UBND TP. Hồ Chí Minh có Văn bản số 5263/VP-ĐT về xử lý bất cập về hạ tầng, tổ chức giao thông trên địa bàn Thành phố.
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường có ý kiến chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương rà soát các bất cập về hạ tầng và tổ chức giao thông được thống kê theo Công văn số 2181/CATP-PC08 của Công an Thành phố; Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động phối hợp với Công an Thành phố đẩy nhanh tiến độ xử lý, khắc phục các tồn tại, bất cập (nếu có) để đảm bảo tình hình giao thông an toàn, thông suốt.
Trước đó, tại Văn bản 2181/CATP-PC08, Công an TP. Hồ Chí Minh đã có một số kiến nghị liên quan đến bất cập hạ tầng, tổ chức giao thông trên địa bàn Thành phố, gửi Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP. Hồ Chí Minh, đối với các tuyến đường do Công an cấp huyện quản lý, trong năm 2023, đã ghi nhận còn 208 kiến nghị liên quan đến các bất cập về hạ tầng, tổ chức giao thông. Trong đó, có 116 kiến nghị liên quan đến hệ thống biển báo hiệu, 26 kiến nghị liên quan đến đèn tín hiệu giao thông, 66 kiến nghị liên quan đến vạch kẻ đường, tổ chức phân luồng giao thông, nâng cấp, cải tạo hạ tầng…
Các kiến nghị của PC08 liên quan đến việc lắp đặt biển báo cấm tải trọng 10T, 6T, 13T, biển báo cấm dừng, cấm đỗ, biển báo tốc độ, lắp đặt biển báo khu dân cư… tại nhiều tuyến đường, giao lộ ở huyện Bình Chánh, Nhà Bè, quận Tân Bình, Quận 11…
Cụ thể, tại TP. Thủ Đức, PC08 phản ánh đường Nguyễn Thị Điệp – Bình Chiểu, giao lộ đường số 22 – tỉnh lộ 43, đường Ngô Chí Quốc – Bình Chiểu… ùn tắc giao thông giờ tan trường, vì thế cần lắp đặt biển “cấm đỗ xe” khung giờ 6h-8h và 16h-18h hàng ngày; đường R12 (phường Thủ Thiêm) đoạn R12-D1 không có dải phân cách chia 2 làn đường (vị trí cách chân cầu Ba Son 500m) đoạn đường này phương tiện giao thông di chuyển tốc độ nhanh, đổ dốc cầu Ba Son vì thế cần lắp biển “cấm dừng đỗ”.
Đường Kha Vạn Cân từ Quốc lộ 13 – chùa Ưu Đàn và ngược lại (phường Hiệp Bình Chánh) thường xuyên xảy ra tình trạng xe ô tô lớn trả khách, hình thành bến cóc mà chỉ có biển “cấm đỗ xe ngày chẵn - ngày lẻ”, biển “cấm ô tô khách giường nằm từ 6h-22h” vì thế kiến nghị lắp đặt biển “cấm dừng đỗ xe” và “cấm ô tô khách trên 16 chỗ”.
Cũng theo PC08, đường Song Hành trái Xa lộ Hà Nội có bề rộng mặt đường 12m, tổ chức giao thông theo 2 chiều, thường xuyên có vi phạm tốc độ và lưu thông không đúng phần đường, tai nạn rất nghiêm trọng xảy ra nhiều, kiến nghị lắp đặt biển “hạn chế tốc độ tối đa 50km/h” và biển “đi chậm” – “chú ý quan sát”, biển thông báo thường xuyên xảy ra tai nạn; đường Nguyễn Xiển – Nguyễn Duy Trinh (đoạn đường 11 đến Nguyễn Duy Trinh – Nguyễn Thị Tư) đường hẹp, mật độ phương tiện nhiều, kiến nghị lắp biển cấm container toàn thời gian…