Không có việc sụt lún hầm đường bộ qua Đèo Cả

Đó là khẳng định của ông Lê Châu Thắng - Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả xoay quanh thông tin “sụt lún hầm Đèo Cả” xuất hiện những ngày qua.

Không có việc sụt lún hầm đường bộ qua Đèo Cả -0
Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả Lê Châu Thắng khẳng định không có việc sụt lún ở hầm Đèo Cả như lời đồn

Những thông tin không chính xác đó xuất hiện từ việc hầm đường sắt Bãi Gió gặp sự cố. Được biết, địa điểm gặp sự cố cách hầm đường bộ qua Đèo Cả khoảng 20km.

Cụ thể, ngày 12.4.2024, hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam lý trình đường sắt tại Km1231+100 qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa bị sụt lún đất đá từ đỉnh vòm hầm, diễn biến phức tạp.

Nhằm bảo đảm an toàn và thuận lợi trong thời gian ngành đường sắt xử lý sự cố để thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió, các cơ quan chức năng đã tạm thời cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên cung đường đèo Cả.

Thời gian này, Xí nghiệp Quản lý hầm đường bộ Đèo Cả cùng phối hợp các cơ quan chức năng của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa điều tiết, hướng dẫn các phương tiện đi qua hầm đường bộ Đèo Cả.

Ông Lê Châu Thắng - Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả cho biết: “Từ ngày 14.4, Xí nghiệp đã hỗ trợ xe chở động vật, xe quá khổ qua hầm. Đối với xe quá khổ, trước đây xe được lưu thông qua hầm, chiều cao xe không được cao quá 4,75m thời điểm này nâng lên 4,95m, chiều rộng không quá 3,2m lên không quá 3,5m. Những xe này mỗi khi qua hầm đều được chúng tôi bố trí phương tiện dẫn đường qua hầm. Mỗi khi có xe quá khổ (trong giới hạn cho phép) được Xí nghiệp kiểm soát rất chặt chẽ thông qua hệ thống đo bằng thiết bị chuyên dụng”.

Theo số liệu của Xí nghiệp, 10 ngày qua, lượt xe qua hầm tăng trung bình 19,1% so với các tuần trước đó. Luỹ kế trong 10 ngày (từ 18h ngày 12.4.2024 đến 10 giờ ngày 21.4.2024), việc trung chuyển khách đường sắt tổng cộng là 836 chuyến xe/28.631 hành khách/109 chuyến tàu (từ ga Tuy Hòa - ga Giã và ngược lại). “Lưu lượng xe qua hầm tăng do hiện nay cơ quan chức năng đang cấm phương tiện di chuyển đường đèo và lượng xe không nhỏ trung chuyển cho đường sắt Bắc – Nam nhưng thiết kế của hầm đáp ứng và bảo đảm lưu thông an toàn”, ông Lê Châu Thắng cho biết.

Các loại phương tiện không được phép lưu thông qua hầm đường bộ Đèo Cả theo quy định gồm: xe chở hàng độc hại, hóa chất độc hại, dễ cháy, chất nổ, hàng hóa nguy hiểm… và các loại phương tiện có chiều cao lớn hơn 4,95m, xe quá khổ có bề rộng từ 3,5m trở lên, xe ô tô, xe máy, xe thô sơ. Xí nghiệp quản lý vận hành cũng đã phối hợp với Cục đường bộ Việt Nam thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các lái xe biết và chủ động chọn lộ trình. Do chủ động điều phối xe qua hầm nên từ khi xảy ra sự cố sụt lún nói trên không xảy ra tình trạng ùn tắc trên đường đèo.

Cũng theo ông Lê Châu Thắng, những ngày qua, khi hầm đường sắt Bãi Gió bị sụt lún, nhiều người dân hiểu lầm sự cố này xảy ra ở hầm đường bộ Đèo Cả. Xí nghiệp quản lý vận hành hầm đường bộ khẳng định không có việc sụt lún ở hầm Đèo Cả như lời đồn.

Giao thông

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại
Xã hội

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại

Tại Kỳ họp thứ 19, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”, đây là một trong những quyết sách quan trọng nhằm xây dựng và phát triển giao thông đô thị của Hà Nội và từng bước xây dựng Hà Nội trở thành thành phố thông minh, hiện đại. 

UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn VinGroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
Giao thông

UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn VinGroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Ngày 15.11, UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh trên địa bàn tỉnh, với trọng tâm là phát triển hệ sinh thái giao thông xanh bằng xe điện. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ nghiên cứu để đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực như thương mại dịch vụ, du lịch, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin...

Các tuyến giao thông được đầu tư đồng bộ mở ra không gian, dư địa phát triển cho vùng cao Bình Liêu
Xã hội

Bứt phá từ hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ

Để nhanh chóng thu hẹp khoảng cách và sự chênh lệch vùng miền, nâng cao chất lượng đời sống mọi mặt của người dân, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng là giải pháp trọng tâm được tỉnh Quảng Ninh ưu tiên, triển khai với nhiều cơ chế, chính sách đồng bộ, rốt ráo.

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện
Giao thông

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện

Một thực trạng đáng báo động diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước là không ít bậc phụ huynh vì nhiều lý do đã mua xe, giao xe mô tô, xe gắn máy (gọi chung là xe máy) cho con em mình, mặc dù các em chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện. Điều này đã gây ra những vụ việc với hậu quả đau lòng…