bảo hiểm với giải pháp hỗ trợ công nghệ độc quyền để tư vấn bảo hiểm, tiếp cận khách hàng, marketing, quản lý rủi ro và dịch vụ bồi thường bảo hiểm.

Với sự cộng hưởng sức mạnh công nghệ và tiềm năng dồi dào của 2 bên mở ra kỳ vọng về nội lực mới của Global Care. Sự hậu thuẫn về năng lực tài chính, bề dày kinh nghiệm, tiêu chuẩn quản trị quốc tế của nhà đầu tư sẽ tiếp thêm sức mạnh để Global Care tiếp tục kiến tạo nên những giá trị mới cho khách hàng và đối tác.

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Global Care – Bà Đinh Thị Ngọc Niềm chia sẻ: “Sự kiện này đánh dấu cột mốc đặc biệt quan trọng đối với Global Care. Poni Insurtech trở thành cổ đông lớn sẽ giúp Global Care chiếm lợi thế độc đáo trong thị trường thú vị này. Được tiếp thêm sức mạnh công nghệ, tiềm lực tài chính, các liên minh trong ngành và kinh nghiệm hoạt động sâu rộng, sẽ giúp chúng tôi nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận.

Quan trọng nhất, hai công ty có chung sứ mệnh và tầm nhìn, sẽ cùng nhau sẵn sàng tạo ra giá trị chiến lược cho các đối tác, khách hàng, các bên liên quan và góp phần đáng kể đẩy nhanh hơn nữa quá trình số hóa ngành bảo hiểm Việt Nam. Đặc biệt, chúng tôi cũng vô cùng trân trọng sự đồng hành của nhà đầu tư VinaCapital Venture đã dành cho Global Care trong suốt thời gian qua, đồng thời kết nối và mở ra cơ hội để Global Care có thể hợp tác cùng Poni Insurtech.”

gl1-2613.jpeg
Tổng Giám đốc Global Care – Bà Đinh Thị Ngọc Niềm chia sẻ tại buổi lễ.

Về phía Poni Insurtech, việc hợp tác này giúp công ty mở ra sự hiện diện tại thị trường Việt Nam. Động thái này cho thấy doanh nghiệp tin tưởng vào tiềm năng phát triển dài hạn của thị trường công nghệ bảo hiểm tại Việt Nam.

Giám đốc điều hành của Poni Insurtech – Mr. Ron Tam bày tỏ sự hào hứng với việc vào Việt Nam thông qua khoản đầu tư này: “Chúng tôi rất vui được gia nhập thị trường công nghệ bảo hiểm Việt Nam thông qua khoản đầu tư chiến lược vào Global Care với người sáng lập Ms. Niềm và đội ngũ giàu kinh nghiệm của bà đã giúp công ty trở thành đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp bảo hiểm số sáng tạo cho ngành bảo hiểm Việt Nam. Thông qua khoản đầu tư này, kỳ vọng sẽ tạo ra liên minh sức mạnh đáng kể, thúc đẩy tăng trưởng thị phần cho Global Care bằng cách đẩy nhanh phát triển sản phẩm mới thông qua việc tận dụng nền tảng công nghệ và giải pháp AI của chúng tôi, cũng như mối quan hệ đối tác hiện có với các thương hiệu bảo hiểm hàng đầu toàn cầu.”

gl2-9560.jpeg
Ông Ron Tam – Giám đốc điều hành của Poni Insurtech phát biểu tại sự kiện.

Hiện tại, Global Care và Poni Insurtech đang tích cực phát triển các sản phẩm bảo hiểm sáng tạo và nền tảng công nghệ hiện đại để kịp thời đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Theo đó, tại sự kiện, Global Care cũng ra mắt nền tảng So sánh Bảo hiểm Sức khỏe GlobalCare.vn. Đây là nền tảng công nghệ giúp khách hàng tự lựa chọn cho mình một sản phẩm bảo hiểm phù hợp, nhanh chóng và giúp doanh nghiệp bảo hiểm chuyển đổi số sản phẩm của mình mà không cần đến lực lượng công nghệ tham gia, và mục tiêu quan trọng hơn là có thể giúp ngành bảo hiểm kiến tạo thêm các dòng sản phẩm hữu ích, phù hợp với nhu cầu của người dùng trong tương lai.

Theo đó, chỉ cần truy cập website https://globalcare.vn, khách hàng có thể tìm kiếm, tự điều chỉnh một chương trình bảo hiểm phù hợp với nhu cầu được bảo vệ và khả năng tài chính của chính mình một cách dễ dàng, trực quan, nhanh chóng và minh bạch.

gl-6-9035.jpeg
Nền tảng so sánh bảo hiểm GlobalCare.vn

Đối với nhà bảo hiểm, chỉ cần đăng nhập tài khoản được cung cấp là có thể chuyển đổi số sản phẩm của mình một cách dễ dàng như soạn thảo một văn bản word. Mô hình này cũng chú trọng đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng trong suốt hành trình bảo hiểm số với sự tích hợp công nghệ phân tích, phê duyệt bồi thường online từ AI (trí tuệ nhân tạo), nhằm hỗ trợ cho quá trình phê duyệt hồ sơ được nhanh chóng với độ chính xác cao.

Không chỉ mang đến lợi ích cho Khách hàng, nền tảng còn là một công cụ thiết thực cho Đội ngũ tư vấn bảo hiểm trên thị trường. Thông qua nền tảng so sánh này, người đại lý bảo hiểm nói chung hoặc Cộng tác viên (CTV) của Global Care dễ dàng tìm kiếm một chương trình bảo hiểm phù hợp cho khách hàng. Chỉ với 1 chạm, CTV có thể nhanh chóng giới thiệu sản phẩm uy tín đến với khách hàng và nhận được thu nhập hấp dẫn.

Trong kỷ nguyên số như hiện nay, việc đưa các sản phẩm bảo hiểm lên các “sàn”trực tuyến không còn mới, nhưng một kênh dành riêng cho bảo hiểm, có thể giúp khách hàng so sánh trực quan giữa các sản phẩm bảo hiểm như Global Care có thể nói là độc đáo và chưa từng có.

Thông tin về Công ty Cổ phần Tư vấn Global Care: Được thành lập năm 2017, Công ty CP Tư vấn Global Care (“Global Care”) là doanh nghiệp Công nghệ Bảo hiểm (Insurtech) hàng đầu tại Việt Nam. Công ty tiên phong cung cấp các giải pháp nền tảng chuyển đổi số cho ngành bảo hiểm Việt Nam. Bằng việc ứng dụng công nghệ, Global Care góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng số hóa và thay đổi ngành bảo hiểm truyền thống.

Thông qua hệ sinh thái số đa nền tảng, Global Care kết nối nhà bảo hiểm, đối tác doanh nghiệp, đội ngũ cộng tác viên với khách hàng. Doanh nghiệp hiện đang hợp tác với hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu như Bảo Việt, Bảo Minh, MIC, PTI, PVI, VNI,… và nhiều đối tác chiến lược khác trên nhiều lĩnh vực như Thế Giới Di Động, Grab, ePass, Ahamove…

Với châm ngôn “Best price, best service", Global Care hướng tới mục tiêu dùng thế mạnh công nghệ để lan tỏa bảo hiểm đến với hàng triệu người dân Việt. Hiện nay, Global Care đang sở hữu các nền tảng bán hàng có lượng người dùng lớn và với hơn 1,5 triệu đơn hàng được phát hành mỗi tháng. Doanh nghiệp đã nhận được nhiều giải thưởng cho những đóng góp trong lĩnh vực Insurtech nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Thông tin về Poni Insurtech: Poni Insurtech là thương hiệu quốc tế của Huize (NASDAQ: HUIZ), nền tảng công nghệ bảo hiểm hàng đầu châu Á kết nối người tiêu dùng, công ty bảo hiểm và đối tác phân phối kỹ thuật số thông qua các giải pháp dựa trên dữ liệu và công nghệ AI.

Có trụ sở chính tại Singapore, Poni Insurtech cam kết xây dựng nền tảng phân phối bảo hiểm kỹ thuật số toàn châu Á. Với sự hiện diện tại các trung tâm khu vực như Singapore và Hồng Kông, Poni Insurtech đã ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2024, với kế hoạch mở rộng sang các thị trường ASEAN tăng trưởng cao khác như Indonesia và Philippines.

Thông qua các ứng dụng dành cho người tiêu dùng và các giải pháp API dựa trên đám mây, Poni Insurtech cung cấp cho người tiêu dùng các giải pháp bảo hiểm đơn giản, giá cả hợp lý và được tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng, trao quyền cho các công ty bảo hiểm với các giải pháp số hóa nhanh chóng và không gây phiền hà để tiếp cận hiệu quả đến người tiêu dùng có thu nhập cao, đồng thời tạo ra cơ hội doanh thu mới cho các đối tác nền tảng thương mại điện tử, những người bán hàng ,các cộng tác viên độc lập và đại lý. Poni Insurtech nhắm đến mục tiêu định hình lại thị trường bảo hiểm bằng cách nâng cao hiệu quả, khả năng tiếp cận dễ dàng hơn và giá trị vượt trội trên toàn hệ sinh thái.

Công ty TNHH Tư nhân Công nghệ Bảo hiểm Poni (“Poni Insurtech”)

Thị trường

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc
Thị trường

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ Nhập khẩu quốc tế (CIIE) Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK, mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ lạt tự nhiên TH true BUTTER.

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu
Thị trường

SEMIExpo Viet Nam 2024 - bước tiến quan trọng trong nỗ lực tham gia chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu

Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024 - SEMIExpo Viet Nam 2024 là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của Việt Nam trong nỗ lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu.

Tốc độ tăng/giảm các nhóm hàng hóa và dịch vụ trong rổ chỉ số CPI tháng 10.2024 so với tháng trước
Thị trường

CPI tháng 10 tăng 2,89%

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,33% so với tháng trước và tăng 2,89% so với cùng kỳ năm trước do giá lương thực, thực phẩm tăng vì ảnh hưởng bởi mưa bão và giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới.

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Thị trường

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Nắm bắt xu hướng lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe của nhiều độ tuổi, trong đó có cả giới trẻ, Tập đoàn TH - đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, đã tiên phong nghiên cứu và phát triển nhiều dòng sản phẩm sữa tươi sạch và đồ uống tốt cho sức khỏe, trong đó có Nước uống Sữa trái cây Mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk.

Ảnh minh họa
Thị trường

Gỡ nút thắt xuất khẩu chè giá rẻ

Ngành chè với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, từng được ví như “vàng xanh” của đất nước, song giá chè xuất khẩu vẫn còn thấp. Theo đại diện Hiệp hội Chè Việt Nam, phải tạo được liên kết sản xuất, hình thành vùng nguyên liệu chất lượng mới nâng cao giá bán lên được. Nếu cứ "dìm nhau", phân tán, phân chia thị trường thì khó thoát khỏi bẫy giá rẻ của thế giới.

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước
Thị trường

Đa dạng các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng trong nước

Thị trường tiêu dùng nội địa đóng vai trò quan trọng và là một trong 3 trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, vì vậy bên cạnh những chính sách an sinh xã hội, việc làm, giảm lãi suất ngân hàng, các chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mãi sẽ tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng, thúc đẩy chi tiêu.

Vùng trồng chè hữu cơ tại Thái Nguyên
Thị trường

Chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để nông dân bớt nghèo

Sáng nay (ngày 4.11), Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội năm 2024 và dự kiến kế hoạch phát triển năm 2025. TS. NGUYỄN ĐĂNG NGHĨA, chuyên gia nông nghiệp, cho rằng, các đại biểu cần trao đổi và tìm giải pháp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển tư duy sang kinh tế nông nghiệp để giúp nông dân bớt nghèo, nhất là nông dân trồng lúa.

Gỗ là một trong những ngành hàng xuất khẩu phải đối diện với nhiều vụ việc điều tra phòng vệ thương mại.
Thị trường

Doanh nghiệp cần sẵn sàng cho vụ kiện phòng vệ thương mại

Khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp có thể bị kiện phòng vệ thương mại bất kỳ lúc nào. Do vậy, doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác để chủ động nắm thông tin từ sớm, từ xa; chuẩn bị nguồn lực phù hợp để xử lý khi vụ việc xảy ra, Tham tán thương mại, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ Đỗ Ngọc Hưng khuyến nghị.

Yadea thúc đẩy chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam
Thị trường

Yadea thúc đẩy chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế hội nhập, Yadea - thương hiệu đứng số 1 toàn cầu về doanh số bán hàng trong 7 năm liên tiếp đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam. Với hệ thống nhà máy hiện đại tại Bắc Giang và cam kết hợp tác với các nhà cung ứng nội địa, Yadea đang góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam.

Kỳ vọng quyết sách “đúng – trúng” đối với ngành phân bón Việt Nam
Xã hội

Kỳ vọng quyết sách “đúng – trúng” đối với ngành phân bón Việt Nam

Khi mặt hàng phân bón được áp thuế VAT đầu ra, doanh nghiệp sẽ được khấu trừ thuế VAT đầu vào, từ đó giảm áp lực khi đầu tư…Do đó, theo các chuyên gia, nếu chuyển đổi chính sách thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng phân bón từ diện miễn thuế, sang áp dụng thuế suất sẽ có lợi cho cả 3 nhà: Nhà nước, doanh nghiệp và nông dân.