Cảng biển lớn nhất Đồng Nai sắp đưa vào khai thác

Cảng Phước An có có tổng diện tích 183ha, tổng chiều dài bến hơn 3.000m, gồm 6 bến container, 4 bến tổng hợp có khả năng đón tàu có tải trọng 60.000 DWT nằm trong nhóm cảng biển số 5 sắp hoàn thành, dự kiến đưa vào khai thác bến cảng đầu tiên vào quý II.2024.

Cảng biển lớn nhất Đồng Nai sắp đưa vào khai thác
Cảng Phước An nằm trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, là cảng biển lớn nhất Đồng Nai

Cảng Phước An nằm trên địa bàn huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) có tổng diện tích 183ha, tổng chiều dài bến hơn 3.000m, gồm 6 bến container, 4 bến tổng hợp có khả năng đón tàu có tải trọng 60.000 DWT; khu dịch vụ hậu cần cảng có diện tích trên 550 ha với hệ thống dịch vụ, kho bãi, hàng hoá, bến sà lan…

Đây là cảng biển lớn nhất tỉnh Đồng Nai nằm trong nhóm cảng biển số 5 - Hệ thống cảng biển khu vực TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cảng biển lớn nhất Đồng Nai sắp đưa vào khai thác
Cảng Phước An nằm trong nhóm cảng biển số 5 - Hệ thống cảng biển khu vực TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu

Hiện nay, tiến độ thi công hạng mục ép cọc dự án đã hoàn thành khoảng 90%. Dự kiến, trong quý II.2024, cầu cảng đầu tiên của cảng Phước An sẽ được đưa vào khai thác.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án cảng Phước An, chủ đầu tư dự án đã kiến nghị tỉnh Đồng Nai hỗ trợ trong công tác điều chỉnh quy hoạch cục bộ dự án.

Cảng biển lớn nhất Đồng Nai sắp đưa vào khai thác
Cảng Phước An dự kiến đưa cầu cảng đầu tiên vào hoạt động từ quý II.2024

Để phục vụ khai thác cảng Phước An, tỉnh Đồng Nai đã triển khai xây dựng tuyến đường kết nối vào cảng Phước An, trong đó cầu Tắc Nhã Phương dài 682m, rộng 12,85m (ấp Bà Trường, xã Phước An) là công trình quan trọng trên tuyến đường kết nối với cảng.

Cảng biển lớn nhất Đồng Nai sắp đưa vào khai thác
Cầu Tắc Nhã Phương là công trình quan trọng trên tuyến đường kết nối với cảng Phước An
Cảng biển lớn nhất Đồng Nai sắp đưa vào khai thác
Tuyến đường vào cảng Phước An là tuyến ngắn nhất kết nối giữa 2 đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành, đảm bảo vai trò vận tải hàng hóa theo đường bộ vào cảng Phước An, khu dịch vụ hậu cần với hệ thống giao thông khu vực.

Lợi thế của khu dịch vụ cảng thuận lợi vì có hệ thống giao thông thuận tiện, kết nối với Quốc lộ 51; cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; Bến Lức - Long Thành - Dầu Giây; Biên Hòa - Vũng Tàu. Ngoài ra, cảng còn kết nối với cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, cầu Phước An… nên có nhiều thuận lợi khi đi vào khai thác.

Cảng biển lớn nhất Đồng Nai sắp đưa vào khai thác
Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai cùng đoàn công tác của UBND tỉnh Đồng Nai tham quan thực tế công trình xây dựng cảng Phước An

Mới đây, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác của UBND tỉnh Đồng Nai đã buổi tham quan thực tế công trình xây dựng cảng Phước An.

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các sở, ngành phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư cảng Phước An tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai khẳng định, cảng Phước An là dự án lớn, khi đi vào hoạt động sẽ tạo tiền đề phát triển kinh tế không chỉ cho riêng Đồng Nai mà cả các địa phương lân cận.

Giao thông

Gói thầu hơn 1.558 tỷ đồng thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thực hiện thế nào?
Xã hội

Gói thầu hơn 1.558 tỷ đồng thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thực hiện thế nào?

Sau hai lần tổ chức đấu thầu, gói thầu xây lắp hơn 1.558 tỷ đồng thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã xác định được nhà thầu trúng. Nguyên nhân là liên danh đối thủ bị loại vì hồ sơ thiết bị và nhân sự chủ chốt không đáp ứng yêu cầu, khiến tính cạnh tranh gần như không còn.

TP. Hồ Chí Minh: Công ty Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong giữ xe có thu phí vẫn đang lỗ 2,2 tỷ đồng
Xã hội

TP. Hồ Chí Minh: Công ty Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong giữ xe có thu phí vẫn đang lỗ 2,2 tỷ đồng

Từ tháng 12.2020 đến 10.2024, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong tổ chức trông giữ xe có thu phí trên 20 tuyến đường tại TP. Hồ Chí Minh với tổng thu hơn 22 tỷ đồng. Tuy nhiên, tính trên tổng thể, số chi phí cho công tác này đến nay vẫn đang vượt số thu là 2,2 tỷ đồng.