Giáo viên Hải Phòng sẽ được thưởng Tết Nguyên đán Ất Tỵ hàng chục triệu đồng

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giáo viên các trường công lập tại thành phố Hải Phòng sẽ được nhận 4 khoản tiền khác nhau, con số này có thể lên tới hàng chục triệu đồng.

4 khoản tiền giáo viên thành phố Hải Phòng có thể nhận dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 gồm:

Thứ nhất, là thu nhập tăng thêm trong 6 tháng đầu năm 2024 theo Nghị quyết 05 ngày 20.7.2022 của HĐND thành phố Hải Phòng về mức chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan chính quyền, đảng, đoàn thể do thành phố quản lý.

Mức chi trả thu nhập bình quân tăng thêm sẽ căn cứ vào hệ số lương, mức lương, ngạch, bậc và các hệ số phụ cấp chức vụ hiện đang hưởng.

Dự kiến số tiền các giáo viên có thể nhận dao động từ 20-40 triệu đồng.

z5839898544183-341a6c82562468a09786b64940e56251.jpg
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giáo viên các trường công lập tại thành phố Hải Phòng sẽ được nhận 4 khoản tiền khác nhau, con số này có thể lên tới hàng chục triệu đồng

Thứ hai, là theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Từ ngày 1.7.2024, cán bộ, công chức, viên chức được tăng lương cơ sở lên 2.340.000 đồng/tháng, đồng thời được bổ sung quỹ tiền thưởng 10% tổng quỹ lương (không bao gồm các khoản phụ cấp).

Ngày 26.12.2024, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 4934 về việc phê duyệt và phân bổ kinh phí thực hiện quỹ tiền thưởng theo Nghị định số 73/2024/NĐ-CP ngày 30.6.2024 của Chính phủ.

Cụ thể, UBND thành phố Hải Phòng quyết định phê duyệt và phân bổ hơn 57,7 tỷ đồng để thực hiện quỹ tiền thưởng theo Nghị định 73 của Chính phủ cho các cơ quan, đơn vị khối thành phố.

Nguồn kinh phí được lấy từ nguồn cải cách tiền lương tại các cơ quan, đơn vị khối thành phố là 89,1 triệu đồng; từ nguồn cải cách tiền lương ngân sách cấp tỉnh là hơn 57,6 tỷ đồng.

Thứ ba, là khoản tiền tiết kiệm chi thường xuyên của các nhà trường để chi vào dịp cuối năm.

Theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP được hướng dẫn bởi Thông tư 56/2022/TT-BTC ngày 16.9.2022 của Bộ Tài Chính quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, các đơn vị sự nghiệp công lập, các đơn vị sự nghiệp công lập trong đó có các cơ sở giáo dục công lập nếu tiết kiệm chi còn dư, giáo viên sẽ có thêm một khoản thu nhập tăng thêm.

Về khoản này, lãnh đạo một trường trung học phổ thông cho rằng, tuỳ theo tình trạng tài chính của đơn vị mà có năm nhiều, có năm ít. Trường nào cân đối, tiết kiệm chi thường xuyên được thì giáo viên sẽ có thưởng. Trường nào kinh phí không còn thì giáo viên không được thưởng.

Thứ tư, là tiền thưởng theo quy chế chi tiêu nội bộ của mỗi nhà trường. Hàng năm, các trường công lập xây dựng kế hoạch tài chính, quy chế chi tiêu nội bộ và thực hiện tiết kiệm chi tiêu ngay từ đầu năm.

Đối với khoản này, tuỳ thuộc vào đặc thù và tình trạng tài chính của từng đơn vị trường học để nhà trường đưa ra mức thưởng cho giáo viên.

Đối với các trường THCS, THPT thì có khoản kinh phí được trích từ khoản thu dạy thêm học thêm theo quy định. Các trường học cân đối, tiết kiệm chi được khoản này thì giáo viên sẽ có thêm khoản thu nhập trong dịp Tết.

Còn đối với các trường mầm non, tiểu học không có dạy thêm học thêm nên khoản tiền thưởng theo quy chế chi tiêu nội bộ của trường sẽ rất ít, thậm chí có nơi không có thưởng.

Tuy nhiên, khoản tiền tiết kiệm chi thường xuyên cuối năm của nhà trường và tiền thưởng theo quy chế chi tiêu nội bộ của mỗi nhà trường hàng năm thưởng cho giáo viên rất ít, chỉ mang tính chất động viên các thầy cô giáo.

Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn
Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn

Sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng
Giáo dục

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng

Sáng 19.4, Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức lễ khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành và làm việc của cán bộ, giảng viên. Đây là dự án trọng điểm của nhà trường, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.