Tàu cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Côn Đảo sức chứa hơn 1.000 khách chính thức hoạt động

Tàu cao tốc Thăng Long (TP. Hồ Chí Minh - Côn Đảo) với sức chứa 1.017 hành khách chính thức hoạt động; giá vé từ 615.000 đồng – 1,1 triệu đồng/lượt.

Tàu cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động -0
Tàu cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Côn Đảo sẽ khai thác 3 chuyến/tuần với giá vé từ  615.000 -1,1triệu đồng/ lượt

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh Bùi Hòa An cho biết, với tuyến mới này, người dân có thể trực tiếp từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đến Côn Đảo với thời gian khoảng 4 giờ 30 phút. Đây là một sự chọn lựa mới, đem lại trải nghiệm du ngoạn cho người dân và du khách với cung đường thủy từ cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, thông qua luồng Soài Rạp - vịnh Đồng Tranh - Biển Đông đến cảng Bến Đầm tại Côn Đảo.

Theo đó, phương tiện vận chuyển của hải trình TP. Hồ Chí Minh - Côn Đảo và ngược lại là tàu cao tốc Thăng Long có sức chứa lên tới 1.017 hành khách. Tàu dài hơn 77m, chiều rộng 9,49m, tốc độ đến 35 hải lý/giờ. Tàu được đóng theo tiêu chuẩn quốc tế với các trang thiết bị hiện đại, bảo đảm tiêu chuẩn cao nhất của hệ thống an toàn tàu biển trên thế giới; có thể hành trình trong điều kiện thời tiết gió giật cấp độ 8 vẫn đảm bảo tính ổn định cao, giảm say sóng, an toàn cho hành khách.

Tàu cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Côn Đảo có mức vé từ 615.000 đồng – 1,1 triệu đồng/lượt, tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát. Tàu sẽ khai thác 3 chuyến/tuần, khởi hành lúc 7h sáng từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đi Côn Đảo và lúc 13h từ Côn Đảo về TP. Hồ Chí Minh tại cảng Bến Đầm.

Trong giai đoạn đầu khai thác tuyến, để thuận tiện cho hành khách, doanh nghiệp sẽ bố trí xe trung chuyển từ Công viên 23.9 hoặc tàu cao tốc từ Bến Bạch Đằng (Quận 1) đi Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).

Giao thông

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại
Xã hội

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại

Tại Kỳ họp thứ 19, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”, đây là một trong những quyết sách quan trọng nhằm xây dựng và phát triển giao thông đô thị của Hà Nội và từng bước xây dựng Hà Nội trở thành thành phố thông minh, hiện đại. 

UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn VinGroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
Giao thông

UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn VinGroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Ngày 15.11, UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh trên địa bàn tỉnh, với trọng tâm là phát triển hệ sinh thái giao thông xanh bằng xe điện. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ nghiên cứu để đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực như thương mại dịch vụ, du lịch, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin...

Các tuyến giao thông được đầu tư đồng bộ mở ra không gian, dư địa phát triển cho vùng cao Bình Liêu
Xã hội

Bứt phá từ hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ

Để nhanh chóng thu hẹp khoảng cách và sự chênh lệch vùng miền, nâng cao chất lượng đời sống mọi mặt của người dân, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng là giải pháp trọng tâm được tỉnh Quảng Ninh ưu tiên, triển khai với nhiều cơ chế, chính sách đồng bộ, rốt ráo.

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện
Giao thông

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện

Một thực trạng đáng báo động diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước là không ít bậc phụ huynh vì nhiều lý do đã mua xe, giao xe mô tô, xe gắn máy (gọi chung là xe máy) cho con em mình, mặc dù các em chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện. Điều này đã gây ra những vụ việc với hậu quả đau lòng…

Chuyển đổi xanh, tạo nền móng cho phát triển giao thông công cộng của TP. Hà Nội
Giao thông

Chuyển đổi xanh, tạo nền móng cho phát triển giao thông công cộng của TP. Hà Nội

Sáng 9.11, tại Ga S8 - Ga Cầu Giấy, UBND TP. Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm (metro) số 3 TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội; cam kết phát triển hệ thống metro thủ đô vì mục tiêu Net Zero (chương trình phát thải ròng bằng 0) năm 2050.