Tuần lễ Ẩm thực lần thứ IV trên thế giới

Giáo dục ẩm thực lành mạnh

- Thứ Tư, 20/11/2019, 22:37 - Chia sẻ
Từ ngày 18 - 24.11, Tuần lễ Ẩm thực Italy 2019 được tổ chức trên toàn thế giới, với chủ đề là "Giáo dục ẩm thực lành mạnh: văn hóa vị giác". Tại Hà Nội, sự kiện này khai mạc tối 20.11 ở Casa Italia, bằng chương trình chiếu phim "Vinodentro" và thử rượu vang, đặc sản Italy.

Sáng kiến về Tuần lễ Ẩm thực Italy được dành riêng để quảng bá ẩm thực Italy chất lượng ra nước ngoài. Với chủ đề năm nay, các nhà tổ chức mong muốn bằng chiến dịch giáo dục thực phẩm lành mạnh thúc đẩy nhận thức về tầm quan trọng của mối quan hệ giữa thực phẩm và sức khỏe. “Chất lượng của các sản phẩm phải được phát hiện, học hỏi và giải nghĩa. Và chỉ bằng cách này, chúng ta sẽ có được thói quen lành mạnh để nhận biết và đánh giá những gì chúng ta ăn và uống” - Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro giải thích.


Đại sứ Antonio Alessandro giới thiệu về Tuần lễ Ẩm thực Italy tại Việt Nam năm 2019

Ẩm thực Italy đặc trưng bởi sự đa dạng và phong phú của các thành phần nguyên liệu đậm đà bản sắc truyền thống vùng miền. Trên thực tế, 20 vùng miền của Italy đều có lịch sử ẩm thực riêng và đã đóng góp cho thế giới hàng trăm công thức và món ăn các loại, đang được lưu truyền rộng rãi ở mọi châu lục.


Nhiều nhà hàng Italy tại Hà Nội sẽ tham gia Tuần lễ Ẩm thực Italy 2019 với thực đơn đặc biệt

Tuy nhiên, theo Đại sứ Antonio Alessandro, ẩm thực Italy nổi tiếng không chỉ bởi các công thức nấu, mà còn bởi chất lượng nguyên liệu, sự cân bằng trong các món ăn, và các món ăn đại diện cho phong cách sống của người Italy. Được biết, Italy là một trong những quốc gia có chế độ ăn lành mạnh nhất thế giới. Điều này là do lối sống của người dân Italy và trên hết là những tác động có lợi của chế độ ăn Địa Trung Hải. Phương pháp dinh dưỡng của người Italy tập trung vào chất lượng sản phẩm, duy trì chế độ ăn uống cân bằng và lối sống đúng đắn.


Đầu bếp, chiến lược gia ẩm thực Stefania Corrado là khách mời của Tuần lễ Ẩm thực Italy 2019 tại Hà Nội 

Tuần lễ Ẩm thực Italy tại Hà Nội sẽ cho phép công chúng khám phá tất cả những điều trên và nếm thử hương vị đặc biệt của Italy, thông qua các hoạt động như: Hội thảo về ẩm thực Italy của khách mời đến từ Italy - chiến lược gia ẩm thực Stefania Corrado; Masterclass về chế độ ăn Địa Trung Hải; thử rượu vang và đặc sản Italy; đắm chìm trong văn hóa Italy với thực phẩm và rượu vang, các thương hiệu Italy mang tính biểu tượng, âm nhạc, thời trang, điện ảnh, thể thao và trên hết là ẩm thực; cuộc thi trên Facebook về những trải nghiệm của công chúng Việt Nam với cuộc thi nấu ăn và ẩm thực Italy.

Tại các nhà hàng Caffè Italia, Dragoncello, Mediterraneo, Luna Autunno và Mamma Mia sẽ có thực đơn dành riêng cho Tuần lễ Ẩm thực Italy với các món ăn được chế biến đặc biệt cho dịp này. “Chúng tôi rất hy vọng các bạn sẽ đến để khám phá những điều thú vị của ẩm thực và văn hóa Italy” - Đại sứ Antonio Alessandro nói.

Hà Hương